221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
1235535
Vụ "chợ ma túy” Thanh Nhàn: Đề nghị một án tử hình
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Vụ 'chợ ma túy” Thanh Nhàn: Đề nghị một án tử hình
,

 - Sáng 15/9, VKS TP.Hà Nội đã đề nghị một án tử hình và nhiều án chung thân dành cho các bị cáo vụ “chợ ma túy” Thanh Nhàn (giai đoạn 2). 

VKS đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo Trần Thị Thuận; đề nghị mức án tù chung thân đối với các bị cáo: Trần Thị Hiền, Bùi Trọng Bảy, Nguyễn Viết Mạnh, Nguyễn Tiến Dũng, Trần Thị Thanh, Trần Thị Lành.

Các bị cáo khác bị đề nghị mức án từ 17- 18 năm hoặc 20 năm tù giam.

Đối với nhóm bị cáo bị truy tố về tội "Nhận hối lộ", VKS đề nghị phạt bị cáo Nguyễn Thế Quảng (nguyên cán bộ Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC17), Công an TP Hà Nội): 10-11 năm tù; bị cáo Phạm Đình Tiếng (nguyên cán bộ PC17): 10-16 năm cho tội "Nhận hối lộ" và 2-3 năm cho tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Mô tả ảnh.
Các bị cáo tại tòa.

4 bị cáo nguyên là cán bộ công an phường Bạch Mai cũng thừa nhận hành vi nhận 40 triệu đồng của các đối tượng mua bán trái phép chất ma túy. VKS đề nghị 4 bị cáo này mức án 7- 8 năm tù giam.

Riêng 2 bị cáo Nguyễn Thế Quảng và Phạm Đình Tiếng không thừa nhận hành vi nhận hối lộ từ vợ chồng Bảy, Lan như lời cáo buộc của VKS.

Tại tòa, bị cáo Phạm Đình Tiếng cho rằng: Lời khai của Bùi Trọng Bảy và Trần Thị Lan là không đúng sự thực. Phạm Đình Tiếng không có bất cứ mối quan hệ nào đối với vợ chồng Bảy, Lan.

Đối với hành vi đưa hối lộ của vợ chồng Bảy – Lan và Trịnh Thị Thanh, cơ quan điều tra xác định đã có đủ căn cứ kết luận. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, các đối tượng này được động viên khai báo thành khẩn để được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật nên Bảy, Lan và Thanh đã khai ra việc đưa hối lộ cho các cán bộ công an, để công an làm ngơ, bao che cho việc mua ma túy công khai tại tụ điểm “chợ ma túy” Thanh Nhàn.

Các hành vi đưa hối lộ của các bị can trên được vận dụng khoản 6, Điều 289 và khoản 2, Điều 25, BLHS, không khởi tố đối với họ về tội "Đưa hối lộ".

  • T.Nhung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,