221
450
Bạn đọc
bandocviet
/bandocviet/
1318429
Những tấm lòng nhân ái hướng về miền trung
1
Article
null
Những tấm lòng nhân ái hướng về miền trung
,

- Người dân cả nước đều hướng lòng mình về miền trung, đâu đâu cũng dễ dàng bắt gặp những hình ảnh cứu trợ, từng đoàn xe nối đuôi nhau vào miền trung. Trên dọc đường mòn Hồ Chí Minh chúng tôi gặp những đoàn xe với hàng chữ miền trung thân yêu, mới thấy thật đáng quý biết bao những tấm lòng nhân ái.

Sáng ngày 07/11/2010, VietNamNet đồng hành cùng công ty TNHH dịch vụ Tổng hợp Kiến Vàng chung tay giúp sức cứu trợ đồng bào miền trung đợt 3. Sau 2 đợt lũ dữ, nhân dân cả nước thắt lòng đọc từng dòng tin trên báo, mạng, ít ai cầm lòng được, đã và đang hướng về miền Trung và nguyện chung tay giúp sức cho miền trung yêu dấu.

Mô tả ảnh.
VietNamNet đồng hành cùng Công ty TNHH dịch vụ Tổng hợp Kiến Vàng chung tay giúp sức cứu trợ đồng bào miền trung.

Bạn đọc chia sẻ và gửi gắm thương yêu với miền Trung, với những người dân. Từng bộ quần áo, chiếc cặp, những bộ sách, những gói mỳ tôm… Hàng ngày chúng tôi nhận những gói hàng được đóng gói cẩn thận từ những cơ quan, xí nghiệp, các cụm dân cư…. Và những hình ảnh xúc động của những em bé mần non Rainbow sẻ chia những bộ quần áo của mình với các bạn. Hay tập thể những sinh viên ở Học viện Ngân Hàng cùng nhau góp những đồng tiền ít ỏi của mình để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

Người dân cả nước đều hướng lòng mình về miền trung, đâu đâu cũng dễ dàng bắt gặp những hình ảnh cứu trợ, từng đoàn xe nối đuôi nhau vào miền trung. Trên dọc đường mòn Hồ Chí Minh chúng tôi gặp những đoàn xe với hàng chữ miền trung thân yêu, mới thấy thật đáng quý biết bao những tấm lòng nhân ái.

Những đoạn đường đi lũ vừa đi qua vẫn còn những hố xoáy của lũ quét, đập vào mắt chúng tôi là hình ảnh những cây cối xác xơ sau cơn lũ. Trên những cánh đồng bà con đã bắt đầu vụ mùa mới, nhưng đâu đó vẫn những ánh mắt đượm buồn vì nhà cửa tiêu điều xơ xác, bao nhiêu của cải đã bị lũ cuốn đi.

Mô tả ảnh.
Ký ức kinh hoàng về trận lũ lịch sử vẫn còn đọng lại.

Đoàn chúng tôi tới xã Đức Liên, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh gặp gỡ những con người vừa đi qua đợt lũ. Ký ức kinh hoàng về trận lũ lịch sử vẫn còn đọng lại, những cô, những bác đón nhận những món quà với lòng cảm ơn chân thành. Những nụ cười nở trên môi những em thơ khi nhận những quyển sách, những tấm áo của những người bạn nhỏ trên khắp mọi miền.

Rời Đức Liên khi chiều tà, chúng tôi ấm lòng hơn khi được tận mắt thấy bà con đang cày bừa trên những thửa ruộng mà mới đây thôi còn chìm sâu dưới nước. Sức sống đang dần hồi sinh trên những cánh đồng và trong cuộc sống đang bắt đầu trên chính mảnh đất khúc ruột miền trung.

Thật xúc động và tri ân những tấm lòng của nhân dân cả nước đã về với miền trung, và miền trung vẫn cần đó nhiều lắm những tấm lòng để khắc phục những hậu quả của cơn lũ để lại.

. Ngọc Hà

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
,
,