221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
1236474
Bắt băng cướp "9x" gây ra gần chục vụ cướp
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
TP.HCM:
Bắt băng cướp '9x' gây ra gần chục vụ cướp
,

 – Băng cướp "tuổi 9x" gây ra gần chục vụ cướp vừa bị Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) triệt phá và bắt giữ để điều tra.

 

Ngày 20/9, thượng tá Nguyễn Văn Quý, Phó trưởng Công an huyện Bình Chánh cho biết vừa bắt giữ 14 nghi can trong một băng cướp “nhí” (tuổi từ 14- 20 tuổi) vừa gây ra nhiều vụ cướp tại địa bàn huyện Bình Chánh và quận Bình Tân.

Các thành viên trong băng cướp "9x" do Long "đại ca" cầm đầu. Ảnh: Đàm Đệ

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, cầm đầu băng cướp này là Lại Minh Thành  (tự Long “đại ca”, 19 tuổi, ngụ ấp 3, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM). Băng cướp "nhí" này đã gây ra 9 vụ cướp trên địa bàn huyện Bình Chánh và quận Bình Tân.

 

Hàng đêm, các đối tượng trong băng cướp sử dụng xe gắn máy dạo quanh nhiều tuyến đường tại các các quận, huyện vùng ven. Sau khi lựa chọn “con mồi” điều khiển xe máy một mình, các thành viên trong băng nhóm đeo bám theo. Đến đoạn đường vắng, chúng ép xe, rồi dùng gậy gộc, đá… đánh nạn nhân ngất xỉu hoặc phải bỏ chạy sau đó cướp tài sản và tẩu thoát khỏi hiện trường. 

 

Ngoài ra, băng cướp do Long “đại ca” cầm đầu còn tổ chức đột nhập nhà dân để trộm. Thông thường, chúng tổ chức một nhóm khoảng 4 đến 5 đối tượng trèo vào nhà dân giữa đêm khuya để trộm xe máy và các loại tài sản khác. Khi người dân phát giác, truy hô chúng đánh nạn nhân đến bất tỉnh, rồi tẩu thoát.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Chánh xác định 4 đối tượng khác có liên quan đến băng nhóm này đang lẩn trốn.  

 

  • Đàm Đệ 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
rrer_", r));