221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
1236137
Tuyên vụ “chợ ma túy” Thanh Nhàn: Bị cáo khóc như mưa
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Tuyên vụ “chợ ma túy” Thanh Nhàn: Bị cáo khóc như mưa
,

- Sau khi nghe TAND TP Hà Nội tuyên án vụ “chợ ma túy” Thanh Nhàn (giai đoạn 2) sáng 18/9, các bị cáo khóc như mưa.

Trong số 23 bị cáo bị tuyên án sáng nay, có nhiều bị cáo có quan hệ người thân như vợ- chồng, mẹ- con, anh chị em. Sau khi nghe mức án, các bị cáo gào lên khóc rồi nháo nhác tìm người thân và gọi với nhau để dặn dò.

Có hai bị cáo là mẹ và con trai, sau phần tuyên án cứ nhìn nhau khóc thảm thiết. Vừa gạt nước mắt, người mẹ nức nở dặn dò con cải tạo tốt…

Hai án tử hình dành cho bị cáo Trần Thị Thuận và Trần Thị Hiền; 3 án chung thân dành cho các bị cáo: Bùi Trọng Bảy, Nguyễn Viết Mạnh và Trần Thị Thanh.

Mô tả ảnh.
Các bị cáo tại tòa.

Các bị cáo Nguyễn Tiến Dũng, Trần Thị Lan, Trần Thị Lành, Phạm Văn Vinh: nhận 20 năm tù giam.

Các bị khác cáo trong nhóm tội mua bán trái phép chất ma túy nhận mức án từ 15 đến 18 năm tù giam.

Đối với nhóm cựu công an nhận hối lộ, bị cáo Võ Xuân Long nhận mức án nhẹ nhất: 42 tháng tù giam. 

Bị cáo Phạm Nho Việt, Lê Văn Minh cùng chung mức án 4 năm tù giam.

Nguyên cán bộ công an Nguyễn Thế Quảng nhận 7 năm tù giam; Phạm Đình Tiếng nhận 15 năm vì tội Nhận hối lộ và 2 năm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào ngày 30/12/2004, Cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với vụ án Cao Thị Lan cùng đồng bọn phạm tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; nhận hối lộ và không tố giác tội phạm, xảy ra tại phường Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, HN.

Kết thúc giai đoạn 1, cơ quan CSĐT đề nghị truy tố 55 bị can. Vụ án đã được hai cấp sơ thẩm và phúc thẩm xét xử. Ngày 24/4/2006, Cơ quan CSĐT, Bộ công an đã ra quyết định tách vụ án hình sự để tiếp tục điều tra giai đoạn 2 của vụ án.

  • T.Nhung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,