221
454
Hình sự
phapluat
/xahoi/phapluat/
1270903
Tử hình kẻ giết người tình bỏ vào thùng carton
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Tử hình kẻ giết người tình bỏ vào thùng carton
,

- Ngày 1/4, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã bác đơn kháng cáo, y án sơ thẩm tuyên phạt Trương Văn Tài (35 tuổi , ngụ Gò Vấp, TP.HCM) mức án tử hình về tội “Giết người”, 3 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hợp hình phạt chung là án tử hình...

TIN LIÊN QUAN

Theo nội dung vụ án, Trương Văn Tài làm bảo vệ cho một quán bar trên địa bàn thành phố. Mặc dù đã có vợ con nhưng Tài vẫn bị hút hồn trước người đàn bà hơn mình năm tuổi, đó là chị N.T.P. (SN 1970). Để hiện thực "mối tình", Tài và chị P đã thuê một căn nhà trên đường Hạnh Thông, Q.Gò Vấp, TP.HCM, chung sống như vợ chồng. Tuy nhiên, mối quan hệ "già nhân ngãi non vợ chồng" này cũng làm cho Tài và người tình thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Khoảng 17 giờ ngày 28/10/2008, sau một lần giận dỗi, Trương Văn Tài mua thức ăn về phòng trọ để giảng hòa với chị P., nhưng chị P nói không cùng ăn mà có việc phải đi ngay. Biết ngoài mình ra, “vợ hờ” còn có nhiều mối quan hệ “ngoài luồng” phức tạp, Tài yêu cầu chị ở nhà nhưng chị P. không nghe, hai bên xảy ra cự cãi.

Bị cáo Trương Văn Tài trên đường áp giải vào phòng xử án. (Ảnh: Mai Phượng)

Trong lúc xảy ra xô xát, Tài túm tay kéo mạnh chị P. về phía sau khiến chị té ngã xuống nền nhà. Sẵn đà, Tài đè lên người chị rồi bóp cổ cho đến khi nạn nhân ngừng thở. Phát hiện chị P. đã chết, Tài sợ hãi lấy thùng giấy carton trên nóc nhà tắm bỏ xác nạn nhân vào rồi chở đến bãi đất trống tại quận 12 để phi tang.

Sáng hôm sau, Tài thuê xe đến phòng trọ chở tivi, đầu máy, tủ lạnh, nệm,... về nhà mình rồi nói dối với gia đình là tài sản của bạn gửi. Chiếc điện thoại di động của chị P., Tài đem cầm được 900.000 đồng, chiếc xe gắn máy của chị P., Tài dùng làm phương tiện đi lại cho bản thân.

Ngày 29/10/2008, một người dân tình cờ phát hiện xác chị P; từ đây lực lượng công an nhanh chóng vào cuộc. Ngày 2/11/2008, Tài đến CQĐT đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Xét xử sơ thẩm, TAND TP.HCM tuyên phạt bị cáo án tử hình về tội "Giết người", 4 năm tù về tội "Cướp tài sản", tổng hợp hình phạt chung là án tử hình. Bị cáo Trương Văn Tài bày tỏ sự ăn năn hối hận, làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng do không có tình tiết mới nên cấp sơ thẩm bác đơn kháng cáo, y án sơ thẩm.

  • Mai Phượng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,