,
221
1406
Dòng sự kiện
dongsukien
/xahoi/dongsukien/
431926
Trương Công Hưng ''lăn'' vì trẻ em nhiễm chất độc da cam
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
,

Trương Công Hưng ''lăn'' vì trẻ em nhiễm chất độc da cam

Cập nhật lúc 15:30, Thứ Hai, 31/05/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Xuất phát từ nhu cầu được chia sẻ và mong được chia sẻ, vận động viên xe lăn Trương Công Hưng đã tham gia cuộc chạy bộ từ thiện ''Cùng Samsung chạy vì trẻ em nhiễm chất độc màu da cam'' lần thứ 3, tổ chức sáng 30/5 tại Hà Nội.

Trương Công Hưng (bên trái) cùng các VĐV xe lăn tại cuộc chạy từ thiện sáng 30/5.
Bản thân là một người khuyết tật, nên anh thấu hiểu những thiệt thòi mà trẻ em bị di chứng của chiến tranh phải gánh chịu và mong muốn được chia sẻ niềm vui, nỗi buồn cùng với các em. Trương Công Hưng hy vọng với nghĩa cử cao đẹp của mọi người các em nhỏ sẽ vượt qua khó khăn và vươn lên trong cuộc sống.
Hơn 16.000 người tham gia cuộc chạy bộ từ thiện.

Cùng với Trương Công Hưng, còn có 16.000 người dân Thủ đô tham gia cuộc chạy bộ từ thiện. Các đơn vị tham gia đông nhất là trường THCS Trưng Vương, Ngô Sỹ Liên, Nguyễn Du, Việt Đức, Trần Phú với số người chạy hơn một ngàn người mỗi đơn vị. Một số vận động viên tiêu biểu của Việt Nam đã đạt thành tích cao tại SEA Games và Para Games vừa qua như Nguyễn Thị Tĩnh, Nguyễn Thị Mỹ Đức, Trần Tuấn Quỳnh đã tham gia chạy.

Nguyễn Sơn Lâm, hiện là sinh viên năm thứ 2 của trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội (khoa tiếng Anh) và trường Dân lập Phương Đông (Khoa tiếng Nhật), một trường hợp bị nhiễm chất độc màu da cam cũng xin tham gia cuộc chạy bộ. Việc đi lại đối với Sơn thật là khó khăn, phải ngồi xe lăn và có người bế, nhưng em đã tự mình chạy bộ bằng chiếc nạng trên đường chạy cùng các vận động viên.

Nguyễn Sơn Lâm trên đường chạy.

Trong lễ công bố chương trình chạy bộ từ thiện, Sơn đã rất xúc động và bày tỏ nguyện vọng: ''Em đã nhận học bổng của công ty Samsung Vina từ năm 2002, nên việc học tập của em không còn khó khăn nữa. Nhưng vẫn còn rất nhiều trẻ em bị nhiễm chất độc màu da cam như em ở các vùng quê xa xôi đang cần sự trợ giúp, quan tâm của các nhà hảo tâm hỗ trợ để các bạn có thể đến trường học tập''.

Tổng số tiền quyên góp được trong cuộc chạy là 250 triệu đồng bao gồm 160 triệu đồng do nhà tài trợ Samsung trao tặng, phần còn lại là do các cơ quan, đoàn thể, các vị lãnh đạo và cá nhân quyên góp tại chỗ. Toàn bộ số tiền được trao cho Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố Hà Nội, nâng tổng số tiền thu được qua ba lần chạy lên tới hơn 600 triệu đồng, sử dụng cho các mục đích từ thiện giúp đỡ cho các nạn nhân chất độc màu da cam.

Trong chiến tranh tại Việt Nam, quân đội Mỹ thừa nhận đã rải 72 triệu lít chất hoá học có Dioxin xuống Việt Nam và hậu quả sau chiến tranh là hàng triệu người dân và khoảng 150.000 trẻ em Việt Nam đang gánh chịu tật nguyền và các dị tật bẩm sinh do tác động của chất hoá học màu da cam.

Các em học sinh tham gia cuộc chạy từ thiện sáng 30/5.

Bé Lê Thị Hải Hà (16 tuổi), học sinh Làng Hoà Bình Thanh Xuân cho biết: ''Môi trường học tập ở đó giúp chúng em phát triển cả về tinh thần và thể chất. Được học văn hoá, học nghề và còn được đưa đi chữa bệnh và phẫu thuật ở nhiều nơi. Em rất vui vì mình không chỉ nhận được sự quan tâm của thầy cô giáo trong nhà trường, mà còn được sự quan tâm của rất nhiều người chạy trong ngày hôm nay. Em mong ước mình và các bạn trong trường sẽ được chữa bệnh và cùng mọi người tham gia nhiều hoạt động khác''.

Để ước mơ được học tập và hoà nhập vào cuộc sống của Hải Hà, Sơn Lâm cùng hàng trăm ngàn trẻ em khác trở thành hiện thực, mong mọi người cùng tham gia vào các hoạt động từ thiện. Xin hãy cùng chia sẻ để cuộc sống của trẻ em bị nhiễm chất độc màu da cam nói riêng và trẻ em khuyết tật nói chung ngày càng ấm áp và tươi đẹp hơn

  • Hải Linh
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,