221
454
Hình sự
phapluat
/xahoi/phapluat/
1269008
Giật mình chuyện nữ sinh giết người vô cảm với án tù
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Giật mình chuyện nữ sinh giết người vô cảm với án tù
,

- Giờ nghị án, ngồi trước vành móng ngựa, Ngô Huỳnh Trang ngoái đầu ra hiên phòng xử cười đùa vui vẻ với mấy nữ sinh khác. Dường như, đối với nữ sinh 20 tuổi này, việc từng cầm dao đâm chết một người cách đây không lâu không có gì đáng nhớ.

TIN LIÊN QUAN:

>> TP.HCM:Nữ sinh giết người trước cổng trường

>> Xác nhận 10 học sinh trong clip nữ sinh đánh nhau

>> Chuyện ’băng nhóm’ của học trò Hà Nội

Phòng xử C2 của TAND TP.HCM ngày 19/3 đông nghẹt. Căn phòng hẹp, vài băng ghế dài dành cho người dự khán không còn một chỗ trống. Nữ sinh trẻ tuổi Ngô Huỳnh Trang được dẫn giải đến trước vành móng ngựa, trên tay là chiếc còng sáng loáng. Đưa mắt nhìn một lượt phía người dự khán, Trang khẽ ngồi xuống ghế.

Sau lưng Trang là không ít bạn bè trang lứa, đều là những nữ sinh thế hệ 9X với những mái tóc tém rất thời trang. Chật chội, ngột ngạt. Mọi người phải chờ đợi do phiên tòa khai mạc trễ vì lý do khách quan...Đợi lâu, Trang khẽ ngẩng đầu đưa chiếc khăn tay trắng lau những giọt mồ hôi trên trán, cô nữ sinh ngoảnh đầu nhìn lại phía sau một lần nữa. Hội đồng xét xử bước vào, Trang vội vàng đứng dậy.

Nội dung vụ án được đại diện Viện kiểm sát lần lượt công bố. Theo đó, Nguyễn Thị Thu Trâm là học sinh lớp 10A4 trường PTTH Hoàng Hoa Thám (Q.Bình Thạnh, TP.HCM). Trong lớp, Trâm có mâu thuẫn với Nguyễn Thị Tuyết Trinh và ba nữ sinh khác.

Bị cáo Ngô Huỳnh Trang tại tòa.

Khoảng 10 giờ ngày 9/10/2008, Trâm gặp nhóm của Trinh tại cầu thang của trường, hai bên gây sự và đánh nhau. Ấm ức, Trâm kể lại sự việc cho chị gái và các bạn nghe, trong đó có Ngô Huỳnh Trang. Thế là, Trang, Trâm cùng cả nhóm kéo đến trường Hoàng Hoa Thám “xử tội” Trinh. Bị giám thị phát hiện đuổi ra khỏi trường, nhóm Trang tiếp tục ngồi uống nước trực sẵn ở cổng trường chờ ra tay.

Quá sợ hãi, Trinh gọi điện cầu cứu anh trai và chị dâu là Nguyễn Thị Thanh Nghĩa ra giải vây. Đến nơi, thấy Trinh nói mình vừa bị đánh, lại thấy Trang đang lăm lăm trên tay một khúc cây nên tức giận, vợ chồng người anh dồn đánh Trang mấy cái. Trong lúc xô xát, Trang rút dao đâm chị Nghĩa dẫn đến tử vong.

Bị cáo cho biết nội dung vụ án có đúng như bản cáo trạng vừa công bố không?” – “Dạ, đúng”. “Bị cáo có quan hệ như thế nào với Trâm?” – “Dạ, bị cáo là bạn của Thư, Thư là bạn của Trâm ạ”. “Bị cáo dẫn Trâm lên giảng hòa, vậy sao khi lên tới trường không vào?” - "Thủy (chị gái Trâm) gọi điện không cho vào, nói đợi Thủy và bạn Thủy lên đã ạ.”

“Vào trường để làm gì? – “Đánh nhau ạ.” “Sau đó thế nào? – “Dạ, giám thị phát hiện đuổi ra khỏi trường nên đi về, sau đó quay lại ạ”. “Con dao bị cáo đâm nạn nhân lấy ở đâu ra?” “Ở dưới yên xe máy của Thư, dao bỏ sẵn ở đó dùng để cạy cửa ạ” … Chủ tọa hỏi, Trâm chậm rãi trả lời.

Nội dung vụ án dần được bóc tách, tuy nhiên phía gia đình bị hại cho rằng Trâm phạm tội “giết người” chứ không phải “giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”. Chồng nạn nhân kể: nghe em gái gọi điện cầu cứu anh không kịp mặc áo, lên xe đi ngay, thấy Trang đang hùng hổ lăm lăm trên tay một khúc cây nên mới đánh Trang, ép bỏ hung khí và dọa dẫn lên công an phường. Ngay lúc ấy, khi lại gần chiếc xe máy để lấy hung khí, bất ngờ Trang rút dao đâm chị Nghĩa chết.

Dù thế nào, hành vi của Trang là vi phạm pháp luật. Chính bàn tay cô nữ sinh đã cướp đi mạng sống của một phụ nữ còn rất trẻ, để lại hai đứa trẻ thơ vô tội chịu cảnh mồ côi mẹ. Là vụ án đặc biệt do người phạm tội là nữ sinh, nên đã có một phiên tòa được mở vào tháng 8/2009 nhưng sau đó tạm hoãn để làm rõ một số tình tiết liên quan...

Kết luận vụ án, đại diện Viện kiểm sát nhận định: nguyên nhân vụ án xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ trong sinh hoạt, các nữ sinh đã lôi người lớn vào cuộc. Việc "việc nhỏ" ấy đã kéo theo hậu quả hết sức nghiêm trọng - một mạng người, và để lại nỗi đau cho người thân cả hai phía. Từ đó, Viện đề nghị tuyên phạt Trang mức án từ 2 năm 6 tháng đến 3 năm tù về tội “giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”.

Vì khi phạm tội Trang chưa đủ 18 tuổi nên Viện đề nghị buộc gia đình Trang liên đới bồi thường cho gia đình bị hại. Tòa phải mất thời gian khá lâu để gia đình Trang giãi bày hoàn cảnh khó khăn khi phải bồi thường cho hậu họa con trẻ gây ra.

Giờ nghị án, ngồi trước vành móng ngựa, Ngô Huỳnh Trang ngoái đầu ra hiên phòng xử cười đùa vui vẻ với mấy nữ sinh khác. Dường như, đối với nữ sinh 20 tuổi này, việc từng cầm dao đâm chết một người cách đây không lâu không có gì đáng nhớ.

Hai đứa con của chị Nghĩa ôm di ảnh mẹ vào ngày mở ra phiên tòa lần trước.

“Ở tù có vui không mày?” – “Ở tù có gì mà vui.” “Chứ ở trong đó làm gì?- “Không làm gì cả”. “Mày có cái khăn đẹp ha.”…Cuộc trò chuyện giữa Trang và mấy nữ sinh cứ thản nhiên diễn ra trong những tiếng cười đùa, bỡn cợt.

Vèo ! Cái khăn mùi xoa trắng tinh Trang dùng lau mồ hôi bay ra phía cửa phòng xử. Một nữ sinh khác vội chộp lấy, cả nhóm xúm xít cầm chiếc khăn lên ngửi. Trang với hỏi: “Thơm không mày?”, các nữ sinh vừa chuyền tay nhau ngửi vừa lặp lại câu hỏi rồi rì rầm điều gì không rõ. Nhóm nữ sinh “phe địch” của Trang thì tụ tập phía ngoài phòng xử trò chuyện. Cuối cuộc nói chuyện, loáng thoáng câu nói động viên Trang: “con ở tù đẹp hơn trước rồi đó. Trắng hơn, ốm hơn nè”. Trang cười tươi đáp lại.

Chứng kiến cuộc trò chuyện, nhóm người dự khán không hết bàng hoàng đến lắc đầu ngao ngán. HĐXX nghị án khá lâu nhưng dường như với các nữ sinh điều đó không quan trọng vì giây phút hội ngộ càng kéo dài.

Cuối cùng, tòa tuyên phạt Ngô Huỳnh Trang (20 tuổi, ngụ Q.10, TP.HCM) mức án 2 năm tù về tội “giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”, đồng thời buộc Trang và gia đình liên đới bồi thường 56 triệu đồng cho gia đình bị hại. Trang được các đồng chí công an áp giải lên xe về trại. Trên đường đi, bị cáo không quên đưa tay tạm biệt bạn bè đang từ từ thả bước phía sau lưng.

  • Mai Phượng

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,