221
454
Hình sự
phapluat
/xahoi/phapluat/
1295378
Nạn nhân kinh hoàng kể chuyện bị bảo vệ ngân hàng bắn
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
TP.HCM:
Nạn nhân kinh hoàng kể chuyện bị bảo vệ ngân hàng bắn
,

– Nạn nhân cho biết bị hai bảo vệ dùng súng uy hiếp và 4 – 5 phát súng đã nổ.

TIN LIÊN QUAN

Lầm tưởng cướp ngân hàng

Liên quan đến vụ nổ súng tại Ngân hàng Đông Á, chiều 24/7, khi đang nằm điều trị tại bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Q.5, nạn nhân Bùi Đoàn Hoàng Tiến (SN 1978, ngụ tỉnh Tiền Giang) đã kể lại toàn bộ sự việc trong nỗi kinh hoàng.

nosungtap21

Vết thương ở lưng anh Bùi Đoàn Hoàng Tiến do bị súng công cụ hỗ trợ của bảo về Ngân hàng Đông Á, Q.5 bắn trúng. Ảnh: Đàm Đệ

Theo anh Tiến, do Ngân hàng Đông Á có hẹn phía DNTN khách sạn Hoàng Thy vào 9h ngày 23/7 đến trụ sở để giải quyết việc thuê mặt bằng tại số 418 đường Trần Phú, P.7, Q.5, TP.HCM. Đúng hẹn, 4 người của DNTN khách sạn Hoàng Thy đã có mặt...

Thời điểm này, có anh Tiến và ông Trần Minh Bằng (người có giấy ủy quyền của bà Võ Thị Thanh – Chủ DNTN Hoàng Thy) đi vào trụ sở Ngân hàng Đông Á chi nhánh Q.5 để giải quyết vụ việc.

Anh Tiến cho biết: “Chúng tôi có thiện chí đến làm việc nhưng không ai tiếp. Lúc này 2 bảo vệ mặc áo trắng (bảo vệ của Ngân hàng – PV) cầm trên tay 2 khẩu súng, đến mời chúng tôi ra khỏi Ngân hàng. Mặc dù ông Bằng đưa giấy ủy quyền và trình bày có hẹn với lãnh đạo của Ngân hàng nhưng 2 bảo vệ này vẫn cố tình...không biết".

Bức xúc trước việc bị 2 bảo vệ đối xử như…tội phạm, ông Bằng đã phản ứng to tiếng, đòi gặp người có trách nhiệm. Nhưng lập tức, 2 bảo vệ đã dí súng vào đầu ông Bằng, anh Tiến đe dọa.

“Thấy căng thẳng, tôi xông vào can ngăn. Thế nhưng việc xô xát, hỗn loạn vẫn xảy ra. Tôi nghe một loạt khoảng 4 – 5 tiếng súng nổ lớn và cảm giác lưng mình đau điếng, nhìn lại phía sau thấy máu tuôn đỏ áo” - anh Tiến kể.

Theo anh Tiến, thời điểm xảy ra vụ nổ súng, bên trong ngân hàng có khoảng 7 – 8 khách hàng đang giao dịch, họ lầm tưởng ngân hàng đang bị...đánh cướp nên hoảng sợ, vội tìm nơi ẩn nấp. Các nhân viên ngân hàng (chủ yếu là nữ) cũng kinh hãi trước việc súng nổ chát chúa tại nơi làm việc...

Dùng súng không giấy phép?

Theo ghi nhận của VietNamNet, anh Tiến bị vết thương hở, khoảng 2cm, tại vị trí mé lưng bên trái, xung quanh vết thương da bị sưng đỏ. Hiện đang nằm điều trị bắt buộc tại bệnh viện.

nosungtap22

Hình ảnh hỗn loạn và hàng loạt tiếng súng phát nổ trong khuôn viên Ngân hàng Đông Á chi nhánh Q.5, TP.HCM vào sáng 23/7. Ảnh: C.T.V

Theo thông tin của VietNamNet, ngay sau khi xảy ra vụ việc công an địa phương có mặt tại hiện trường, mời 4 người có liên quan về trụ sở làm việc. Cơ quan công an cũng đã thu giữ 2 khẩu súng (loại công cụ hỗ trợ) và 4 vỏ đạn nằm vương vãi trên sàn tại sảnh giao dịch của Ngân hàng.

Thông tin của công an P.7, Q.5 cho biết, phía Ngân hàng Đông Á chỉ xuất trình được giấy phép sử dụng của 1 khẩu súng; khẩu súng còn lại không có giấy phép.

Trao đổi với VietNamNet vào chiều 24/7, bà Lê Quỳnh Thư, Phó Giám đốc Maketting kiêm phát ngôn viên của Ngân hàng Đông Á nói: "Đến thời điểm này chúng tôi chỉ xác định khẩu súng phát nổ là khẩu súng có giấy phép. Còn về khẩu súng không có giấy phép, chúng tôi đang chờ kết luận chính thức từ cơ quan công an".

Liên quan đến việc công an thu giữ 4 vỏ đạn tại hiện trường (trước đó bà Thư khẳng định chỉ có 1 phát súng nổ), lần này trả lời phóng viên, bà Thư nói rằng phải chờ kết quả từ cơ quan điều tra.

Theo thông tin mới nhất, sau 1 ngày đêm bị tạm giữ để điều tra về vụ nổ súng, sáng 24/7 hai bảo vệ của Ngân hàng Đông Á chi nhánh Q.5 là Đinh Quốc Việt và Hoàng Dũng đã được ra về. Đến nay, phía đại diện Ngân hàng Đông Á cũng có cam kết, hẹn DNTN Hoàng Thy đúng 2h chiều 26/5 cùng nhau gặp gỡ, họp bàn đề giải quyết vấn đề thuê cao ốc tại địa chỉ 418 đường Trần Phú, P.7, Q.5.

  • Đàm Đệ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,