221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
1244306
Bắt nóng đối tượng dùng búa cướp tiệm vàng
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
TP.HCM:
Bắt nóng đối tượng dùng búa cướp tiệm vàng
,

– Xông vào tiệm vàng, dùng búa đập bể tủ kính để cướp nhưng nghi can đã bị bắt ngay sau đó.

 

Khoảng 14h30 ngày 3/11, một vụ cướp tiệm vàng táo tợn lại tiếp tục xảy ra tại tiệm vàng Hoàng Anh (số 72FA Bạch Đằng, P. 24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM). Tuy nhiên, ngay sau khi gây án, tên cướp đã bị các nhân viên tiệm vàng cùng người dân bắt giữ ngay sau đó.

cuop 1
Nghi can Lý Quốc Huy tại cơ quan công an

 

 

Anh Trương Tấn Luận (SN 1964) chủ tiệm vàng kể lại: Vào thời điểm trên, tiệm vàng không có khách, tôi đang ngồi trông tiệm, thì một thanh niên ăn mặc lịch sự bước vào, mang theo chiếc túi xách màu đen. Tưởng khách mua vàng nên tôi đứng lên chào thì bất ngờ người thanh niên thò tay vào túi rút ra một cái búa đập mạnh vào một góc bên hông tủ đựng vàng. Biết đã gặp cướp, anh Luận chạy ra ngoài kêu cứu.

Trong khi đó, tên cướp đã đập mạnh phát thứ hai vào tủ kính vì phát thứ nhất tủ chưa vỡ. Vơ vội một số vàng cho vào túi xách, tên cướp phóng ra ngoài.

Anh Luận trông thấy xe máy hiệu Jupiter dựng trước cửa biết của tên cướp bèn nhanh trí rút lấy chìa khóa và xô ngã chiếc xe. Thấy thế tên cướp phải chạy bộ nhằm tẩu thoát, một số dây chuyền, lắc vàng bị rơi vãi trên đường.

Khi tên cướp chạy vào con hẻm bên phải cách tiệm vàng cách đó khoảng 100m, hai tài xế xe ba gác đã đuổi theo bắt được.

"Khi tôi vừa kéo tay tên cướp lại thì nó rút ra một con dao to bản trong chiếc túi xách đâm tới tấp nhưng may mắn mọi người tránh được và khuất phục tên cướp", anh Thanh, 38 tuổi, người trực tiếp bắt được tên cướp kể.

d
Tiệm vàng Hoàng Anh bị đánh cướp giữa ban ngày

 

 

Tại cơ quan công an, tên cướp khai nhận từ Bạc Liêu lên TP.HCM để sinh sống cùng người chị ruột cách đây khá lâu. Tuy nhiên, hắn không có nghề nghiệp ổn định và sống lang thang.

 

Hắn còn khai báo là do túng thiếu tiền để tiêu xài nên nảy sinh ý định đi cướp. Trước khi gây án hắn đã ra chợ mua 1 chiếc búa và 1 con dao để thực hiện mưu đồ nhưng bất thành.

Tại cơ quan CSĐT, nghi can cướp khai nhận tên là là Lý Quốc Huy (SN 1980, ngụ TX. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu, tạm trú đường Bùi Đình Túy, Q.Bình Thạnh). Tang vật thu giữ gồm: 1 cây búa, 1 con dao, 3 lăc vàng, 1 vòng vàng… Hiện cơ quan CSĐT công an Q. Bình Thạnh đang tạm giữ Huy để lập hồ sơ xử lý.

 

  • Quốc Quang - Đàm Đệ

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,