221
454
Hình sự
phapluat
/xahoi/phapluat/
1266015
Phát hiện nhiều gỗ lậu tại nhà Phó Công an huyện
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Phát hiện nhiều gỗ lậu tại nhà Phó Công an huyện
,

- Cơ quan chức năng phát hiện tại nhà Phó công an huyện Phước Sơn (Quảng Nam) hàng chục m3 gỗ lậu…

Tin liên quan:

>> Ào ào “lũ gỗ” trên thượng nguồn sông Vu Gia
>> 80 bè gỗ 'vô chủ' trôi loạn trên sông Bung-Quảng Nam?
>> Lâm tặc tấn công lại kiểm lâm để cướp gỗ

Chiều 4/3, lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam công bố vụ việc phát hiện và thu giữ hàng chục m3 gỗ trái phép tại nhà kho của vợ chồng ông Nguyễn Giới, Phó Trưởng CA huyện Phước Sơn ở khối phố 7, thị trấn Khâm Đức, Phước Sơn.

Theo lực lượng kiểm lâm cơ động, nguồn tin báo của quần chúng nhân dân cho biết tại nhà kho của hai vợ chồng vị phó công an huyện này tàng trữ gỗ trái phép.

Một lượng lớn gỗ trái phép được kiểm lâm phát hiện

Phương án kiểm tra lập tức được báo cáo nhanh với lãnh đạo tỉnh và cho tiến hành kiểm tra hành chính tại nhà ông Nguyễn Giới.

Ngay trong đêm 3 và rạng sáng ngày 4/3, lực lượng kiểm lâm cơ động cùng với ngành chức năng tiến hành kiểm tra đột xuất tại khu nhà kho của vợ chồng ông Nguyễn Giới. Tại đây, lực lượng kiểm lâm đã phát hiện hơn 25 m3 gỗ các loại.

Đến chiều ngày 4/3, lực lượng kiểm lâm đã phân loại 25 m3 cất giấu tại nhà kho có 13,7m3 gỗ (gồm 7,2m3 gỗ tròn và 6,5m3 gỗ xẻ các loại như chua, quỷnh, sến, sơn huyết)… không có giấy tờ hợp pháp.

Theo vợ chồng ông Giới khai nhận với lực lượng kiểm lâm: Số gỗ không có giấy tờ này do mua lại gỗ chương trình 134 (Chương trình cho phép đồng bào dân tộc thiểu số nghèo khai thác gỗ tại chỗ làm nhà, không được mua bán lại). Số gỗ còn lại có hồ sơ mua thanh lý từ gỗ tận thu các công trình. Lực lượng kiểm lâm đã lập biên bản tạm giữ số gỗ bất hợp pháp trên để xử lý.

Trả lời PV VietNamNet, lãnh đạo công an tỉnh Quảng Nam khẳng định, chưa nghe được báo cáo vụ việc. Tuy nhiên, theo vị lãnh đạo (đề nghị không nêu tên) khẳng định: nếu qua điều tra, xác định sai phạm đến đâu xử lý đến đó. Quan điểm của Ban Giám đốc Công an tỉnh là kiên quyết xử lý nghiêm, nếu bất kỳ cán bộ chiến sĩ nào trong lực lượng làm sai và vi phạm pháp luật.

  • Vũ Trung

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,