221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
1235719
Bắt giữ hàng trăm ngàn băng đĩa lậu tại chợ Nhật Tảo
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
TP.HCM:
Bắt giữ hàng trăm ngàn băng đĩa lậu tại chợ Nhật Tảo
,

 - Khi kiểm tra 4 cơ sở tại khu chợ điện tử Nhật Tảo (TP.HCM), đoàn kiểm tra đã thu giữ hàng trăm ngàn băng đĩa lậu.

 

Khoảng 9h30’ sáng 16/9, đoàn kiểm tra chuyên ngành văn hóa – xã hội thuộc Sở Văn hóa – Thể Thao – Du lịch TP.HCM do ông Nguyễn Ngọc Phú - Phó Chánh Thanh tra Sở làm trưởng đoàn đã đồng loạt kiểm tra nhiều ki-ốt, cửa hàng kinh doanh băng đĩa tại chợ Nhật Tảo (chợ cũ) thuộc P.7, Q.10.

 

o dia 2
Nhiều đĩa ca nhạc hải ngoại thuộc dạng cấm lưu hành. Ảnh: Đàm Đệ
Tại đây, đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm đối với 4 cơ sở, đồng thời niêm phong, thu giữ hàng trăm ngàn băng đĩa lậu để điều tra làm rõ hành vi vi phạm.

 

Theo đó, tại 3 ki-ốt gồm: 029, 033 và 009 lô O thuộc chung cư Nguyễn Kim, P.7, Q.10, đoàn kiểm tra đã phát hiện tàng trữ một lượng lớn băng đĩa không rõ nguồn gốc, không dán tem nhãn.

 

Đoàn kiểm tra phải huy động xe tải để thu giữ lượng lớn đĩa lậu. Ảnh: Đàm Đệ
Đoàn kiểm tra phải huy động xe tải để thu giữ lượng lớn đĩa lậu. Ảnh: Đàm Đệ

Tại 3 cơ sở này, đoàn kiểm tra đã niêm phong, tịch thu hơn 70 bao tải băng đĩa, ước tính hàng trăm ngàn đĩa. Trong đó nhiều nhất là ki-ốt 009 lô O chung cư Nguyễn Kim bị tịch thu hơn 50 bao tải đĩa các loại.

 

 

Đặc biệt, tại cửa hàng kinh doanh cá thể số 140/19 Lý Thường Kiệt, P.7, Q.10 do bà Lữ Thị Trường Linh (SN 1984, ngụ địa chỉ trên) làm chủ, đoàn kiểm tra đã tịch thu được khoảng 55 bao tải, ước tính hàng trăm đĩa các loại.

 

Theo tường trình của chủ các cơ sở, lượng đĩa bị thu giữ nói trên được một số người giao sỉ tận nơi với giá 1.800 đồng/đĩa, sau đó các cửa hàng bán lại cho khách với giá 2.000 đồng/đĩa. Khi lực lượng đoàn kiểm tra yêu cầu các chủ cửa hàng cung cấp số điện thoại của người giao đĩa thì tất cả đều trả lời… không biết!

 

 

Sáng cùng ngày, đoàn kiểm tra đã huy động 1 xe tải nhẹ chở số đĩa trên về tạm giữ, để tiếp tục làm rõ, xử lý.

 

  • Đàm Đệ 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
rrer_", r));