221
454
Hình sự
phapluat
/xahoi/phapluat/
1265994
Hé lộ tình tiết mới vụ xe Civic dính đạn, chứa súng
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Hé lộ tình tiết mới vụ xe Civic dính đạn, chứa súng
,

- Công an Hà Nội cho biết vừa bắt giữ một số đối tượng liên quan đến vụ truy sát trên đường Láng - Hòa Lạc, HN.

Tin liên quan:

>> Hà Nội: Súng và máu trên xe Honda Civic
>> Vụ xe Honda Civic dính đạn: Bắn nhau như phim hành động

Như đã thông tin, vào ngày 2/3, cơ quan chức năng phát hiện một chiếc xe ô tô Honda Civic màu đen, BKS 30L- 9049 bị hư hỏng khá nặng, bên trong chiếc xe có cả súng và vết máu.

Chiếc ô tô được phát hiện nằm đổ nghiêng bên vệ đường, tại km 24+200, đường cao tốc Láng- Hoà Lạc, thuộc địa phận thôn Liệp Mai, xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai, cách trung tâm Hà Nội 20km về phía Bắc.

Chiếc xe có dấu hiệu bị đập phá, hư hỏng nặng. Kiểm tra sơ bộ trong xe, lực lượng chức năng phát hiện trong xe có: 2 súng ngắn, 1 khẩu súng kíp, 3 chiếc kiếm, 7 dao nhọn (kiểu dao chọc tiết lợn), 1 dao díp; thành xe bên trái ôtô có nhiều lỗ thủng (nghi là bị đạn xuyên thủng).

Ngoài ra, trong xe ôtô còn có nhiều vết máu vương ở ghế trước và sau. Theo một số nhân chứng, thời điểm khoảng 0 giờ 30 ngày 1/3, có nghe tiếng nổ, tiếng người rượt đuổi nhau...

Ngày 3/3, Công an Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với các đối tượng liên quan về các hành vi gây rối trật tự công cộng, Giết người và Không tố giác tội phạm gồm: Bạch Thành Phong (SN 1976, trú tại quận Hai Bà Trưng, HN); Phan Tùng Khánh (SN 1978, ở Cầu Giấy, HN); Nguyễn Anh Tú (SN 1981, ở Đống Đa, HN); Trịnh Văn Chung (SN 1985, ở Thanh Hóa).

Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: T.N Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: T.N
Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: T.N


Trong số các đối tượng kể, Cơ quan điều tra ra lệnh bắt đối với Phan Tùng Khánh vì hành vi Giết người và Gây rối trật tự công cộng. Còn Tú và Chung bị ra lệnh bắt vì hành vi không tố giác tội phạm.

Hiện, Cơ quan Công an đã bắt giữ được Tú, Chung và đã vận động đầu thú đối, ra quyết định tạm giữ về hành vi Giết người đối với: Nguyễn Bích Thủy (tức Thảo, SN 1978, ở Phú Thọ), Nguyễn Quang Đông (SN 1982, ở Phú Thọ) và Nguyễn Tuấn Đạt (SN 1982).

Cơ quan công an xác minh chủ chiếc xe Honda Civic mầu đen, BKS 30L- 9049 là Nguyễn Quốc Hiệp (SN 1977, trú tại Nghĩa Tân, Cầu Giấy, HN).

Theo lời khai của Hiệp tại cơ quan công an, anh ta đã đặt chiếc xe trên cho Nguyễn Xuân Khiêm (SN 1971, ở Xuân Phương, Từ Liêm, HN) từ tháng 10/ 2009. Sau khi cầm xe, Khiêm đã mang xe đặt cho Nguyễn Bích Thủy (SN 1978, trú tại Cầu Giấy, HN).

Sau khi cầm xe ô tô của Khiêm, Thủy lại mang xe đặt cho bạn là Nguyễn Phương Thảo (SN 1981, trú tại Ba Đình, HN), là vợ của Bạch Thành Phong để vay số tiền 350 triệu đồng và hẹn 1 tháng sẽ trả tiền, lấy xe. Tuy nhiên, đến hẹn Thủy không mang tiền đến trả khiến hai vợ chồng Phong và Thảo mâu thuẫn, cãi vã.

Trước đó, vào tháng hồi tháng 1, Thủy đã bảo lãnh để Phong và Thảo cho Nguyễn MinhTuấn (SN 1976, hiện đang cư trú tại Đức) vay số tiền 500 triệu đồng. Sau khi vay được tiền, Tuấn bỏ sang Đức nên Phong đã đến gặp Tú, là người cùng Thủy chung vốn mở quán Karaoke X6, tại số 31 Trần Thái Tông, HN, yêu cầu gia đình phải có trách nhiệm trả nợ.

Hai chiếc xe tham gia truy đuổi. Ảnh: T.N Hai chiếc xe tham gia truy đuổi. Ảnh: T.N
Hai chiếc xe tham gia truy đuổi. Ảnh: T.N


Lúc đó, Tú lớn tiếng “Ai nợ thì người đó trả” khiến Phong “nóng mặt” giáng cho Tú một cái tát.

Xuất phát từ những mâu thuẫn trên, đến khoảng 22 giờ ngày 1/3, Phong cùng hai thanh niên (hiện chưa xác định được danh tính) đi xe máy đến quán karaoke - nơi Thủy và Tú chung vốn để đòi tiền.

Không thấy Thủy ở quán, Phong đã đập vỡ cửa kính của quán rồi bỏ đi. Tức giận, Nguyễn Quang Đông, là người quản lý quán Karaoke và cũng là anh họ của Thủy đã gọi đồng bọn đi tìm Phong để “rửa hận”.

Đông gọi cho Phan Tùng Khánh (SN 1978, ở Cầu Giấy, HN) để Khánh gọi tiếp hơn chục “đàn em” đi 4 xe ô tô tới quán Karaoke X6. Tại đây, các đối tượng chia nhau hung khí rồi đi tìm Phong để trả thù.

Các đối tượng tên Lan, Đông (chưa xác định được) điều khiển 2 ô tô phóng theo hướng Trung tâm Hội nghị Quốc gia thì nhìn thấy xe ô tô của Phong đi phía trước. Hai bên rượt đuổi nhau đến khu vực xã Ngọc Liệp, Quốc Oai thì Lan cho xe vượt lên, ép chiếc Honda Civic, BKS 30L- 9049 của nhóm Bạch Thành Phong xuống vệ đường.

Khi nhóm của Phong chui ra khỏi xe định bỏ chạy thì nhóm của Đông xuống xe, một người tên Trường (trong nhóm của Đông) dùng súng (loại súng thể thao) bắn vào thành xe ô tô của Phong và đuổi theo chém một người thuộc nhóm của Phong, khiến anh này bị thương.

Sau khi hoàn thành “nhiệm vụ”, sáng 2/3, Nguyễn Quang Đông quay lại quán karake gặp Nguyễn Văn Tú và Trịnh Văn Chung tường thuật lại toàn bộ diễn biến.

Hiện, Phòng PC14, Công an HN đã khởi tố vụ án Giết người, Gây rối trật tự công cộng, Hủy hoại tài sản, Không tố giác tội phạm và đang khẩn trương làm rõ, truy bắt các đối tượng liên quan.

  • T.Nhung


,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,