221
454
Hình sự
phapluat
/xahoi/phapluat/
1268608
TP.HCM:Nữ sinh giết người trước cổng trường
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
TP.HCM:Nữ sinh giết người trước cổng trường
,

- Ngày 19/3, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án nữ sinh giết người xảy ra tại cổng trường THPT Hoàng Hoa Thám, quận Bình Thạnh, TP.HCM.


TIN LIÊN QUAN

Hội đồng xét xử (HĐXX) đã tuyên phạt bị cáo Ngô Huỳnh Trang (sinh viên trung cấp, 20 tuổi, ngụ quận 10, TP.HCM) mức án 2 năm tù về tội “giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”. Đây là vụ án học đường gây xôn xao dư luận vào cuối năm 2008.

Theo nội dung vụ án, nguyên nhân xảy ra vụ án mạng trên xuất phát từ xích mích giữa hai nhóm nữ sinh lớp 10A4 trường THPT Hoàng Hoa Thám. Trong đó, Nguyễn Thị Thu Trâm có mâu thuẫn với bốn nữ sinh khác trong lớp là Nguyễn Thị Trinh, Lê Trần Thủy Tiên, Phạm Ngọc Ánh Linh và Nguyễn Xuân Duyên.

Ngô Huỳnh Trang cúi đầu tại tòa.

Sáng ngày 9/10/2008, Trâm gặp nhóm của Trinh ở tại cầu thang của trường, hai bên gây sự rồi đánh nhau. Chiều cùng ngày, trong lúc đến nhà bạn chơi, Trâm tiếp tục khóc và kể lại sự việc cho bạn là Trương Như Anh Thư và bạn của Thư là Ngô Huỳnh Trang nghe. Do bênh bạn, Thư và Trang rủ thêm bạn rồi kéo nhau đến trường THPT Hoàng Hoa Thám ngồi uống nước chờ nhóm Trinh ra “nói chuyện”.

Thấy “đối phương” kéo đến, quá sợ hãi Trinh gọi điện thoại để anh trai là Nguyễn Đức Hải và chị dâu là Nguyễn Thị Thanh Nghĩa ra giải cứu. Do thấy em mình bị “lép vế”, trên tay Trang lại đang cầm sẵn một khúc cây to nên vợ chồng anh Hải lao vào đánh Trang. Khi bị đánh dồn lại gần xe máy của Thư, Trang rút con dao có sẵn trong cốp xe đâm chị Nghĩa dẫn đến tử vong.

Tại tòa, Trang khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội rồi khẩn thiết xin tòa giảm án. Sau khi nghị án, HĐXX nhận định hành vi của Trang là rất nghiêm trọng. Tuy nhiên, khi phạm tội bị cáo thiếu tỉnh táo, không kiềm chế được hành vi, phạm tội khi chưa thành niên cần xem xét, giảm nhẹ một phần hình phạt.

Từ những nhận định trên, tòa tuyên phạt Trang mức án 2 năm tù, buộc bị cáo và gia đình liên đới bồi thường cho đại diện người bị hại số tiền 56 triệu đồng.

  • Mai Phượng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,