221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
1239660
18 năm tù vì giết người tình của vợ
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
18 năm tù vì giết người tình của vợ
,

 - Ngày 7/10, tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án giết người do bị cáo Lê Văn Vinh (42 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) thực hiện.

 

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, y án sơ thẩm tuyên phạt Vinh mức án 18 năm tù về tội “giết người”.

 

Lê Văn Vinh làm nghề tài xế xe tải tuyến Bắc - Nam, do công việc thường xuyên phải xa nhà nên ở nhà vợ bị cáo là chị P.T.B. đã nảy sinh tình cảm và thường xuyên qua lại với người đàn ông khác. Sau nhiều đêm về nhà thấy vợ chập chờn mất ngủ, lén lút cầm điện thoại nhắn tin cho người khác, bị cáo sinh nghi liền lên kế hoạch nhờ người theo dõi.

 

 

Bị cáo Lê Văn Vinh trước vành móng ngựa. (Ảnh: Vũ Như)

TIN LIÊN QUAN
Tối 17/11/2008, Vinh giả vờ có việc phải đi Đắk Lắk nên nhờ vợ chở ra bến xe Miền Đông nhưng thực chất để thực hiện kế hoạch “bắt quả tang” vợ.

Đúng theo dự đoán, Vinh vừa đi khuất thì người vợ liền gọi điện cho người đàn ông tên S. đến đón rồi cùng đi uống cà phê. Hai người lên xe đi nhưng không hề hay biết hành tung của họ đã được Vinh nhờ người khác bám sát và báo cáo.

Biết vợ đang “tâm sự” với người tình tại quán cà phê, Lê Văn Vinh mang theo một con dao định bụng nếu có xô xát sẽ có hung khí để hăm dọa. Khi vừa vào quán cà phê, Vinh bắt gặp cảnh vợ đang “tình tứ” với người tình. Quá sợ hãi, người vợ bỏ trốn trốn vào buồng của chủ quán mặc chồng và người tình “chạm trán”.

Vinh tức giận lao tới hỏi ông S.: “Con bé đi cùng mày lúc nãy đâu rồi?”-  “Tao không biết, có vợ không biết giữ hỏi tao làm gì”, ông S. bình thản đáp trả. Câu nói ấy làm nổ tung bao nỗi căm hờn, Vinh rút dao vừa chém vừa đâm “tình địch” dẫn đến tử vong. Ít lâu sau, Vinh ra cơ quan công an đầu thú.

Tháng 7/2009, xét xử sơ thẩm, TAND TP.HCM tuyên phạt mức án 18 năm tù sau đó bị cáo làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

  • Vũ Như
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
rrer_", r));