221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
1231256
Hung thủ giết người nhét trong thùng xốp lãnh án tử hình
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
TP.HCM:
Hung thủ giết người nhét trong thùng xốp lãnh án tử hình
,

  - Châu Hùng Sơn, hung thủ vụ giết người vứt trong thùng xốp đã đền tội bằng mức án tử hình. 

Thực hiện: Thu Lý - Đàm Đệ

 

Đền tội

 

Sáng ngày 21/8, TAND TP.HCM đã xét xử lưu động vụ án “giết người vứt trong thùng xốp” xảy ra vào tháng 12/2008, từng gây xôn xao và làm dư luận phẫn uất.

 

Theo đó, HĐXX thuộc TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Châu Hùng Sơn (SN 1960, ngụ 124/14 Nơ Trang Long, P.14, Q. Bình Thạnh) mức án tử hình về tội “Giết người” và 5 năm tù về tội danh “Cướp tài sản”; tổng hợp hình phạt chung là tử hình. Trước đó, bị cáo Sơn từng có 2 tiền án về tội “Mua bán phụ nữ” và “Trộm cắp tài sản”.

 

Đồng thời, HĐXX buộc gia đình Châu Hùng Sơn có nghĩa vụ bồi thường cho gia đình nạn nhân Võ Thị Hoa (SN 1970, ngụ Q.2) số tiền 102 triệu đồng, có trách nhiệm chu cấp cho 3 người con của bà Hoa số tiền 500 ngàn đồng/tháng/người, cho đến khi 18 tuổi. Sơn cũng phải bồi thường cho gia đình ông Trần Quyết Thắng (SN 1972, ngụ Q.2) số tiền 88 triệu đồng.

Bị cáo Châu Hùng Sơn (ảnh trái) và các đồng phạm trước vành móng ngựa. Ảnh: Đàm Đệ Bị cáo Châu Hùng Sơn (ảnh trái) và các đồng phạm trước vành móng ngựa. Ảnh: Đàm Đệ
Bị cáo Châu Hùng Sơn (ảnh trái) và các đồng phạm trước vành móng ngựa. Ảnh: Đàm Đệ

 

Ngoài ra, 3 bị cáo có vai trò giúp sức cho Sơn cùng lãnh án về tội “Bắt giữ người trái phép luật”, gồm: Nguyễn Xuân Công (SN 1989, ngụ P. Thạnh Mỹ Lợi, Q.2) 2 năm tù, Thạch Điền Long (SN 1988, ngụ tỉnh Trà Vinh) 4 năm tù và Đoàn Văn Hai ( SN 1989, ngụ P. Thạnh Mỹ Lợi, Q.2) 3 năm tù.

 

Trước tòa, đại diện gia đình nạn nhân đã yêu cầu HĐXX xem xét số tiền Sơn vay mượn của bà Hoa trước khi xảy ra vụ án, tuy nhiên, HĐXX cho rằng đây là một tranh chấp dân sự, yêu cầu gia đình nạn nhân khởi kiện trong một vụ án dân sự khác.

 

Trước sự chứng kiến của đông đảo người dân địa phương vào ngày 21/8, theo cáo trạng của Viện KSND TP.HCM và lời khai của bị cáo Châu Hùng Sơn trước vành móng ngựa:  Vào tháng 1/2007, Sơn có vay của bà Võ Thị Hoa số tiền 300 triệu đồng, với lãi suất 6%/tháng. Đến tháng 12/2008, tính cả vốn lẫn lãi, Sơn nợ bà Hoa tổng cộng 600 triệu đồng.

 

Đến ngày 7/12/2008, bà Hoa đến nhà Sơn để đòi số tiền lãi là 36 triệu đồng, nhưng do không có tiền trả nên Sơn nảy sinh ý định giết bà Hoa để xù nợ.

 

Ngày 14/12/2008, thông qua một người bạn, Sơn gặp được nhóm của Công, Hai và Long tại một quán cà phê ở Q.2. Tại đây, Sơn “vin” ra lý do, bà Hoa đang xù nợ mình nên nhờ nhóm người này “bắt giữ” để giao cho cơ quan công an xử lý. Tiền công cho phi vụ bắt giữ người này được hai bên cam kết bằng miệng là 3 triệu đồng.

 

“Hợp đồng” xong, cả nhóm của Công tập trung đến nhà của Sơn tại đường Nơ Trang Long, P. 14, Q. Bình Thạnh. Tại đây, Sơn giao cho nhóm này một cuộn băng keo đen và yêu cầu ra sau chờ. Sau đó, Sơn gọi điện thoại yêu cầu bà Hoa đến nhà lấy tiền nợ.

 

Màn kịch tội ác

 

Đến 11h ngày 14/12/2008, bà Hoa cùng ông Trần Quyết Thắng (SN 1972, ngụ Q.2) đến nhà Sơn. Trong lúc ngồi nói chuyện, Sơn đã ra hiệu cho nhóm của Công từ dưới nhà xông lên khống chế hai vị… khách mời.

chson 3
Gia đình nạn nhân Võ Thị Hoa đeo khăn tang trong phiên tòa xét xử lưu động sáng 21/8. 
Ảnh: Đàm Đệ
  

Lúc này, Công kẹp cổ ông Thắng. Long kẹp cổ và bịt miệng bà Hoa. Khi 2 nạn nhân chống cự thì đã bị 4 người “hợp sức” kéo vào phòng phía trong. Sau đó, Sơn dùng băng keo bịt miệng, bịt mắt, trói ông Thắng, bà Hoa lại. Sau phi vụ bắt giữ người thành công, Sơn giao trước cho nhóm của Công 400 ngàn đồng; số tiền còn lại hẹn quyết toán hết trong buổi chiều cùng ngày. Rồi nhóm của Công ra về.

 

Sau đó, Sơn tiếp tục dùng dây trói chặt 2 nạn nhân. Dùng dây điện (đã lấy dao gọt trơ lõi đồng) cắm vào ổ điện chích vào người bà Hoa cho đến lúc chết. Sau khi giết chị Hoa, Sơn nghĩ nếu “phóng thích” ông Thắng thì tội ác sẽ bị bại lộ, nên với cách thức tương tự Sơn giết luôn ông Thắng.

 

Giết xong, Sơn lục trong người 2 nạn nhân để lấy 400 ngàn đồng, 2 ĐTDĐ cùng một số giấy tờ. Để phi tang chiếc xe mà bà Hoa, ông Thắng đi đến nhà Sơn, Sơn đã mang đến khu vực ngã tư Bình Hòa nhờ một người tên Hải (hiện chưa rõ lai lịch) mang bỏ vào Bệnh viện Nhi Đồng 2.

 

Trên đường về, Sơn mua 2 thùng xốp về nhà để giấu xác 2 nạn nhân vào bên trong. Sơn gọi điện thuê xe tải nhẹ do tài xế Nguyễn Văn Lộc điều khiển, có thêm phụ xe là Lâm Quang Thuận mang 2 thùng xốp đến khu vực nghĩa trang Lái Thiêu thuộc tỉnh Bình Dương với giá 300 ngàn đồng. Khi xe tải chở thùng xốp đi, Sơn điều khiển xe máy chạy theo sau. Cho đến khi bốc dỡ 2 thùng xốp xuống để phi tang thì Sơn mới ra về.

 

Đúng hẹn chiều ngày 14/12, Sơn hẹn nhóm của Công đến một quán nhậu tại Q.2 để “thưởng công”. Tại đây, Sơn đã giao tiếp 1,5 triệu đồng cho nhóm này.

 

Khi người dân phát hiện 2 thùng xốp chứa xác người bên trong đã trình báo cơ quan CSĐT Công an Bình Dương. Sau 2 ngày gây án, Sơn và các đồng phạm lần lượt bị sa lưới.

 

Cũng trong phiên xét xử lưu động sáng cùng ngày, HĐXX thuộc TAND TP.HCM đã đưa ra xét xử vụ án “Giết người” và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thành Ngọc (SN 1985, ngụ tỉnh Quảng Ngãi, là nhân viên Công ty TNHH Dịch vụ Viễn thông Viễn Thịnh, 295B Nơ Trang Long, P13, Q. Bịnh Thạnh) mức án chung thân về tội danh “Giết người”. Đồng thời gia đình Ngọc có nghĩa vụ bồi thường thiệt hại về vật chất và tinh thần cho gia đình nạn nhân 115 triệu đồng.

 

Theo cáo trạng, do mâu thuẫn trong việc để xe trước công ty nên Ngọc đã dùng dao Thái Lan đâm 2 nhát liên tiếp gây tử vong đối với đồng nghiệp làm cùng công ty là anh Phạm Trung Hưng.

   
  • Đàm Đệ - Thu Lý
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
rrer_", r));