221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
1251223
Chế biến ma túy giữa TP.HCM
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Chế biến ma túy giữa TP.HCM
,

 

 - Điều tra cho biết, ma túy, thuốc lắc được chế biến ngay tại trung tâm quận 1, rồi sau đó chuyển đi tiêu thụ khắp các quận, huyện nội và ngoại thành.

 

Ngày 9/12, tin từ cơ quan CSĐT công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) cho hay, trong đêm 8, rạng sáng ngày 9/12 cơ quan này đã triệt phá một ổ chuyên chế biến và kinh doanh sỉ ma túy, thuốc lắc liên quan đến nhiều quận, huyện tại TP.HCM.

ma 1 ma 2
Vợ chồng "ông trùm" Lý Huy Khánh (trái) và Hà Thị Tiền (phải) tại cơ quan công an. Ảnh: Đàm Đệ

 

Bước đầu cơ quan CSĐT đã tạm giữ hình sự đối với 6 đối tượng gồm: Nguyễn Phước Hạnh (tự Hùng, SN 1956, ngụ P. An Khánh, Q. 2), Lưu Nguyễn Ngọc Phúc ( SN 1979, ngụ P. Cô Giang, Q. 1, từng có tiền án về tội “cướp tài sản”), Phạm Thị Thu Thủy (SN 1982, ngụ P. Cầu Ông Lãnh, Q. 1, vợ của Phúc, từng có tiền án về tội “tàng trữ ma túy”), Châu Vĩnh Tài (SN 1986, ngụ P. Cầu ông Lãnh, Q. 1), Lý Huy Khánh (SN 1975) và Hà Thị Tiền (SN 1970, là vợ của Khánh, cùng ngụ đường Đề Thám, Q. 1).

 

Liên quan đến đường dây này, cơ quan công an đã thu giữ hàng trăm viên thuốc lắc, nhiều bịch ma túy tổng hợp… cũng như nhiều dụng cụ, máy móc phục vụ cho việc chế biến các loại ma túy tổng hợp, thuốc lắc.


Vụ án được phá xuất phát từ nguồn tin báo của quần chúng, tháng 11/2009 Công an (CA) huyện Bình Chánh xác định có một số đối tượng có biểu hiện cung cấp các chất gây nghiện như: ma túy tổng hợp, ma túy đá, thuốc lắc…với số lượng lớn cho các con nghiện tại khu vực xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh. Qua công tác điều tra, đeo bám đối tượng; cơ quan CSĐT công an huyện Bình Chánh đã xác định đây là một đường dây lớn, phạm vi ở nhiều quận huyện. Ngày 27/11 cơ CA Bình Chánh đã lập chuyên án với bí số 209B nhằm đánh sập hoàn toàn đường dây gieo rắc cái chết trắng này. 

 

Vào khoảng 19h ngày 8/12 cơ quan CSĐT công an huyện Bình Chánh đã chia thành 3 mũi tấn công đồng loạt tập kích nhiều địa điểm.

 

Theo đó, một mũi trinh sát bất ngờ bắt giữ khẩn cấp Nguyễn Phước Hạnh khi đối tượng này đang bán lẻ thuốc lắc cho các con nghiện tại khu Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh. Khám xét trong người đối tượng, công an đã thu giữ trên 150 viên thuốc lắc.

ma tuy 5
Các con nghiện bị phát hiện tại các phòng của khách sạn Hoàng Hồng đang bị tạm giữ để điều tra làm rõ hành vi liên quan. Ảnh: Đàm Đệ

 

Cùng thời điểm mũi trinh sát khác của CA huyện Bình Chánh đã bất ngờ ập vào khách sạn Hoàng Hồng (số 8 đường Âu Dương Lân, P.1, Q. 8). Tại đây, cơ quan công an đã bắt giữ khẩn cấp vợ chồng Lưu Nguyễn Ngọc Phúc – Phạm Thị Thu Thủy đang lưu trú tại phòng 103 của khách sạn, cùng với một lượng lớn tang vật gồm: 42 viên thuốc lắc, 8 bịch ma túy đá, một số dụng cụ để sử dụng các ma túy, 1 khẩu súng điện (do Trung Quốc sản xuất). Ngoài ra lực lượng công an cũng “đón lõng” bắt giữ Châu Vĩnh Tài khi đối tượng này đến phòng 103 để giao ma túy đá, thuốc lắc cho vợ chồng Phúc - Thủy.

 

Cũng tại khách sạn Hoàng Hồng, khi kiểm tra tất cả các phòng (9 phòng) đã phát hiện tại 4 phòng có đối tượng sử dụng chất ma túy, thuốc lắc. Do đó cơ quan CSĐT đã tạm giữ 1 số đối tượng tại các phòng này để làm rõ.

 

Rạng sáng cùng ngày, một mũi trinh sát khác được huy động vào cuộc nhằm bắt giữ “ông trùm” của đường dây phân phối ma túy, thuốc lắc nói trên. Theo đó đến 1 giờ rạng sáng ngày 9/12 trinh sát CA huyện Bình Chánh đã "bắt nóng" Lý Huy Khánh khi “ông trùm” này đang đi bộ, bán lẻ ma túy cho các dân chơi tại khu vực đường Cô Giang, P. Cô Giang, Q.1. 50 viên ma túy tổng hợp đã thu giữ được trong người của Khánh.

 

Cũng trong buổi sáng 9/12, việc khám xét nhà riêng của Khánh cũng được tiến hành. Cơ quan CA đã thu giữ 57 viên ma túy tổng hợp. Riêng tại tầng 3 của nhà riêng của Khánh, cơ quan công an đã phát hiện, thu giữ nhiều máy móc phục vụ cho việc chế biến am túy, thuốc lắc. Cụ thể là: một khay bằng kim loại chứa chất bột ma túy (với khoảng 150 gram ma túy dạng bột, ước lượng thành phẩm khoảng hơn 500 viên ma túy tổng hợp), 1 bịch chất phụ gia, 2 máy ép khuôn dùng để ép bột ma túy thành dạng viên, 1 nồi cần sa, 1 số dụng cụ dùng để hít ma túy đá…

 

Rạng sáng cùng ngày, cơ quan CSĐT đã bắt giữ vợ của Khánh là Hà Thị Tiền.

 

Điều tra ban đầu cho biết, thuốc lắc được đường dây do Khánh cầm đầu bán cho các con nghiện khoảng 150 ngàn đồng/viên (bán sỉ) hay giao động từ 220 – 250 ngàn đồng/viên (dạng bán lẻ).

 

Được biết, để kiếm lời nhanh chóng, vợ chồng Khánh – Tiền đã chế biến chất bột ma túy, thuốc lắc bằng cách thêm chất phụ gia, đưa vào máy ép để ép dưới dạng viên, sau đó chuyển cho các tay chân tiêu thụ.

 

Hiện cơ quan CSĐT đang đấu tranh làm rõ nguồn hành ma túy, thuốc lắc đã cung cấp cho vợ chồng “ông trùm” Khánh - Tiền.

 

  • Đàm Đệ 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,