221
454
Hình sự
phapluat
/xahoi/phapluat/
1260630
Một phụ nữ bị mưu sát bằng súng giữa ban ngày
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
TP.HCM:
Một phụ nữ bị mưu sát bằng súng giữa ban ngày
,

– Đang đi trên đường, một phụ nữ bị 2 thanh niên bịt mặt dùng súng bắn trọng thương.

Bị bắn giữa ban ngày

Ngày 28/1, Công an Q.2, TP.HCM đang phối hợp cùng Đội 9 (đội trọng án) Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC14) Công an TP.HCM nhằm điều tra làm rõ vụ một phụ nữ bị mưu sát bằng súng giữa ban ngày.

Nạn nhân được xác định là bà Nguyễn Thị Nhiệm (SN 1965, ngụ P. Bình Trưng Đông, Q. Bình Thạnh) bị đạn của súng thể thao quốc phòng bắn xuyên bả vai, hiện đang cấp cứu tại bệnh viện.

nh1
Bà Nguyễn Thị Nhiệm đang điều trị tại bệnh viện sau khi bị bắn. Ảnh: Đàm Đệ

Theo hồ sơ ban đầu của vụ án và lời kể của bà Nhiệm với PV VietNamNet tại bệnh viện, vụ việc xảy ra vào khoảng 14 giờ ngày 25/1, tại khu vực đường mòn thuộc KP. 1, P. Bình Trưng Đông, Q.1 trong lúc bà Nhiệm đi xe đạp từ nhà vào vườn rau để tưới nước.

Tuy nhiên, khi đi đến ngã tư đường mòn thuộc hẻm số 49 đường số 17, KP. 1, P. Bình Trưng Đông thì bà Nhiệm thấy 2 thanh niên đang ngồi giữa đường. Theo lời kể của nạn nhân, 2 thanh niên dựng xe Dream màu nho giữa đường, đều mặc áo gió, đeo khẩu trang kín mặt và đầu đội nón bảo hiểm. 2 thanh niên ngồi choán giữa đường đi.

nh2
Địa điểm bà Nguyễn Thị Nhiệm bị 2 thanh niên bịt mặt bắn trọng thương bằng súng thể thao quốc phòng. Ảnh: Đàm Đệ

Bà Nhiệm đạp xe chậm qua, đồng thời buông lời hỏi: “Sao lại ngồi giữa đường vậy?”. Hai thanh niên ngồi im, vẫn không trả lời. Bà Nhiệm điều khiển xe men theo đường ruộng, lách qua 2 thanh niên. Tuy nhiên khi đi qua khoảng 10 mét, thì bất ngờ một trong hai thanh niên rút súng nhằm thẳng phía sau lưng bà Nhiệm và nổ súng.

Bị bắn đột ngột, bà Nhiệm ngã xuống xe. Gắng gượng, người đàn bà này đứng dậy truy đuổi theo 2 sát thủ và đồng thời truy hô “cướp! cướp!” nhưng chạy được một đoạn ngắn thì bà Nhiệm gục xuống đường.

Sau khi gây án, 2 sát thủ vứt khẩu súng lại hiện trường, rồi lên xe gắn máy rồ ga tẩu thoát. Bà Nhiệm được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu, rất may đường đạn đi xuyên từ phía sau bả vai ra thẳng ngực trái, nên không đụng đến tim nên bà Nhiệm thoát chết.

Sau vụ việc việc xảy ra, công an địa phương đã có mặt tại hiện trường. Qua công tác khám nghiệm ban đầu, cơ quan công an đã thu giữ một khẩu súng thể thao quốc phòng, báng bằng gỗ tự chế, 2 viên đạn còn nguyên trong hộp đạn và 1 vỏ đầu đạn.

Theo lời bà Hưởng (SN 1942, ngụ tại hẻm số 49 đường số 17) lúc xảy ra vụ việc, một số người dân cứ tưởng là dân bắt trộm chó, nên xuất hiện trễ và thấy 2 thanh niên trùm kín mặt mũi, rồ ga lao ra khỏi con hẻm để ra đường Nguyễn Duy Trinh tẩu thoát.

Chỉ duy nhất một nghi vấn

Trao đổi về toàn bộ vụ việc xảy ra, bà Nhiệm cho biết, từ trước đến giờ chưa hề có mâu thuẫn với bất kỳ ai. Người đàn bà này đặt ra nghi vấn duy nhất là, vụ mưu sát bà có thể liên quan đến ông N.V.B (SN 1948, ngụ P. Phú Hữu, Q.9) – là người chồng trước đang có tranh chấp tài sản sau ly hôn có giá trị hàng chục tỷ đồng với bà Nhiệm.

Theo lời kể của bà Nhiệm, bà về chung sống với ông B từ năm 1992, sau khi có 2 mặt con với nhau thì hai vợ chồng này mới tiến hành đăng ký kết hôn tại chính quyền địa phương. Tuy nhiên đến đầu năm 1998 thì cuộc sống vợ chồng có nhiều lục đục nên ông B đuổi 3 mẹ con bà Nhiệm ra khỏi nhà. Sau đó bà Nhiệm về Q.2 dựng một căn nhà tranh, trên đất của người anh trai để sống bằng nghề trồng rau, nuôi hai con ăn học.

nh3
Bà Nguyễn Thị Nhiệm hiện đang sinh sống trong căn nhà tranh xập xệ nhưng tài sản tranh chấp sau ly hôn mà các cơ quan chức năng đang thụ lý giải quyết lên đến hàng chục tỷ đồng. Ảnh: Đàm Đệ

Đến năm 2002, TAND Q.9 đã tuyên thuận tình cho 2 vợ chồng ly hôn theo nguyện vọng của hai người. Tuy nhiên phần tài sản chung của cả hai tại đường Nguyễn Duy Trinh, P. Phú Hữu, Q.9 là 1.000m2 không được tòa phân xử vì không có giấy tờ hợp lệ.

Ngoài ra, phần tài sản riêng của bà Nhiệm, được gia đình cho trước khi đi lấy chồng là 4.766m2 đất (tại vị trí kế cận lô đất là tài sản chung, hiện đang bị ông B chiếm đoạt giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) càng không được tòa nhắc đến. Từ đó đến nay, bà Nhiệm và ông B liên tục hầu tòa vì khiếu kiện đến 2 lô đất nói trên, có tổng giá trị hiện nay là hàng chục tỷ đồng.

Qua 5 phiên xử của tòa án các cấp, sơ thẩm đến phúc thẩm, việc phân chia tài sản của cả hai vẫn không thống nhất với nhau. Trong hầu hết các phiên xử, HĐXX tòa án các cấp đều buộc ông B trả lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của lô đất 4.766m2 đã chiếm đoạt của bà Nhiệm nhưng đến nay vẫn không thấy ông B thực hiện. Riêng lô đất 1.000m2 vì không có giấy tờ hợp lệ nên tòa không thụ lý, giao chính quyền địa phương giải quyết và đến nay vẫn chưa có kết thúc.

Điều đáng nói là đầu mối chính mà bà Nhiệm nghi ngờ ông B có liên quan đến việc bà bị bắn vào chiều ngày 25/1 là do trong quá trình các cơ quan chức năng thụ lý việc tranh chấp tài sản chung và riêng, ông B đã từng nhiều lần hăm dọa bà Nhiệm.

Cụ thể, theo lời bà Nhiệm, ông B đã trực tiếp đe dọa sẽ “làm cho điêu đứng”, hay “sẽ cho ăn kẹo đồng”… Và trong các phiên xử, ông B đều đi cùng nhiều thanh niên bặm trợn, để uy hiếp tinh thần bà Nhiệm. Theo một số người thân của bà Nhiệm, họ đã ghi âm được đoạn trò chuyện với một trong số những đối tượng bặm trợn nói trên, trong đó người thanh niên này thừa nhận được ông B thuê.

Bà Nhiệm còn khẳng định, trong thời gian chung sống với ông B thì ông này đã có biểu hiện sử dụng băng nhóm xã hội đen trong việc giải quyết các mâu thuẫn cá nhân. Tuy nhiên bà Nhiệm đã kịp thời can ngăn và hiện những người bị đe dọa cũng sẵn sàng lên tiếng về việc này.

Được biết, ngày 28/1 cơ quan CSĐT đang lấy lời khai của những người có liên quan. Đặc biệt cơ quan CSĐT đang làm rõ nghi vấn có hay không sự liên quan của ông B trong vụ bà Nhiệm bị mưu sát bằng sùng giữa ban ngày?

  • Đàm Đệ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,