221
454
Hình sự
phapluat
/xahoi/phapluat/
1267235
Buôn ma tuý xuyên biên giới, ’vợ chồng’ pê-đê xộ khám
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
TP.HCM:
Buôn ma tuý xuyên biên giới, ’vợ chồng’ pê-đê xộ khám
,

– Một cặp tình nhân đồng tính đã tổ chức một đường dây trung chuyển ma túy từ Campuchia về TP.HCM để phân phối lẻ cho các con nghiện đồng tính khác.

Tin liên quan:

2 tháng trời mật phục ổ pê-đê buôn ma tuý

Ngày 11/3, thượng tá Nguyễn Văn Quý – Phó trưởng công an huyện Bình Chánh, TP.HCM cho biết, cơ quan này vừa bắt khẩn cấp đối với 3 đối tượng gồm Nguyễn Tấn Thành (tự Lượm, SN 1982), Nguyễn Tấn Trung (tự Được, SN 1985, là em ruột Thành, cùng ngụ P. Bình Trị Đông, Q. Bình Tân) và Vương Thuận An (tự Bé Heo, SN 1985, ngụ đường Bùi Hữu Nghĩa, P. 1, Q. Bình Thạnh) lập hồ sơ xử lý về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Được biết đây là 3 đối tượng cầm đầu đường dây vận chuyển thuốc lắc, "hàng đá" từ Campuchia về Việt Nam và bán lẻ cho các con nghiện đồng tính tại địa bàn các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM.

adjha
Nguyễn Tấn Thành - ông trùm cầm đầu đường dây bán lẻ ma túy cho các con nghiện đồng tính tại nhiều quận, huyện tại TP.CHM. Ảnh: Đàm Đệ

Hồ sơ vụ án cho biết, khoảng 20h30’ ngày 10/3 một mũi trinh sát của công an Bình Chánh bất ngờ tập kích, bắt quả tang Nguyễn Tấn Trung tại một địa điểm trên đường Phạm Hùng, thuộc ấp 4, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, khi đối tượng này đang bán lẻ ma túy cho một nhóm đối tượng. Khám xét người của Trung, cơ quan công an thu giữ thêm 6 bịch "hàng đá" và 5 viên thuốc lắc.

Cùng thời điểm trên, một nhóm trinh sát khác cũng "giăng lưới" bắt gọn 2 đối tượng khác là Nguyễn Tấn Thành và Vương Thuận An tại một địa điểm trên đường Nguyễn Trãi, Q.5. Được biết, tại thời điểm bị bắt giữ Thành vừa đi mua ma túy tại Campuchia về đến TP.HCM, còn An (người tình đồng tính của Thành) đi xe máy ra đón chồng về nhà.

Khám xét trong người Thành, An, cơ quan CSĐT đã phát hiện, thu giữ một lượng lớn ma túy gồm 2 gói ma túy đá (khoảng gần 170 gram), 17 triệu đồng). Các đối tượng bị giải về nơi ở, địa chỉ 125/17B Tạ Quang Bửu, P. 2, Q. 8. Tại đây các trinh sát còn bắt quả tang 6 đối tượng nam nữ đang lắc điên cuồng trong tiếng nhạc. Tại phòng thuê riêng của Nguyễn Tấn Thành, công an còn thu giữ một lượng lớn thuốc lắc và "hàng đá".

mt2 anh-2---Dam-De.gif-da-xu-ly.gif
Người tình của Thành, tức Vương Thuận An (ảnh trái) và em ruột của Thành, Nguyễn Tấn Trung (ảnh phải). Ảnh: Đàm Đệ

Ngoài ra, cơ quan công an còn tạm giữ nhiều tang vật như: 1 cân tiểu ly, 2 bịch thuốc lắc gồm 124 viên, 6 bịch ma túy loại "hàng đá", 5 xe tay ga đời mới, 26 triệu đồng, hơn 300 USD, 10 ĐTDĐ, một số dụng cụ phục vụ cho việc sử dụng ma túy đá, thuốc lắc…

Theo Thượng tá Quý, để triệt phá đường dây phân phối lẻ ma túy kể trên, ngày 20/1 công an huyện Bình Chánh đã xác lập chuyên án mang bí số 306B. Các trinh sát đã có đến 2 tháng trời mật phục trước ngôi nhà 125/17B Tạ Quang Bửu – là hang ổ ra vào của nhiều đối tượng pê đê, cũng là đầu mối để Thành trung chuyển ma túy đến các con nghiện tại các quận, huyện khác.

Chỉ "phục vụ" dân đồng tính

Theo lời khai của các đối tượng: đường dây này chuyên cung cấp "hàng đá", thuốc lắc cho các con nghiện là dân đồng tính tại khắp các quận huyện như: 1, 3, 5, 8, 10, Bình Thạnh và huyện Bình Chánh.

Cầm đầu đường dây là Nguyễn Tấn Thành và “người tình đồng tính” Vương Thuận An. Hai tên này thuê căn phòng 16m2 tại nhà 125/17B Tạ Quang Bửu để sống chung như "vợ chồng" và giao dịch ma tuý..

Hồ sơ trinh sát thể hiện, cứ trung bình từ 10 – 20 ngày, Thành có một chuyến xuất ngoại. Theo đó mỗi chuyến đi, Thành “bám” theo xe chuyên chở các con bạc khát nước sang Campuchia. Có trường hợp, Thành và Vương Thuận An cùng đi, nhưng sau đó Thành yêu cầu “người tình” vào casino đỏ đen giải trí, riêng Thành đi gặp đối tác mua ma túy.

keair mt2
Thuốc lắc bị thu giữ và các con nghiện vật vờ khi bị công an huyện Bình Chánh bắt giam. Ảnh: Đàm Đệ

Mỗi chuyến đi, trung bình Thành mua khoảng 10.000 – 12.000 USD ma túy, sau đó chuyển về TP.HCM bằng đường bộ; nếu chia nhỏ để bán lẻ, Thành bán được khoảng 16.000 – 18.000 USD.

Tham gia đường dây mua bán ma tuý xuyên quốc gia này còn có Nguyễn Tấn Trung là em ruột của Thành. Giá gốc mỗi viên thuốc lắc là 230 ngàn đồng, Trung và An bắt mối bán lại cho các con nghiện là 250 ngàn đồng để hưởng tiền chênh lệch.

Được biết, đối tượng Nguyễn Tấn Thành đã từng có liên quan đến đường dây ma túy quy mô lớn bị Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC17) công an TP.HCM triệt phá vào giữa năm 2009. Đây là hệ thống chế biến, bán sỷ ma túy lớn nhất tại TP.HCM, với 6 đối tượng liên quan bị bắt giữ. Điều đáng nói ma túy đã được sản xuất ngay tại trung tâm Q.1 trong một thời gian dài nhưng không bị phát hiện...

  • Đàm Đệ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,