221
454
Hình sự
phapluat
/xahoi/phapluat/
1272398
Đặt làm sổ đỏ giả để đi lừa thiên hạ
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Đặt làm sổ đỏ giả để đi lừa thiên hạ
,

- Ngày 8/4, Đội Chống buôn lậu Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV (PC15) Công an TP Hà Nội cho biết vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Hải Minh (SN 1972, ở tổ 13B phường Thanh Lương, HN), nguyên Giám đốc Công ty cổ phần thương mại và sản xuất Vạn Thành, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tin liên quan:

>> Mê games, con lừa cả bố

>> Những chiêu lừa "kiểu" trí thức


Theo tài liệu điều tra ban đầu, cuối năm 2008, ông Nguyễn Văn Dũng (ở phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội) được Nguyễn Thị Hải Minh giới thiệu bán một ngôi nhà ở đường Tây Hồ, phường Quảng An.

Ông Dũng đặt trước cho Minh 2 tỷ đồng trước khi phát hiện ngôi nhà trên đã được bán. Tìm gặp Minh để đòi lại tiền, ông Dũng được Minh hứa “đền” cho ngôi nhà khác.

Để tạo lòng tin, Minh đưa cho ông Dũng một sổ đỏ mảnh đất 62,5m2 tại Lâm Du, Bồ Đề, Long Biên, HN, mang tên Nguyễn Thị Hải Minh và đưa ông Dũng đi xem đất.

Thời điểm đó, ông Dũng không biết rằng, thực chất, sổ đỏ trên đã được Minh đặt làm giả và mảnh đất trên là của người khác.

Mô tả ảnh.
Minh tại cơ quan điều tra.


Theo lời khai của Minh, trong thời gian năm 2006, 2007, Minh đã đặt làm 5 sổ đỏ giả mang tên Trương Thị Giàng, ở 46 Tây Hồ và Nguyễn Thị Hải Minh, ở Lâm Du, Bồ Đề, Long Biên. Những thông tin có trong sổ đỏ như: địa chỉ, diện tích đều là “ảo”. 5 sổ giả này đều đã được Minh mang đi thế chấp, chiếm đoạt tiền tỷ.

Ngoài ông Dũng, nhiều người khác đã trở thành nạn nhân của Minh. Ông Nguyễn Đình Thấn, Chủ tịch HĐQT Công ty Vạn Thành cho biết, trong thời gian làm giám đốc Công ty Vạn Thành, Minh đã lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt gần 3,9 tỷ đồng.

Từ năm 2007, khi được bổ nhiệm làm giám đốc, Minh đã lấy 2 ô tô Innova và xe tải 1,25 tấn của công ty mang đi bán lấy 540 triệu đồng; trực tiếp bán hàng cho các đơn vị và cá nhân, thu về trên 500 triệu đồng nhưng không nộp cho công ty.

Mô tả ảnh.
Minh đặt làm sổ đỏ giả để đi bịp thiên hạ.


Biết công ty có chủ trương mua nhà đất làm trụ sở, Minh đã đưa cho ông Thấn một sổ đỏ để vay trên 2 tỷ đồng nhưng không trả. Sau tất cả những việc đã gây ra, đến tháng 5/2009, Minh tự ý bỏ việc.

Trong thời gian nhà Minh còn ở khu tập thể Kim Liên, Minh đã lừa cả bà hàng xóm. Khi đó, vào cuối năm 2004, biết bà Thu vừa bán nhà, Minh đến hỏi vay 17.500 USD, 70 triệu đồng, 13 chỉ vàng và mượn 1 sổ đỏ, 1 CMND, hộ khẩu của bà Thu. Đến nay Minh vẫn chưa trả nợ và đã mang số giấy tờ của bà Thu đi cầm cố.

Minh bị điều tra đã chiếm đoạt trên 8,5 tỷ đồng, không có khả năng khắc phục. Hiện, Cơ quan điều tra đang tích cực mở rộng vụ án.

  • N.T
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,