221
454
Hình sự
phapluat
/xahoi/phapluat/
1263003
Khách đi taxi bỗng chốc hiện hình thành cướp
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
TP.HCM:
Khách đi taxi bỗng chốc hiện hình thành cướp
,

– Thiện trang bị roi điện, găng tay để thực hiện ý định giết tài xế taxi cướp tài sản. Nhờ cảnh giác và theo dõi hành động của tên cướp qua kính chiếu hậu, tài xế taxi thoát chết.

Ngày 10/2, cơ quan CSĐT Công an Q.2 cho biết vừa bắt tạm giam Đỗ Chí Thiện (SN 1984, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) nhằm điều tra hành vi “cướp tài sản”. Bước đầu Thiện thừa nhận hành vi âm mưu giết tài xế taxi nhằm cướp tài sản vào đêm 9/2 tại địa bàn Q.2 nhưng kế hoạch bất thành.

cuopq2
Đỗ Chí Thiện tang vật dùng gây án. Ảnh: C.T.V

Theo lời khai của Thiện, vào đêm 9/2, hắn đón taxi của hãng Vinasun do tài xế N.V.P (khoảng 30 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) điều khiển đi từ đường Hai Bà Trưng, phường Đa Kao, Q.1 về địa bàn Q.2. Trên đường đi, chính vì thái độ quá “thân thiện” của người khách đã làm anh P. trong lòng nghi ngờ, đề cao cảnh giác.

Khi đi ngang qua khu đất trống trên đường Trần Não, phường Bình An, Q.2, từ băng ghế sau Thiện chồm ra trước, trên tay là roi điện với ý định chích vào gáy của tài xế P. Nhưng nhờ tinh thần cảnh giác cao độ và thường xuyên theo dõi hành động của vị khách lạ qua kính chiếu hậu, anh P. đã né được.

Biết kế hoạch thất bại, Thiện tung cửa xe tẩu thoát tuy nhiên hắn đã bị tài xế P. tóm lại. Nghe tiếng truy hô của tài xế, người đi đường gần đó đã xông vào tóm gọn đối tượng và bàn giao cơ quan công an.

Sau khi bắt giữ Thiện, khám xét trong người đối tượng, cơ quan công an đã thu giữ 1 roi điện do Trung Quốc sản xuất, 1 đôi găng tay và một số hung khí khác.

Lời khai của Thiện cho biết, ý định của hắn là sử dụng roi điện chích làm cho tài xế P ngất xỉu, sau đó ra tay cướp tài sản. Trong trường hợp nạn nhân không bất tỉnh hoặc chống trả sẽ dùng găng tay bóp cổ sát hại nạn nhân, xóa giấu vết hiện trường.

Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an Q.2 điều tra làm rõ.

  • Đàm Đệ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,