,
221
1406
Dòng sự kiện
dongsukien
/xahoi/dongsukien/
692142
Bé Bình cần mổ tim gấp để được sống
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
,

Bé Bình cần mổ tim gấp để được sống

Cập nhật lúc 13:58, Thứ Ba, 09/08/2005 (GMT+7)
,
(VietNamNet) - Bé trai 11 tháng tuổi Hoàng Hữu Bình nếu không được phẫu thuật tim trong vòng 2 tháng tới sẽ rất khó được sống tiếp.

Soạn: AM 510724 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Bé Bình

Bé Bình sinh ngày 5/9/2004, mắc bệnh tim bẩm sinh: Thất phải hai đường ra, bị hở van 3 lá, tăng áp lực phổi nặng.

Mẹ cháu chị Lê Thị Huyền (thôn Thượng, xã Tam Xá, Đông Anh, Hà Nội) kể, chị mang thai và sinh cháu bình thường. Khi cháu được 5 tháng, cháu không tăng cân như các bé cùng tháng tuổi. Cụ của cháu khi áp tai vào ngực bé thì nghe tim cháu đập rất nhanh. Gia đình mang đi bệnh viện khám, các bác sĩ cho biết cháu mắc bệnh tim bẩm sinh.

Lúc đó, bé 6 tháng tuổi và chỉ nặng có 4kg. Các bác sĩ cũng cho biết, nếu không được phẫu thuật, chỉ 3 tháng sau cháu sẽ chết. Tháng 3/2005, Bệnh viện Tim Hà Nội đã phẫu thuật để điều trị tạm thời cho cháu, giúp cải thiện tình trạng lâm sàng để cháu có thể sống sót trong thời điểm ấy. Ca mổ đã rất khó khăn vì cháu quá nhỏ và yếu, lại thường xuyên bị viêm phổi.

Mới đây bác sĩ Nguyễn Văn Phan, trưởng khoa Phẫu thuật Viện tim mạch thành phố Hồ Chí Minh khi ra Hà Nội công tác đã khám cho bé Bình. Ông cho biết: 6 tháng sau cuộc phẫu thuật đầu tiên, cháu phải được phẫu thuật tiếp tục thì mới có thể sống được. Như vậy, bé Bình sẽ phải được phẫu thuật trong khoảng thời gian 2 tháng nữa.

Chi phí cho cuộc phẫu thuật (tại thành phố Hồ Chí Minh) vào khoảng 40 đến 70 triệu đồng, chưa kể chi phí ăn ở, đi lại khi gia đình mang cháu vào thành phố Hồ Chí Minh.

Gia đình cháu Bình ở ngoại thành Hà Nội. Cha mẹ cháu đều làm ruộng, có hai con nhỏ (chị bé năm nay 4 tuổi), sống cùng hai cụ và ông bà nội của bé. Gia đình bên nội bé khó khăn và đông người. Hàng ngày lúc 3h sáng, bố bé Bình đi lên mạn Hưng Yên mua ngô mang về làng bán buôn. Lời lãi cả một ngày chừng 20.000 đồng trang trải cho cả nhà. Số tiền lo cho ca phẫu tới đây của cháu, không biết trông vào đâu.

Một điều rất không may nữa là ông ngoại cháu - người luôn có mặt bên Bình, đưa cháu đi Bệnh viện và chăm sóc cháu - trong khi đi thăm một người bạn cùng quân ngũ, đã bị cảm nặng và liệt nửa người.

Mọi sự giúp đỡ có thể chuyển trực tiếp đến Toà soạn Báo VietNamNet, số 4 Láng Hạ, Hà Nội. Điện thoại 844-7722729.

  • H.Phúc

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,