,
221
1406
Dòng sự kiện
dongsukien
/xahoi/dongsukien/
218334
Tuyên dương thanh niên tình nguyện xuất sắc giữ gìn TTATGT
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
,

Tuyên dương thanh niên tình nguyện xuất sắc giữ gìn TTATGT

Cập nhật lúc 08:11, Thứ Bảy, 28/02/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Lễ tuyên dương TNTN tham gia giữ gìn TTATGT và Hội nghị sơ kết thực hiện NQLT giữa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh & Uỷ ban ATGTQG đã diễn ra trọng thể vào sáng nay, 27/2, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh. 138 thanh niên và đại diện của 32 tập thể xuất sắc nhất trong phong trào giữ gìn TTATGT từ 61 tỉnh, thành Đoàn trong cả nước đã về tham dự.

Ảnh: M.N

Sau 3 năm thực hiện NQLT giữa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và UBATGTQG về cuộc vận động "Thanh thiếu niên tham gia bảo đảm trật tự ATGT" trên địa bàn toàn quốc, theo báo cáo, Đoàn Thanh niên các tỉnh, thành phố đã tổ chức tập huấn cho 24.000 cán bộ, ĐVTN ở cơ sở về kiến thức, kỹ năng tham gia giữ gìn ATGT; thành lập mô hình "Đội tuyên truyền thanh niên" với 6.200 đội tuyên truyền thanh niên (TTTN) về ATGT cấp cơ sở; vận động, tuyên truyền và tổ chức cho đoàn viên, thanh thiếu niên ký cam kết thực hiện "4 không" (không điều khiển mô tô, xe máy khi không có giấy phép lái xe; không lạng lách, đánh võng, vượt quá tốc độ khi điều khiển mô tô, xe máy; không cổ vũ đua xe trái phép; không điều khiển mô tô, xe máy khi uống rượu, bia)

Thông qua phong trào thanh niên tình nguyện tham gia giữ gìn TTATGT 3 năm qua, các cấp bộ Đoàn còn lựa chọn và tổ chức cho ĐVTN tham gia vào nhiều công trình, phần việc thanh niên hiệu quả như việc xây dựng các "Đoạn đường thanh niên tự quản", "Cổng chợ sạch đẹp an toàn", "Cổng trường trật tự an toàn"... Điển hình trong số đó là mô hình sáng tạo với tên gọi "500 ngõ phố thanh niên tự quản" của Đoàn TN TP Hải Phòng, "Bến phà thanh niên tự quản an toàn, văn minh" của Đoàn thanh niên Quảng Ninh, "Năm trật tự đô thị" của Đoàn thanh niên Hà Nội"...

Tại buổi giao lưu sáng nay, đại diện xuất sắc của các tỉnh, thành Đoàn tiêu biểu trong cả nước như Hải Phòng, Hà Nội, Gia Lai, An Giang... đã nêu nguyện vọng được tiếp tục tham gia giữ gìn TTATGT trong thời gian tới, đồng thời, có được sự ủng hộ, tạo điều kiện, động viên của các tầng lớp nhân dân trong xã hội.

  • Nguyệt Minh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,