221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
1255215
“Nữ quái” lừa đảo chiếm đoạt hơn 6,5 tỉ đồng
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Hà Tĩnh:
“Nữ quái” lừa đảo chiếm đoạt hơn 6,5 tỉ đồng
,

 - Với những thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt, mong muốn làm giàu nhanh chóng, “nữ quái” này đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 6,5 tỉ đồng của những người dân nhẹ dạ cả tin.

 

Sáng 30/12 Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa công khai xét xử vụ án hình sự bị cáo Hồ Thị Lan (sinh năm 1976, trú tại khối 6 - phường Nam Hà - Thành Phố Hà Tĩnh) về tội danh “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

 

Với tính chất nghiêm trọng và phức tạp cùng số lượng người bị hại lên đến 15 người, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan là 13 người, người làm chứng gồm 9 người, phiên tòa  kéo dài cả ngày 30/12 và đã nhận được sự quan tâm đông đảo của người dân Hà Tĩnh.

 

Mô tả ảnh.

Bị cáo Hồ Thị Lan trước vành móng ngựa. Ảnh: Hồng Anh

Bị cáo Hồ Thị Lan bị bắt tạm giam từ ngày 05/11/2008 . Cáo trạng số 17 ngày 23/10/2009 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh truy tố Hồ Thị Lan về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

 

Trước đây, Lan làm nghề kinh doanh điện thoại di động. Để có tiền trả lương cho người làm, mua sắm tài sản, ăn tiêu... Hồ Thị Lan đã dùng nhiều thủ đoạn tinh vi, gian dối vay mượn tiền của người khác rồi chiếm đoạt.

 

Bước đầu, bằng nhiều mối quan hệ Hồ Thị Lan tìm đến một số người như: ông Hoàng Sỹ Thu - Hội người khuyết tật Hà Tĩnh, ông Trương Đăng Thái - Giám đốc khu kinh tế Bàu Rạ, ông Tạ Quang Hùng - Giám đốc Bệnh viện tư nhân An Hòa Phát… nói dối những người này lập hồ sơ, phô tô tài liệu liên quan đến thủ tục thành lập các đơn vị này để Lan xin vay vốn cho họ. Bên cạnh đó, Lan photo một số tài liệu, hồ sơ dự án làng văn hóa Nghi Xuân của ông Trường Sinh và hồ sơ dự thầu công trình xây dựng của ông Cao Xuân Kiêm ở Hương Khê làm bằng chứng tạo lòng tin với những người Lan vay tiền, nói dối là cần tiền để làm vốn đối ứng và chạy dự án.

 

Đến tháng 6/2006, Lan thành lập công ty TNHH dịch vụ và thương mại Lý Lan, phô trương thanh thế và tiếp tục tạo lòng tin với mọi người là công ty mình đang làm ăn phát đạt. 15 người đã lần lượt cho Lan vay với số tiền lên đến 6.584.000.000 đồng và đã bị Lan chiếm đoạt trong đó người nhiều nhất là gần 1,7 tỉ đồng, người ít nhất là 30 triệu đồng với thủ đoạn tinh vi.

 

Với hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm đến quyền sở hữu về tài sản, xâm phạm đến trật tự quản lý hành chính của cơ quan nhà nước. Bị cáo Hồ Thị Lan đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt 17 năm tù giam, buộc bị cáo Lan trả lại tài sản đã chiếm đoạt cho các bị hại với tổng số tiền là 6.434.500.000 đồng.

  • Hồng Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,