,
221
9082
Blog Radio
blogradio
/blogviet/blogradio/
1175666
Blog Radio 70: Đổi thay!
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Blog Radio 70: Đổi thay!

Cập nhật lúc 00:16, Thứ Bảy, 14/03/2009 (GMT+7)
,
Blog Radio - Bạn thân mến!  Khi tình yêu và đặc biệt là cuộc sống gia đình bỗng xuất hiện  thêm "người thứ ba" phá vỡ hạnh phúc bình yên vốn có, người thứ ba - họ nhận được gì từ cuộc sống và chính người mình đã "đánh cắp trái tim"? Mời các bạn lắng nghe và chia sẻ những  tâm sự day dứt, trăn trở của một "người thứ ba"...
 
 
Blog Radio - Tôi đến tìm anh vào cuối chiều, khi bầu trời đang vần vũ mây đen báo hiệu một trận giông lớn và sau hơn một chục cuộc điện thoại mà không được trả lời. Ngôi nhà làm việc năm tầng của cơ quan anh rất vắng vẻ. Sự vắng vẻ ấy càng rõ rệt khi nó nằm sau một khoảng sân lớn có những cây xà cừ đứng lù lù đang đổ đầy lá mà chẳng có bóng người nào.

Nói là đến tìm anh, thực ra tôi không dám đến gần chứ đừng nói là bước qua cái cổng sắt màu xanh cũ kỹ, có ông bảo vệ già đầu hói kính trễ đến gần chóp mũi. Qua hàng rào, nhìn vào nhà xe ở phía bên kia góc sân, thấy chỉ còn vài chiếc xe. Không có xe anh. Có rất nhiều câu hỏi đan xe trong đầu tôi, chúng làm nóng lên từng mao mạch nhỏ nhất. Rút điện thoại ra gọi, cuối cùng đầu kia anh đã alô. Kết thúc cuộc điện thoại, những câu hỏi của tôi đã được trả lời. Đơn giản chỉ là chiều nay anh phải về sớm đón con thay vợ. "Em về đi. Nhớ cơm nước cẩn thận nhé! Tối anh đưa Thảo My đi học nhạc, trong lúc chờ con bé, anh sẽ qua nhà em!" đó là câu nói vội vã cuối cùng tôi nghe trước khi lỗ tai đầy những tiếng tút tút. Thở dài, thấy sao chán thế! " Mình sẽ lang thang rồi ăn gì đó, không về nhà nữa, muộn mới về!" Cảm giác mình thừa thãi khiến tôi quyết định như thế. Tôi quay xe. Gió bốc từng đám bụi lớn trên mặt đường tung lên không gian, quất vào mặt bỏng rát. Bắt đầu có những hạt mưa lớn rơi. "Kệ, mình vẫn sẽ đi!", tôi tự nhủ lòng như thế.

Chạy thật nhanh đến một quán quen gần nhất khi mưa đủ làm ướt vạt trước áo và ướt những sợi tóc loà xoà hai bên má, tôi tự chọn cho mình một bữa tối nhẹ nhàng với món mỳ Ý và một ly vang đỏ.Chuông điện thoai reo, phía đầu kia là tiếng Kiên: " Thuỳ về nhà chưa, hay đang ở đâu đấy? Giông to quá, Kiên sợ Thuỳ chưa về đến nhà!" Tôi vẫn trả lời cậu bạn quý bằng cái giọng nhăn nhở như mười năm về trước, lúc hai đứa ngồi học cùng một bàn:" Trời chừa chỗ đầu Thuỳ ra rồi, Kiên đừng lo!". Tôi biết, sau câu chào là một tiếng thở dài và vẻ mặt buồn bã của Kiên. Rất nhiều năm rồi, vẫn thế.

Rồi buổi tối cũng qua đi, tôi chỉ có một dòng tin nhắn ngắn ngủi của anh rằng mưa lớn nên anh không đưa con đi học, không ghé qua chỗ tôi được. Không phải lần đầu tiên như thế, điều đó tôi rõ hơn ai hết. Tôi trở về căn phòng nhỏ của mình, trong lòng đầy ắp cảm giác buồn, trống trải và chút hơi men lâng lâng. Ngoài trời, giông đã ngưng từ lâu và mưa cũng đã tạnh. Úp mặt xuống gối, tôi cố ru mình vào giấc ngủ. Ngủ để rồi lại chờ ngày mai thức giấc.

Ảnh minh họa: larafairie -

Tôi gặp anh lần đầu tiên trong một cuộc hội thảo ở Đà Nẵng. Lúc đó, tôi mới hai mươi nhăm tuổi và là phiên dịch cho một công ty của Đức - là đơn vị tổ chức ra buổi hội thảo nhằm quảng bá cho một dây chuyền sản xuất giấy theo công nghệ mới. Anh khi đó là cán bộ đại diện cho viện nghiên cứu giấy tham dự hội thảo.Vì có một số điểm anh quan tâm và muốn trao đổi với công ty tôi nên trong suốt hai ngày hội thảo và nhiều ngày sau đó, khi đã trở về Hà Nội, tôi có cơ hội làm việc cùng anh với vai trò là phiên dịch. Trái tim hai mươi nhăm tuổi chưa một lần yêu của tôi đã thực sự ngã gục trứơc anh, người đàn ông ba mươi tư tuổi, chỉ sau bốn tháng cùng làm việc. Và bằng sự thông minh của mình, tôi cũng bắt đầu nhận ra sự vui tươi, sôi nổi nơi tôi đã thổi vào cuộc sống bình lặng của anh một làn gió mới.

Tôi với anh bắt đầu có những cuộc gặp hoàn toàn không phải là vì công việc.Tôi biết anh đã có gia đình. Cuộc sống gia đình của anh êm đềm đến nỗi như anh nói "Gặp em, anh mới biết không phải êm đềm đã là hoàn hảo!". Khi đó, tôi đã im lặng, không đưa ra bất cứ một lời nhận xét nào về những gì anh nói về vợ anh, về gia đình anh. Sau này, khi đã thực sự ngã vào vòng tay nhau, anh mới nói với tôi rằng chính sự im lặng đó của tôi đã kéo trái tim anh về phía tôi sau bao nhiêu dằn vặt, trăn trở.

Những cuộc đi chơi xa ngắn ngày, những bữa cơm trong căn phòng nhỏ của tôi, những trưa gặp nhau vội vã ngày càng nhiều lên đồng nghĩa với việc tuổi hai nhăm của tôi trôi qua ngày càng xa. Điều đó cũng có nghĩa là sự sôi nổi, trẻ trung trong tôi bớt dần đi. Và tôi bị giằng xé. Lòng tôi hờn dỗi lắm, mỗi khi anh quay về để chăm sóc gia đình. Nhưng tôi lại không dám hờn dỗi. Đơn giản chỉ vì tôi sợ như thế sẽ đẩy anh ra xa tôi. Vậy mà vẫn càng ngày càng có nhiều hơn những chiều như buổi chiều hôm nay.

Không phải tôi đang hối hận, dẫu vì anh, người đàn ông mà không thể nào tôi có được cho riêng mình, những người từng yêu, từng say đắm tôi cũng đã ra đi không quay lại; và tuổi thanh xuân cũng đang dần dần từng năm bỏ tôi đi. Tôi nhận ra mình giống như một đôi giầy vải, rất êm ái, nhẹ chân khi người ta đã mỏi với giầy da nhưng lại vô cùng nhanh cũ. Khi cô đơn, tôi đủ tỉnh táo để nghĩ thế nhưng khi bên anh, tình yêu của tôi, sự ân cần của anh khiến tôi không thể phân biệt hay chính xác là không mảy may nghĩ đến chuyện giày da hay giày vải nữa.Chỉ còn lại anh, tôi và cảm giác đang được chăm sóc, che chở…

Thực ra đôi khi tôi rất giận anh, tôi không hiểu vì sao anh có thể dành tình cảm giống nhau cho hai người phụ nữ. Đấy là qua những gì anh nói về vợ và qua những gì anh thể hiện với tôi, tôi thấy thế. Cũng có khi tôi đặt ra câu hỏi: "Hay đàn ông là như vậy?" và nghĩ rằng mình đang bị lừa dối. “Người ta phải yêu bến đỗ êm đềm của mình hơn chứ, dù thế nào đó vẫn là nơi để họ quay về mỗi ngày mà!". Tôi vẫn bảo rằng: "Một trăm người đàn ông có bồ thì có đến chín mươi tám ông nói xấu vợ hoặc than phiền về sự không hạnh phúc trong gia đình. Anh là một trong số hai người còn lại!". Đôi khi, ý nghĩ ấy làm tôi đau đớn lắm nhưng lập tức nó được xoa dịu ngay bởi ánh mắt đầy tình cảm, những câu nói thủ thỉ mà theo tôi cảm nhận là đầy ắp sự chân thành của anh, người đàn ông lấy vợ từ năm hai mươi sáu tuổi, khi mà tôi còn là cô học trò cấp ba suốt ngày mơ phượng hồng và áo trắng.
Ảnh minh họa: Deviantart.com -
Anh đã từng là một người đàn ông hoàn toàn của gia đình cho đến trước khi gặp tôi. Và sự thay đổi duy nhất của anh có lẽ là có thêm tôi trong mỗi ngày của anh, đồng nghĩa với việc mỗi ngày anh phải bớt một chút thời gian cho tôi, còn trong gia đình, anh vẫn thế: luôn chăm chút cho vợ con. Trái tim luôn nồng nàn và đầy ắp tình yêu của tôi cũng đã nhiều lần sôi lên cảm giác hờn ghen với người phụ nữ tôi chưa hề biết mặt và luôn tò mò muốn biết. Sự kiêu hãnh về sắc vóc thanh xuân giúp tôi vượt qua cảm giác ấy. Nhưng đôi khi, tôi lại thấy tôi không đúng, bởi cho đến bây giờ, tôi vừa bước qua sinh nhật lần thứ hai mươi bảy còn người ta đã qua tuổi ba mươi tư. Vậy nên vui làm gì với sự so sánh ấy. Hơn nữa, tôi cần biết tôi là ai chứ.

Những giấc mơ hãi hùng rằng tôi là kẻ bị nguyền rủa, bị trừng phạt vì đã phá vỡ đi sự êm đềm trong cuộc sống của một người đàn ông, lấy đi một góc nhỏ trong chiếc bánh hạnh phúc ngọt ngào của một nguời phụ nữ và hai đứa trẻ đã từng đeo bám tôi nhiều đêm. Tỉnh cơn mơ, tôi trấn an mình bằng ý nghĩ tôi chưa hề cố gắng để chiếm hữu anh cho riêng tôi, dù rằng tôi rất muốn. Anh vẫn trở về nhà sau mỗi ngày làm việc; vẫn giúp vợ đưa đón con đi học một số ngày trong tuần; vẫn có những ngày thức dậy sớm để chuẩn bị cho vợ một bữa sáng gọn ghẽ....Tôi cũng không biết đâu là cái đích mình cần đi đến. Sự giằng xé khiến tôi không còn đi thẳng trên đường nữa.

Và đã có nhiều đêm tôi khóc như đêm nay.

"Đừng tự huyễn hoặc tình yêu bằng những điều không thể, Thuỳ ạ!" Cậu bạn thân nhất đã nói với tôi như thế khi hai đứa ngồi bên hồ Tây buổi chiều. Tôi cảm nhận rõ nỗi buồn của bạn, giống như những đợt sóng đang dợn lên trên mặt hồ - không lớn nhưng liên tiếp và tưởng như không bao giờ ngừng lại. Buổi chiều nay là buổi chiều hiếm hoi tôi ngồi với bạn kể từ ngày anh đến với tôi. Tôi đã từng là kẻ lần đầu tiên đi ăn trộm và hân hoan trong niềm vui vì vừa đánh cắp được một miếng bánh hạnh phúc ngọt ngào của người khác và say mê thưởng thức. Nhưng giờ đây, tôi hiểu ra rằng miếng bánh dù lớn đến đâu nhưng là đồ đánh cắp, tôi dùng mãi nó cũng sẽ nhỏ dần đi, và tôi thì chưa thể, hay không thể làm ra một chiếc khác. Sẽ chẳng còn lại gì cho tôi nữa cả.

"Đàn bà khi yêu là đang mơ về một cuộc sống mới. Đàn ông cặp bồ là mong muốn người tình làm cho cuộc sống của mình thêm thi vị" Tôi hay nghĩ về cái triết lí mà Kiên đưa ra cho tôi như thế. Có đúng không nhỉ? Tôi khâu nên chiếc túi tình yêu bằng những sợi chỉ thông minh, bằng vòng tay tuổi thanh xuân đầy mãnh liệt để nhốt anh. Nhưng có lẽ những chất liệu đó không đủ bền chặt. Tình yêu cho một người đàn ông có vợ khiến tôi không còn thấy sự thông minh của mình ở đâu nữa, tuổi thanh xuân thì đang đi qua từng ngày. Và chiếc túi tình yêu ấy không còn đủ sức để giữ anh ở lại nữa. Sau nhiều đêm gặm nhấm nỗi cô đơn, tôi mới mơ màng hiểu ra điều đó.

"Anh về đi, em không sao mà!" đó là câu đầu tiên và cũng là câu cuối cùng tôi nói với anh ở trước cổng nhà tôi, sau hơn ba ngày không gặp, kể từ hôm trời mưa đó. Quay lưng lại rồi, tôi vẫn nhận ra gương mặt anh sọp đi hẳn, râu không cạo. Tôi biết anh vẫn đang nhìn theo tôi, từ bên ngoài cánh cổng sắt. Đóng cửa lại, tôi ngồi vào một góc giường, ôm chặt chiếc gối trong lòng và nước mắt bắt đầu lăn qua má. Có gì đó nghẹn cứng nơi ngực. Tôi khóc thành tiếng, khóc nức nở.... Tôi biết rằng anh sẽ không quay lại.

Ảnh minh họa:ahermin -


Tôi lấp đầy khoảng trống những chiều không có anh bằng những tối đi shopping, đi ăn; có thể là chỉ một mình hoặc cùng Kiên và một hai đứa bạn thân. Tôi nhận ra là anh không chỉ lấy đi tình yêu nơi tôi mà còn lấy đi cả sự trẻ trung sôi nổi của tôi nữa. Những cuộc gặp với bạn bè giúp tôi nhận ra điều đó. Hay tại tôi chưa vượt qua được trạng thái buồn khi không còn anh ở bên? Tôi cũng không biết . Mỗi khi rời khỏi bàn làm việc, tôi lại nhận thấy khoảng trống trước mặt mình mênh mông quá. Mỗi khi trở về nhà, dù đang tỉnh táo hay chếnh choáng hơi men, tôi vẫn nhận ra anh trong những hình ảnh quen thuộc ở căn phòng tôi ở. Và tôi khóc.

- Ngày mai Thuỳ có muốn đi chơi vườn hoa cải không? -Kiên hỏi khi đang trên đường đưa tôi về nhà.
 
- Mai á? - Tôi hỏi, không dấu nổi sự thờ ơ.
 
- Ừ, ngày mai. Bây giờ hoa cải đang nở nhiều lắm, Thuỳ vẫn ao ước thế mà!
 
Kiên vẫn rất hiểu tôi, vẫn nhớ những gì tôi thích. Nhưng có một điều Kiên không nhớ, đó là khi tôi muốn được chạy nhảy trên một cánh đồng hoa cải vàng rực là lúc còn 20 tuổi. Hai mươi tuổi, tôi chưa biết rằng trên đời có anh. Hai mươi tuổi tôi chưa biết thế nào là tình yêu. Hai mươi tuổi, tôi chưa bao giờ phải khóc vì một người đàn ông.
 
- Không Kiên ạ, Thuỳ mệt lắm! Ngày mai thứ Bảy, Thuỳ sẽ ngủ đến chiều luôn!
 
Kiên im lặng. Tôi đề nghị Kiên để tôi xuống ở đầu ngõ, dù tôi biết Kiên không thích thế.

Tôi ngỡ ngàng nhận ra anh đang đứng trước cổng nhà tôi. Sự ngỡ ngàng làm tôi đứng chết trân còn tim thì đập loạn xạ trong lồng ngực. Anh bước tới và ôm chặt lấy tôi. Cảm nhận hơi ấm quen thuộc của anh làm con tim tôi tan chảy. Cố ngăn cho dòng nước mắt không rơi, tôi đứng thẳng trước mặt anh, đặt hai tay lên cánh tay anh mỉm cười: "Anh này, em không sao đâu mà, thật đấy! Em vừa đi chơi với các bạn về, vui lắm!". Bản thân tôi cũng không hiểu được tại sao tôi có thể nói với anh bằng một giọng trôi chảy như thế. Anh nhìn tôi từ trên xuống dưới, qua bên phải, bên trái, như thể sau hai tuần không gặp, tôi có thiếu đi phần nào trên cơ thể không vậy."Em ổn thật chứ?" - Câu hỏi này thì lại làm tôi ghét rồi. Nếu như là trước kia, chắc tôi lại hét lên với anh, nhưng bây giờ, tôi rất kiềm chế.

Tôi nhìn thẳng vào mắt anh, trong ánh sáng không rõ ràng của ngọn đèn đường từ xa hắt lại, tôi thấy mắt anh như có nước. "Thật mà, anh không thấy là em rất bình thường đấy sao? Ngày đi làm, tối đi học và đi chơi với bạn? Như thế là rất ổn còn gì?". "Anh rất mong là như vậy!" . Câu nói của anh vẫn thế, giọng điệu của anh vẫn thế. Cái gịong điệu mà đôi khi có thể làm người khác phát điên lên vì tính điềm tĩnh, đủng đỉnh của nó. "Anh chỉ qua xem em thế nào thôi!". "Vậy thì từ giờ anh không phải qua nữa đâu!" - tôi cười. Nếu là ngày xưa, câu nói của tôi tưởng như sẽ vỡ ra bởi nó mọng đầy những hờn dỗi, nhưng bây giờ, nó rất nhẹ. Tôi biết anh nói dối. Anh không thể chịu được sự thiếu vắng tôi trong mỗi ngày của anh, dù chỉ là một tin nhắn, một tiếng cười. Cũng giống như tôi thôi, hai tuần vắng anh, tôi không còn là tôi nữa.Nhưng anh hơn tôi, anh còn có một gia đình bên cạnh. Gia đình ấy cũng được xây nên bằng một tình yêu, cho dù nó chưa được trọn vẹn, thì vẫn là một bến đỗ bình yên cho anh lúc trở về...

Chia tay anh, còn lại một mình, tôi thấy đêm dài quá!

Ảnh minh họa: crying - Deviantart.com
Một chút lưỡng lự, tôi tháo chiếc sim điện thoại đang dùng ra, thay bằng một chiếc sim mới. Chỉ vài giây trước, sau lệnh coppy tất cả các contact, sau một chút đắn đo, tôi delete tên anh. Có một cảm giác thoáng chạy qua làm tim tôi hơi nhói lên.Tôi nhìn quanh, căn phòng đã được thu dọn gọn ghẽ. Các đồ dùng cá nhân đã được đóng gói, chỉ còn những đồ lớn thì chờ người tháo ra. Ngày mai tôi sẽ chuyển nhà. Ý tưởng này đến trong đầu tôi rất nhanh nhưng rồi tôi lại phải trăn trở rất lâu mới quyết định đuợc.Tôi sợ sự dịch chuyển sẽ làm tan vỡ đi mất những dấu ấn về anh. Nhưng thực sự tôi cần phải quên. Tôi không thể tiếp tục ở đây để mỗi ngày phải tiếp tục đối mặt với những ảo ảnh về anh - quen thuộc đến mức đã hằn sâu trong từng trang ký ức. Việc tìm thuê nhà đã rất khó khăn nhưng cuối cùng tôi cũng tìm được một căn hộ phù hợp ở phía đầu bên kia thành phố. Tôi định dùng sự thay đổi này để xoá bỏ hoàn toàn anh trong tôi. Nếu ở lại, tôi không thể chịu đựng đuợc những phút cô đơn khi nghĩ rằng anh vẫn còn đồ cá nhân mà không đến lấy, anh biết tôi đang ở đây mà không ghé qua. Tôi hi vọng sự thay đổi này là liều thuốc để vết đau trong tôi lành dần, không nhức nữa.

Nhưng mọi chuyện cũng không dễ như thế. Tôi chỉ quên qua một đêm ngủ say vì mệt, qua một sáng thức giấc mở toang cửa sổ đón nắng ngày mới, và khi một mình đối mặt với những việc rất cần bàn tay của một người đàn ông, khi bị chiếc búa đóng đinh đập vào tay, tôi oà khóc nức nở. Hơn ai hết, tôi biết nước mắt này không phải vì vết đau của búa, mà ở đâu đó trong tâm hồn tôi, trong trái tim tôi có một nỗi đau của của sự hờn tủi. Tôi cần sự giúp đỡ, và tôi gọi cho Kiên khi giọng vẫn còn ngấn nước.

Kiên đến, vẫn không giấu nổi sự kinh ngạc, dù lúc tôi nói địa chỉ qua điện thoại Kiên đã rất ngỡ ngàng. Tôi biết Kiên đã lao xe trên đường nhanh lắm.
Ảnh minh họa: gustavoleite - Mời bạn click vào đây để nghe và tải file audio Blog Radio 70: Đổi thay!

"Thay đổi cũng tốt Thuỳ ạ!", Kiên nói khi hai đứa kê ghế ra ban công nhìn ra phía xa thành phố. Để khoan đục, treo lắp một số thứ, tôi và Kiên đã mất gần một ngày với bữa trưa tạm bợ bằng hai cốc mỳ.

Tôi im lặng. Tôi không chắc chắn nhưng tôi cũng hi vọng lời Kiên nói có thể đúng. Phía chân trời xa, một ráng đỏ vạch lên nền trời sẫm in bóng những toà nhà cao tầng của thành phố. Hoàng hôn rồi đấy. Tôi cũng hi vọng bằng sự đổi thay này, nỗi nhớ sẽ ngủ yên trong tôi, đừng thức dậy dẫu qua đêm này, bình minh lại tới.
 
  • Blog Radio thực hiện theo Blog Phạm Hương: "Đã yêu xin yêu từ nỗi đau chân tình của trái tim"
 Mời bạn click vào đây để nghe và tải file audio Trích đoạn top 10 Blog Radio được bạn đọc bình chọn nhiều nhất trong chương trình Bình chọn Blog Radio Nói hộ lời yêu

Ho ten: Thuỷ Nguyên
Dia chi: Hai Phong
Email: huyentrang2883@yahoo.com
Tieu de: Rất cảm xúc
Noi dung: Nếu chị chỉ đặt mình vào nhân vật để viết thì tôi cho rằng chỉ đã làm rất tốt điều đó. Rất sâu sắc! Nhưng tôi thấy bài viết rất chân thành, rất nặng suy tư và cảm xúc. Có lẽ tác giả phải trải nghiệm mới có thể viết được như vậy. Chúc chị thành công hơn!

Email: thuan69@ymail.com
Tieu de: chia sẻ
Noi dung: Mình cũng đang có tâm trạng giống bạn nhưng mình chưa có đủ bản lĩnh để "đổi thay", có lẽ Mình sẽ cố. Cảm ơn bài viết rất hay của bạn

Ho ten: Phạm Quang Huy
Dia chi: Hải Dương
Email: huyhoanthao@yahoo.com.vn
Tieu de: Cảm nhận phản hồi
Noi dung: Tôi đã đọc bài của bạn thực sự bạn viết rất hay, nhưng theo tôi đâu phải người con gái nào cũng nghĩ được như câu chuyện của bạn.

Ho ten: Thu Thuỷ
Dia chi: Hà Nội
Email: thuthuy_kt84@yahoo.com
Tieu de: Re:đổi thay
Noi dung: Mình cũng muốn có thể một lần dũng cảm được như bạn,bởi vì mình cũng đang sống trong những ngày cô đơn trong khi đang yêu. Anh và mình quen nhau trong một dự án làm Polymer tại Hà Nội.Sau một thời gian cả 2 làm việc cùng nhau một cách thường xuyên nhằm giải toả những thắc mắc về sản phẩm của bên mình.Mình cũng cảm nhận được con tim của anh khi gần mình,nó rộn rã khác thường.Và rồi sau một ngày làm việc thì anh đón chào mình bằng một nụ cười chan chứa yêu thương. Nhưng anh đã có vợ và 1 cậu con trai xinh xắn giống anh như đúc.Anh nói,có lẽ tình yêu và sự lựa chọn của anh trước kia đã là sai làm ,vì sau khi gặp mình thì anh cảm nhận mình chính là người mà anh muốn tìm kiếm.Nhưng tất cả đã muộn,anh có vợ-con,anh phải có trách nhiệm với họ. Mình yêu anh bởi anh biết yêu quý gia đình của anh. Điều khó của mình là mình không thể trốn chạy anh trong thành phố HN nhỏ bé này,bởi mình còn mẹ và em trai.Có lẽ,mình sẽ trốn chạy anh bằng cách chuyển công tác tới một đơn vị nào đó trong Nam.Có thể,mình sẽ quen được anh và có một cuộc sống mới mà mình sẽ quên đi hình bóng anh.

Ho ten: pharmacist
Tieu de: Tim ơi, đừng khóc nữa!
Noi dung: Đọc xong bài entry của bạn, không hiểu nước mắt rơi từ lúc nào. Buồn, và cảm thông, cho Thùy và cho cả tôi nữa. Tôi may mắn hơn Thùy là người đàn ông của tôi chưa có gia đình, nhưng cũng không còn tự do nữa, uhm, đàng nào thì cũng thế mà thôi, phải không??? Tôi cũng từng có những dằn vặt như Thùy, từng có những ngụy biện, và cũng đã tự huyễn hoặc tình yêu của mình... Nhưng rút cục lại, dẫu có thế nào đi chăng nữa, dẫu người ấy có quan tâm đến mình như thế nào đi nữa thì cũng vẫn chỉ có thể là những người bạn. Không hơn. Nếu mình cứ níu kéo, cứ tiếp tục thì chỉ là khổ đau hơn mà thôi, mà người ấy thì cũng vẫn cứ lạnh lùng bình tĩnh lắm. Và tôi cũng đã delete tất cả những phương thức liên lạc, cả số điện thoại, cả nick yahoo messenger, những cái đó thì dễ phải không? chỉ cần 1 lệnh delete là xong. Nhưng trái tìm thì không thể bảo quên là quên, bảo không nhớ là không nhớ. Tôi cũng có 1 người bạn như Kiên - chân thành và tha thiết. Vẫn biết rằng phải quên đi, nhưng sao khó quá... Bảo không nhớ sao lòng ta trống vắng Bảo không đau sao tim thắt nhịp ngừng Bảo thôi nhé, từ đây ta thôi nhé... Nhưng tình chờ tình đợi đến thiên thu. Rồi tất cả sẽ qua Thùy ah. Tôi viết cái này cho Thùy, và cho cả tôi nữa!

Ho ten: Nguyễn Hương 697
Dia chi: Hà Nội 2
Email: visaosang_maimai@yahoo.com
Noi dung: Bài viết này rất hay, tôi nghĩ bạn vẫn là 1 cô gái tốt, có lòng tự trọng và anh ấy cũng thế. Thế nhưng, sự đời trớ trêu mà, ít ai hài lòng với những gì mình đang có mà thường có suy nghĩ chấp nhận đồng thời mong muốn những điều viễn vông hơn rồi tự cho thế là đúng, là đặc biệt. Yêu chồng người khác đã khó rồi và để quên được tình yêu đó còn khó hơn. Mong bạn tỉnh táo và đừng làm tan vỡ một mái ấm gia đình, dẫu sao đó cũng là 1 mái ấm tuy còn chưa toàn vẹn và hơn cả ở đó còn có trái tim con trẻ- Con của anh ấy. Chúc bạn hạnh phúc.

Ho ten: hoacucvang
Dia chi: haiphong
Noi dung: Toi muon noi voi ban :cam on ban nhiu,vi Toi cung dang co cam giac muon thoat ra nhu Ban.Nhung sao ma kho qua...Ban oi,co phai:"A oi,Hoa Cai ve troi, Rau ram o lai ,chiu doi dang cay "ko Ban? Toi uoc minh se quen tat ca ,sau 1 giac ngu dai...

Ho ten: Tuyết
Dia chi: TP.hcm
Email: mtbc141@yahoo.com.vn
Tieu de: Chia sẻ
Noi dung: Tôi đã đọc đâu đó một câu thế này " Trừ khi bạn cố gắng để làm việc gì đó vượt xa hơn những gì bạn đã thuần thục không thì bạn không thể trưởng thành được" ...Thương Thùy quá, tôi chỉ mong Thùy sẽ sớm có những ngày tháng bình yên bên cạnh những người thật lòng yêu quý bạn.

Ho ten: Dương
Dia chi: Bảo Lộc-Lâm Đồng
Email: HuongDuong@yahoo.com
Noi dung: Tình yêu không thể nói trước không thể lựa chọn,dù biết rằng người đó đã có gia đình.Biết rằng đó là lỗi lầm là tội lỗi nhưng không thể quay đi....Nhưng chị đã làm được,đã thay đổi mong rằng tình yêu và nỗi nhớ của chị giành cho anh ấy cũng mờ đi.Mong rằng nỗi đau của chị được nguôi ngoai và dần chở lại với cuộc sống không có nỗi đau,nỗi cô đơn và trống trải chị nhé.

Ho ten: zero
Dia chi: vungtau
Email: newvan@yahoo.com
Noi dung: Tôi đọc tâm sự của bạn thấy cảm động lắm, tôi nghĩ bạn chính la nhân vật thì bạn mới có đủ cảm xúc để viết nó, thật sự bạn là một cô gái rất thông minh, bạn đã bắt đầu một tình yêu sai lầm nhưng bạn đủ bản lĩnh để vựơt qua, không phài người phụ nữ nào cũng làm được như bạn, chúc bạn luôn vui vẻ và thành công trong cuộc sống.

Ho ten: không tên
Noi dung: Em cũng đã trải qua việc tương tự như chị vậy, cũng đã từng huyễn hoặc, tình yêu của mình với 1 nguời đàn ông đã có vợ, anh ấy cũng yêu em và cư xủ tưong tự như người đàn ông của chị.Hình như tất cả mọi người đàn ông trên đời này đều như vây.Nhưng không đâu, thời gian sẽ chữa lành mọi nỗi đau và vết thuơng chi ạ, em viết cho chị và cho những người phụ nữ khác có hoàn cảnh tương tự nhự vậy.Hãy tin rằng ngày mai trời lại sáng, sẽ có 1 người đàn ông thật sự thuộc về mình.

Ho ten: incon
Dia chi: hà nội
Noi dung: tôi nghĩ nếu không phải người trong cuộc thì có lẽ rất khó có thể có cảm xúc này. Hy vọng bạn sẽ vượt qua dù nói thì dễ mà làm thì quá khó.

Ho ten: thanh sti
Email: dingmingcheng@yahoo.com
Tieu de: cau chuyen buon
Noi dung: cau chuyen that buon vi mot tinh yeu mu quang cua co gai.tinh yeu den voi co gai nhu mot quy luat "lua gan rom lau ngay cung ben"nhung co le vi lap truong khong du chin chan vung vang nen co gai da bi lao vao mot tinh yeu mu quang voi chang trai da co vo . lam than con gai neu khong biet giu gin se de dang danh mat pham hanh dang quy nhat cua mot nguoi con gai .tinh yeu den nao ai ngo ,tinh yeu di khong he biet .tinh yeu den that kho ma biet truoc ,xong moi viec hoan toan co the khong che su phat sinh nay no cua no .hay tran trong tinh yeu nhung cang nen sang suot trong tinh yeu .

Ho ten: Huy T
Dia chi: klg2020
Email: klg2020@yahoo.com
Tieu de: ...
Noi dung: Đã yêu xin yêu tù nôi đau chân tình của trái tim. Rất thực, cám ơn bạn Phạm Hương đã một lần nữa vẽ lại rất đầy đủ những yêu thương và tan vỡ của những trái tim.

Ho ten: thanh
Dia chi: bac ninh
Email: minhthanhdinh@yahoo.com
Tieu de: tinh yeu mu loa
Noi dung: thuy dang thuong,roi vao mot tinh yeu mu loa .xong khong phai ai cung de dang thoat ra duoc vong tinh nhu thuy.kien mot nguoi ban tot rat tot.luon ben thuy mac du trong cau chuyen anh xuat hien khong nhieu .gia nhu ket cuc thuy den duoc voi kien thi co le thuy se hanh phuc hon.dan ong chan com them pho la chuyen binh thuong .nhung pho khogn the an thay com duoc do la chuyen tat di.nen la nguoi con gai hay co gang de minh roi vao nhung vong tinh day tuong lai .dung de roi vao vong tinh mu loa se dau kho ca doi .cau chuyen nay rat hay !

Ho ten: thaonguyen
Dia chi: HN
Email: thaonguyen_nang@yahoo.com
Tieu de: Cuoc song van the!
Noi dung: Nguoi phu nu co trai tim biet yeu thuong va song co luong tam khac nguoi dan ba yeu duoi lang nhang chinh la o cho ho biet diem dung. Chi la nguoi co trai tim biet yeu thuong va biet hi sinh. Chi se hanh phuc, hay chi it ra ca cuoc doi chi se khong phai song trong su giang xe minh la nguoi thu 3, minh la nguoi nhan tam di gianh giat cai khong thuoc ve minh! Cuoc song nay, can biet bao nhung trai tim phu nu nhu chi!!!

Ho ten: Hanoi
Tieu de: Có những cảm giác thật giống nhau...
Noi dung: Tôi nghĩ mãi khi đọc bài viết của bạn, tôi có khá nhiều cảm giác và suy nghĩ giống bạn, nhưng hình như là mạnh mẽ hơn bạn, không biết tôi thực sự lý trí và cứng rắn hơn bạn hay là do hoàn cảnh của tôi không giống bạn. Mạnh mẽlên Thùy nhé.

Ho ten: Thach Thao
Dia chi: Ha noi
Email: Hoathachthao01@gmail.com
Tieu de: Doi thay hay thay doi?
Noi dung: Doc xong bai viet cua ban toi cung thay hoi buon, cung giong toi ma cung khong giong vi ca toi va Anh deu da co gia dinh, nhung gia dinh Anh thi em am, com toi thi luc duc , trong cuoc song cua toi co rat nhieu chuyen buon va Anh da o ben toi chia se, toi rat cam on Anh nhung toi cung khong muon mot ngay nao do se lam anh huong den gia dinh cua anh, doc xong bai nay toi nghi minh cung nen doi thay vi cuoc song cua moi nguoi.

Ho ten: Cun con
Dia chi: Hà Nội
Email: huongdaotao@gmail.com
Tieu de: Em cần chị chia sẻ
Noi dung: Em cũng giống chị, người đàn ông đến với em cũng đã có gia đình. Một gia đình hạnh phúc. Nhưng khi gặp em, anh cũng đã nói yêu em và muốn em là của anh. Nhưng em khác chị một điều là dù biết mình cũng đã yêu anh nhưng em không giám thừa nhận điều đó với anh, với mọi người. Anh biết điều đó và vẫn cố gắng, cố gắng từng ngày để em có thể thay đổi thái độ đối với anh. Đúng em đang cố gắng thay đổi, thay đổi, nhưng mà là cố gắng để coi anh mãi là bạn, là anh em kết nghĩa như cái giao ước buổi ban đầu. Em đang cố gắng để anh từ bỏ ý định chinh phục em, và cũng cố gắng để em không nhớ anh và yêu anh nhiều đến vậy. Cố gắng để em không trở thành một vết đen trong hạnh phúc của gia đình anh. Nhưng em lại khó hơn chị một chút đó là dù em có thể chuyển chỗ trọ thì cũng không thể tránh mặt anh được vì em và anh cùng cơ quan. Vậy em có thể chuyển cơ quan, nhưng anh ấy đã về nhà em với tư cách là một đồng nghiệp...em sẽ phải cố gắng nhiều hơn chị phải không chị. Hãy chia sẻ cho em kinh nghiệm vì em biết chị từng trải hơn em vì chị đã yêu, được yêu và giám yêu. Còn em mới chỉ là yêu, được yêu nhưng không giám yêu...chị nhé.

Ho ten: Trang
Tieu de: Khoc
Noi dung: Cau chuyen nhu dang viet ve tinh cam cua toi hien tai.Toi yeu anh ay rat rat nhieu. Anh tung noi dung truoc toi doi khi anh thay tinh cam cua minh dang phai chia doi. Toi dau va buon rat nhieu. Bay gio tung ngay troi qua toi tu nhu phai dan long va quen het,quen tat ca moi thu ve anh. Du trong toi,anh van la toi yeu nhat.

Ho ten: Anh tu
Dia chi: Nghe an
Email: Thuthachcucdai2008@yahoo.com
Tieu de: Cam thong
Noi dung: Doc bai cua ban minh cung rat thong cam voi ban. minh gui ban bai tho khong nho ro la cua ai Anhd a có trong tay tất cả Tai danh suc manh va quyen hanh Va em la ke an may lam lac Mot chieu nao ben ngo nha anh Tiec van roi van con du com canh Van con du trai cay voi mam ban sach se Em doi khat nhung van lam ra ve Roi chieu hom bam bung ra ve Em dam me den do than tho Anh cham bap nhu la yeu that vay Dau em biet ,em chi la trang giay Luc buon long anh ve vu vo Em nhin khat tran gian de kho hanh cau tho Cua hanh phuc da doi lan he mo Em tro ve, du mon ngon sap sua Em tro ve voi oc dao cua rieng em

Ho ten: Giau ten
Email: linhchi1010@yahoo.com
Tieu de: Gui den Thuy
Noi dung: Thuy viet bai nay rat hay, rat sau lang va nhieu xuc cam, nhung neu Thuy dat hoan canh cua Thuy vao vai nguoi vo, thi chua chac ai se buon hon ai. Toi biet ban da rat can dam de xa anh Kien, do la ban da lam mot viec rat dung, nhung ban da that su sai khi bat dau cuoc tinh nay. Noi dau do ban gay ra, ban tu nhan lay, nhung noi dau do ban gay ra cho nguoi vo, nguoi me cua 2 dua con, ban co du can dam de nhan lay va doi dien voi luong tam cua ban khong? Xa hoi bay gio chi biet yeu chu khong nghi den dao ly. Toi khong the tuong tuong duoc ban co the co cuoc tinh lang man, va dam dem noi buon cua minh ra de chia se khi ban yeu chong nguoi khac. Nhung cung may la ban da sang suot nhan thuc duoc. Ban nen nho trong cuoc doi nay, ngoai tinh yeu ra, con co ca dao ly, luong tam va trach nhiem de song va ton trong lan nhau nua. Chuc ban that su truong thanh trong tinh yeu va cuoc song

Ho ten: Nguyễn Thanh Hường
Dia chi: Hà nội
Email: nt_huong588@yahoo.com.vn
Tieu de: Chia sẻ
Noi dung: Bạn thân mến! Bạn hãy để mọi điều đã qua đi vào ký ức êm đềm của một thủa yêu người. Mong bạn hãy sống nghị lực hơn cùng với người bạn thân quý giá bên cạnh để cùng nhau hướng đến những tháng ngày tốt đẹp. Chúc bạn sớm tìm lại được niềm tin và có cuộc sống hạnh phúc!

Ho ten: Ngoc
Email: hoangngoc261@gmail.com
Tieu de: Se on thoi
Noi dung: cuộc sống là vậy mà, bạn đã viết rất hay, bài viết nhiều cảm xúc và đặc biệt nó chứng tỏ Thuỳ là một cô gái hiểu biết, có lòng tự trọng và có học thức. Có lẽ sự ra đi của Thuỳ là một quyết định đúng đắn. Anh còn gia đình, còn vợ và còn rất nhiều những gánh nặng, trách nhiệm của mình. Tình yêu thật đẹp, nhưng hãy tin một ngày đẹp trời bạn sẽ lại tìm thấy nó từ một nơi khác, không phải nơi anh. Chúc bình tâm!

Ho ten: Hà Trần
Dia chi: Thị xã Hưng yên
Email: Hatran@yahoo.com
Tieu de: Hãy là chính mình
Noi dung: Cám ơn Thuỳ đã cho được đọc cảm xúc của bạn.Tôi hơn bạn 9 tuỏi và đứng trên góc độ của người vợ, chồng tôi cũng đang dành có một cô gái khác .Tuy về nhà anh ấy rất nhẹ nhàng với vợ con.Nhưng tôi đã thẫn thờ khi nghe a nói : Vợ con không bao gìơ đủ sức làm mình buồn cả" .Bạn đã khác người con gái ấy là dũng cảm gia đi, trả lại ânh ấy về cho gia đình của họ.Còn tôi, có lẽ tôi đã mất anh ấy, Nếu người con gái kia cũng suy nghĩ như bạn ...Hãy nghĩ rằng khi đàn ông có tình cảm khác ngoài vợ chồng , người ta có rất nhiều kinh nghiệm và chẳng qua cũng chỉ là thú vui ong bướm mà thôi. Tương lai đang chờ bạn ở phía trước.Chúc bạn HP

Ho ten: không tên
Noi dung: Tỉnh táo, bản lĩnh ngay từ đầu đã ko bất hạnh vậy bạn ạ. Bởi vì nếu bạn là vợ anh ấy, liệu bạn sẽ nghĩ gì đây. Mình cảm thông cho bạn bởi con gái thì vẫn yếu đuối mà

Ho ten: ha an
Dia chi: hn
Email: haan2003@gmail.com
Tieu de: Roi tat ca se qua thoi
Noi dung: Tôi thấy các bạn trẻ giờ đây rất khác con gái thời 6x, 7x như chúng tôi trước đây. Nếu như ngày trước các cô gái khi tìm hiểu người đàn ông thì điều đầu tiên là có vợ chưa rồi mới xem anh ấy là người như thế nào...? Như vậy nói theo ngôn ngữ toán học thì chưa có gđ là ĐK cần của một người đàn ông để có TY của đa số các cô gái ngày đó. Còn ngày nay hình như các bạn lại chỉ quan tâm xem anh ấy là người như thế nào trước và ko cần để ý đến hoàn cảnh gia đình của anh ta... Có phải đây là lý do để rất nhiều bạn gái trẻ đã,đang phải trải qua những ngày tháng như Thuỳ? Và đang có rất nhiều mái ấm gia đình,những người vợ,người mẹ phải đau khổ vì sự lừa rối của chồng mình? Cuối cùng phụ nữ vẫn là thiệt thòi nhất, dù là người yêu hay người vợ của những người đàn ông "tốt bụng, rất tuyệt vời..." của chúng ta. Tôi mong chị em phụ nữ hãy biết sống cho mình, biết tự bảo vệ mình trước những tình huống không cólợi chomình và cho người khác, để cuộc sống ngày một hạnh phúc.

Ho ten: Thủy
Dia chi: Nha Trang
Email: thuy146ts@yahoo.com
Tieu de: Chia sẻ
Noi dung: Nếu có thể hãy làm những gì có thể! Chúc bạn có đủ tự tin và có thể làm những việc mà bạn có thể làm...

Ho ten: emxau
Dia chi: Ha Noi
Email: Emxau2003@yahoo.com
Tieu de: gui e Thuỳ
Noi dung: Đọc nội dung của e. thực sự chị ko biết nên nói cái gì trước và nên nói cái gì sau. Bản Thân chị đã có gia đình và chị là người bị phản bội. khi biết chồng mình đang yêu môt người phụ nữ khác. cái cảm giác của c như thê nào nhỉ. Từ trước tới giờ chị ghét những đúa con gái đi phá hoại hạnh phúc gia đình của người khác Tại sao các e luôn biện minh cho mình là vì quá yêu , hay vì thê này thê kia. tại sao e ko nghĩ nếu môt ngày nào đó e có chồng và khi e phát hiện ra chồng mình không chung thuỷ với mình và không xứng đáng là bố của các con e? vậy e nghĩ sao với những người phụ nữ khi bị chồng như vậy? Đàn ông khi đi ra ngoài họ thích trinh phục sự mới lạ, nhưng e thữ xem họ có dám từ bỏ vợ và những đứa con của họ đẻ theo em và bên em hàng ngày được không?Chị nói như vậy vì chị nghĩ e ko phải người xấu e là người con gái có ăn học.... chị nghĩ e hãy đén với môt người con trai khi họ chưa bị ràng buộc với gia đình như vậy e sẽ có hạnh phúc...

Ho ten: 23-05-1998
Dia chi: ninh bình
Email: to.nguyenvu235@yahoo.com.vn
Tieu de: bão tan
Noi dung: Có người nói rằng: có 3 cách để vượt qua một cơn bão Cách thứ nhất là đứng đợi nó đến. Cách này tốn nhiều thời gian và không chủ động. Cách thứ hai là đi vòng qua nó.Cách này càng tốn nhiều thời gian và không chủ động.Thêm nữa, chẳng ai có thể khẳng định cơn bão sẽ không đổi hướng đi và gặp lại mình trên con đường mình vòng để tránh nó. Cách thứ ba là đi thẳng vào cơn bão để vượt qua nó. Cách này đỡ tốn thời gian và chủ động hơn nhưng cũng nguy hiểm hơn. Nhưng xét cho cùng thì đằng nào mình cũng phải đối diện với cơn bão, tại sao không chọn cách thứ ba? chúc mừng em vì em đã dũng cảm chọn cách thứ ba. và hôm nay bão tan rồi thuỳ ạ.

Ho ten: Shrek
Dia chi: Hà Nội
Email: pinochio089@yahoo.com
Tieu de: Sức mạnh của tình yêu
Noi dung: Có một nhà văn có nói " Sức mạnh của tình yêu có thể biến người thành lừa và biến lừa thành người" đã biết người ta có một gia đình hạnh phúc .... thì hãy tìm cho mình một người khác chứ, trong cuộc sống luôn có một người dành cho một người, mặt trời của ngày mai sẽ mọc lên hoặc là chói lọi hoặc là khuất sau một đám mây nhưng dù gì thì nó vẫn sẽ mọc lên.

Ho ten: Ban Mai
Dia chi: Hải Dương
Email: xhh_k46@yahoo.com
Noi dung: Tôi rất xúc động khi đọc bài viết của Thuỳ vì mình cũng trong hoàn cảnh buồn như thế. Tôi cũng đã dành những năm tháng thanh xuân của mình cho một người đàn ông đã có gia đình để rồi dằn vặt, đau khổ. Giá mà có đủ dũng cảm để đổi thay và bỏ lại hết mọi thứ.

Ho ten: hc
Dia chi: hn
Email: em_mai_thuoc_ve_toi2000
Noi dung: bai viet cua chi rat sau sac! em chuc chi thanh cong!

Ho ten: thao mac
Dia chi: hd
Email: thuthao_@yahoo.com
Noi dung: mot phut xao xuyen trong moi tinh dau va cam giac yeu thuong trong tieng set ai tinh la nhung con chan dong manh nhat va cung lam nguoi ta phsi dau kho nhat.nhung toi thay mung la ban da dam nhin vao su that v a thay doi chinh lai minh.hay xoa di nhung cai gi von khong thuoc va khong danh cho ban.dung kiem tim o dau xa ma hay yeu thuong nhung nguoi luon ben ban.

Ho ten: Phan Đức Dũng
Email: true_friend_numberone@yahoo.com
Noi dung: Cuối cùng chẩng ai định nghĩa được từ " Yêu" ...Một đề tài muôn thưở ..

Ho ten: thủy
Dia chi: Hà Nội
Tieu de: Thùy ơi, mình cùng nhau quên nhé!
Noi dung: Xin chào và cảm ơn câu chuyện của tác giả. Mình vừa bước qua sinh nhật lần thứ 27 - giống nhân vật Thùy trong câu chuyện. Câu chuyện của mình không giống Thùy nhưng hiện tại mình đang chọn lấy kết thúc giống Thùy. Mình cũng đã từng delete từ số điện thoại, tin nhắn, nick... hay bất cứ thứ gì ...gợi nhớ đến kỷ niệm và hình ảnh của người đó nhưng cũng chẳng thể nào quên được. Sau một thời gian quay đi, nối lại mình cũng đã làm được và hiện giờ dù buồn lắm nhưng Thùy hãy cố gắng cùng mình nhé. " Hãy đến với nhau bằng tấm lòng chân tình"

Ho ten: lavantung
Dia chi: bac giang
Email: xuantung1990@yahoo.com
Tieu de: dinh nghia tinh yeu
Noi dung: chi co nhung nguoi dang yeu moi dinh nghia duoc tinh yeu va hieu duoc tinh yeu no quan trong nhu the nao neu tren the gioi nay khong co tinh yeu se lam cho con nguoi cam thay buon chan biet bao tin yeu lam cho con nguoi co mot cuoc song tot dep va yeu doi

Ho ten: Hao Nhan
Dia chi: Ha noi
Noi dung: Chac chan day la trai nghiem thuc su cua ban, neu khong cau chuyen cua ban khong the sau sac, chan thuc den the. Cung la nguoi cung canh ngo, minh hieu dieu do. Bo di khoi cho than quen, xa roi moi ky niem chi la buoc dau tien, noi dau hay con dai lam, den tan khi nao ban doi mat duoc voi nguoi cu ma long khong noi song, tim khong nhoi dau va thi den luc do ban moi co the tim duoc hanh phuc thuc su cho minh. Nhung du sao, ban cung that dung cam, vi da dam roi xa bao yeu thuong nhu the de di con duong thuc su cua minh.Chuc ban luon vui!

Ho ten: duong nhi
Dia chi: 122
Email: duong_nhi802002@yahoo.com
Tieu de: Rồi cũng sẽ quên
Noi dung: Câu chuyện có thật không bạn nhưng mình tin là có thật vì mình cũng từng như thế cũng từng say đắm từng biện minh cho mình là không phá vỡ hạnh phúc người ta mình chỉ đứng bên lề mà thôi nhưng cảm giác vẫn nhói đau khi người ta quay về bên gia đình và dẫu bất kì hoàn cảnh nào ngưởi ta cũng không bao giờ bỏ vợ con họ. Tuổi trẻ bồng bột hay vì những kinh nghiệm của họ đã khiến mình không còn tự chủ nữa nhưng dẫu sao mình mong rằng thời gian sẽ làm mờ phai những yêu thương mình đã vay mượn từ người khác bạn nhé

Ho ten: hoa sua
Dia chi: HN
Email: co be dang thuong@.com .vn
Tieu de:
Noi dung: su chia tay nhu the do la bien phap tot nhat cho ban , ban duoc tu do nhung khi trai qua mot cuoc tinh lang man nhu the ai cung co thoi gian de quen di noi buon do, nhung toi biet ban la nguoi biet suy nghi chinh chan ,rut lui dung luc , toi tin rang chi mot thoi gian ngan ban se tim lai mot nguoi yeu ban that long , nguoi ay se la rieng cua ban.

Ho ten: hang+
Dia chi: DN
Email: hangngaad.nguyen@gmail.com
Tieu de: Buồn thật!
Noi dung: ...Sau giờ làm việc, minh lướt web...Tinh cờ vào blog của bạn và mình đã tìm thấy "Đổi thay". Đọc xong, mình buồn nhiều...bởi, tâm trạng và hoàn cảnh của Thùy đang gặp phải sao cũng gần giống mình...Vậyy là đã đánh mất, mất đi những gì mình luôn ấp ủ và yêu quý...Thôi thì mình tự nhủ: cuộc sống là thế...mình phải chấp nhận ...dù cho ngày mai có Đổi thay!!!

Email: caonguyengio_2006@yahoo.com
Tieu de: binh minh som mai
Noi dung: noi dung bai viet sau sac va xuc dong.su tinh te va nhe nhang duoc the hien rat ro.doc bai nay toi cam nhan duoc tinh yeu chan thanh va cung that xot xa khi tinh yeu cua thuy ko duoc tron ven.lieu rang co nen trach nguoi dan ong do ko??trach rang anh da yeu thuy.trach rang da dem den va thap lua tinh yeu nhung chang the o ben thuy.thuy da yeu tron ven con tim,va cung yeu that manh me.binh minh som mai khi thuy thuc day ben kia thanh pho bau troi se cao va xanh trong lanh nhu troi thu buon nhung se thanh than

Ho ten: nguyen thi ut
Dia chi: ha noi
Email: ut_hvtc
Tieu de: Thời gian sẽ chữa lành tất cả
Noi dung: Chị THUỲ ah tuy em con rất nhỏ tuổi ,mới chỉ có 20t .Nhưng khi em đọc xong câu chuyện của chị em thấy thương chị quá .Chị thật dũng cảm khi dám sống thật với lòng mình .Nhưng mà thật sự tình yêu này sẽ ko đi đên đâu ,nó vẫn mãi chỉ là 1 mối tình vụng trộm .Chị sẽ càng bị tổn thương nhiều hơn nếu chị vẫn tiếp tục nó .E thấy quyết định lúc này của chị rất sáng suôt ,tuy lúc này rất đau ,nhưng chị còn có gia đình ,bạn bè ,và công viêc nưa ,em nghĩ là chị sẽ quên được .Chị còn có một người bạn rất tốt luôn ở bên chị mà .Cố lên chị nha ,chị hãy dũng cảm thêm 1 lần nữa chị nhé ,em tin là chị sẽ vượt qua được .

Ho ten: lê liên
Dia chi: việt nam
Email: duongchantroi89@yahoo.com
Noi dung: ai đã từng nói " hãy tôn trọng sự rung độg của con tim...", chj có ân hận khi được quen và yêu anh ấy không ?chj hãy sống theo cách của chj và để ki niệm về anh ấy vào 1 góc sâu nào đó của trái tim, va` chờ đón 1 ngày mới và 1 tình cảm mới....

Ho ten: khuê ban mê
Dia chi: 08 cao thắng
Email: dannhatka@yahoo.com
Tieu de: BUỒN ƠI TA XIN CHÀO MI!
Noi dung: Sau cơn mưa trời lại nắng Thuỳ à, thuỳ đã biết dừng lại , mình tin là một nagỳ nào đó hanh phúc se dến với thuỳ

Ho ten: BOBO
Dia chi: TP.HUẾ
Email: lovebo_yeubo@yahoo.com
Tieu de: Phía trước là con đường
Noi dung: tại sao bạn và tôi lại có một tình yêu trớ trêu như vậy nhỉ ??? sau cơn mưa trời lại sáng , chúc cho Thùy có một bến đỗ hạnh phúc , Thùy thật mạnh mẽ khi biết dừng lại , bạn hảy cố lên ! tôi khuyên bạn như vậy mà chính bản thân mình đang lâm vào hàn cảnh như bạn, vậy mà tôi vẫn chưa vượt qua đc, tôi đang mong có một ai đó giúp tôi đứng vững hơn, mạnh mẽ hơn, để tôi bước ra khỏi mối tình đầy tội lỗi này! chúc cho bạn luôn xinh tươi và mãi yêu đời , và cũng chúc cho tôi đc như bạn vậy ! cảm ơn bài viết của bạn rất nhiều!

Ho ten: lien
Email: anbinh_binhan26@yahoo.com.vn
Noi dung: Tôi thấy thời nay có rất nhiều người con gái như thuỳ trong câu chuyện này. Tại sao bạn lại yêu một người khi biết chắc người ta đã có một mái ấm riêng? Cái đó chắc chắn rằng bạn không thể trả lời nhưng Thuỳ ở câu chuyện này là một người can đảm đã nhận ra sai lầm của mình và biết tự đứng dậy. Tuy là khó khăn nhưng tôi tin bạn sẽ gặp người đàn ông dành cho bạn. và bạn sẽ hạnh phúc

Ho ten: Dung
Email: dundun912@yahoo.com
Noi dung: Toi vo tinh dao tren blog viet va da doc duoc nhung bai entry rat hay va giau cam xuc. Co mot diem giong nhau duy nhat ma toi nhan ra o nhung bai entry nay do chinh la hau het cac tac gia deu la phai nu, nhung nguoi binh luan cho cac bai viet hau nhu cung la phai nu. Toi tu hoi phu nu khi yeu tat ca deu giong nhau the sao? Nguoi phu nu nao du manh me den dau cung deu yeu duoi trong tinh cam? Nguoi phu nu nao du ban linh, ngang nganh den dau cung bi khuat phuc truoc canh dan ong? Nguoi phu nu la nguoi chiu nhieu ton thuong nhat khi dang yeu va da yeu? Roi toi lai tu hoi tai sao ko co nhieu dan ong viet nen nhung cau chuyen cam dong nhu the? Dan ong gioi che dau cam xuc hay ho that su ko co xuc cam? Dan ong lanh lung va tan nhan den the sao? Noi the ko phai toi qua bi quan vao dan ong qua nhung bai viet nhu the nay. Ma nguoc lai toi da hoc hoi va chiem nghiem duoc nhieu thu trong tinh yeu khi doc nhung dong tam su cua cac ban day. Toi hieu rang phu nu khi yeu se yeu het minh, yeu mu quang va mat ly tri. Dan ong khi yeu thi rot cho that nhieu loi duong mat, chan thanh hay gia doi la thu khong the nao phan biet duoc trong cach cu xu va loi noi cua ho. Phu nu thong minh du nhan ra su gian doi o nguoi dan ong cung duong nhu gia vo ngu ngoc, thieu tinh tao hay ho that su tro nen ngu ngoc va thieu tinh tao trong tinh yeu. Dan ong khi yeu co the yeu hai, ba nguoi cung mot luc con phu nu khi yeu thi chi biet hien dang ca the xac lan tinh than cho duy nhat mot nguoi. Toi cung nhu bao nhieu phu nu khac, tuy thong minh va manh me nhung van yeu duoi trong tinh yeu. Toi nghi rang cai yeu duoi do khong phai la khong tot boi no chinh la su the hien cua tinh yeu va su the hien cua chinh con nguoi minh. Dieu quan trong hon la phai biet dung len di tiep sau khi bi tinh yeu lam guc nga, do moi chinh la luc suc manh cua ban than duoc the hien. Doc cac bai viet tren day toi co the khang dinh ban chat cua dan ong: tham lam, ich ky va lanh lung. Noi nhu the ko co nghia la toi se ko bao gio yeu ho. Toi se chap nhan con nguoi ho nhu the vi co le chinh cai ban chat do doi khi lai thu hut toi noi rieng va moi phu nu noi chung. Neu sau nay toi roi vao tinh yeu, co le toi cung se tro nen yeu duoi nhung toi se ko che day dieu do hoac co tao ra cho minh vo boc manh me. Nhung khi tinh yeu ra di, toi chac chan se tiep tuc guong day di tiep vi toi tin rang thoi gian se xoa diu moi noi dau. Toi se khong bi quan va van tin rang mot ngay nao do toi se tim duoc cho minh mot nguoi dan ong tot trong vo so nhung nguoi dan ong « khong tot » tren doi nay. Toi nhan ra song tren doi phai biet TU BO va HY VONG.

Ho ten: artrua
Email: art_rua@yahoo.com
Noi dung: Bài viết thật hay, thật cảm động và cho tôi hiểu hơn về phụ nữ. Tôi cũng có mặt trong câu chuyện này nhưng lại là người đàn ông, chỉ có cái khác là tôi không hạnh phúc vì nhiều lý do nhưng không phải do em mang lại. Em đã tới sau khi gia đình chúng tôi nổi sóng. Tôi đã quyết tâm ly dị vì không muốn sống 1 cuộc đời giả dối, không tình yêu, không tình cảm. Vậy mà khi tôi muốn em thành vợ tôi thì em lại ra đi. Em ra đi để lại trong tôi một nỗi trống vắng, cô đơn đến xé lòng. Nỗi đau buôn của tôi lại giống với người phụ nữ này, tôi muốn quên hết tất cả để không phải thấy hình bóng em mỗi sáng thức dậy, không đi qua những đường phố mà chúng tôi đã đi để đỡ phải nhớ em. Biết rằng đau khổ sẽ theo mình một thời gian dài mà chẳng thể nào đuổi nó đi sớm hơn được, nhưng thôi hãy đau khổ đến cùng cực đi rồi sẽ quyết định nên làm gì tiếp theo.

  • Chia sẻ của bạn đọc Blog Radio

Ho ten: Lan Nguyễn
Dia chi: Hoàng Mai, HN
Email: magnolia408@yahoo.com
Noi dung: Tôi nghĩ đây là tâm sự của rất nhiều người, nhưng cô gái tên Thuỳ thật dũng cảm với sự lựa chọn và sự quyết định của cô là hoàn toàn đúng đắn dù tôi biêt đó là điều làm Thuỳ đau đớn nhất.

Ho ten: chipheo_hut
Dia chi: BKHN
Email: chipheo_hut@yahoo.com.vn
Tieu de: ’’ANH YÊU ĐỂ ĐƯỢC YÊU EM’’
Noi dung: Đàn ông là thế đó ...

Ho ten: quynhtrinh
Dia chi: HN
Email: quynhtrinh_it@yahoo.com
Noi dung: Cần  sự đổi thay ngay trong chính trong con người mình...

Ho ten: Kim San
Dia chi: HCM
Email: enhoarn@yahoo.com
Noi dung: Người đàn ông ấy dù sao vẫn là đàn ông "tốt". Hy vọng Thùy sẽ đứng vững. Tôi cũng như bạn nhưng tôi đã sai lầm hơn, không thoát ra được cái lồng mà tôi đã tự nhốt mình. Hy vọng một ngày nào đó tôi có thể nói rằng" tôi cũng làm được như Thùy rồi Thùy ơi!"

Ho ten: NTN
Email: co_nang_toc_dai_88@yahoo.com
Tieu de: Mọi chuyện sẽ qua!
Noi dung: Em tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp chị ạ! Cứ mãi níu kéo một cái không thuộc về mình, sẽ là đau khổ phải không chị! Thời gian sẽ là liều thuốc hàn gắn mọi vết thương lòng! Người ấy nên ở lại đúng vị trí của họ, và chị tìm cho mình một hướng đi mới! Chúc chị luôn hạnh phúc!

Ho ten: nguyễn trọng hải
Dia chi: đại học thủy lợi
Email: haithuyloi1374@yahoo.com
Tieu de: giấc mơ cũng chỉ là giấc mơ
Noi dung: đó là cái gì đó không thể diễn tả.Tâm lí của người thứ 3,đôi lúc là cái gì đó thoáng qua của sự hạnh phúc nhưng đi kèm với nó là sự đau khổ của chính bản thân.Và có thể sẽ còn làm đau khổ thêm nhiều người...

Dia chi: Ha Noi
Email: tranlan_168
Noi dung: Vô tình đọc được bài viết của chị, nó rất hay nhưng cũng buồn nữa. Chị à! Em nghĩ rằng chị đã làm đúng, hãy nghị lực lên chị nhé "sau cơn mưa trời lại sáng"

Ho ten: cuonglong
Dia chi: hanoi
Email: cuonglong_06@yahoo.com
Tieu de: phan hoi
Noi dung: Thật quá bất công...tại sao lại yêu những người đã có gia đình cơ chứ..?Tôi giống như Kiên nhưng người tôi yêu thì chưa đến mức yêu người đã có gia đình ma đơn giản chỉ là cô ấy ko yêu tôi...vậy mà tôi đã rất buồn...Tại sao Thùy biết Kiên cũng giống như mình yêu 1 người ko yêu mình được ma Thùy vẫn để Kiên như thế...Vẫn biết tình yêu là ko thể gượng ép những có nên chẳng hãy nghĩ lại tất cả để rùi có một quyết định đỡ đau thương hơn thì tốt biết mấy...!!!!

Ho ten: cun cun cun
Dia chi: Ha Noi
Email: phuongthuybc50@gmail.com
Noi dung: Câu chuyện của chị hay quá, cảm ơn chị cho em nghi lực vượt qua nỗi đau mà em cũng đang phait chịu, em cũng muốn đổi thay nhưng em không đủ can đảm để thay đổi vì em vẫn chờ người đó đến tìm em.

Ho ten: HanhTRan
Email: hatran0023@yahoo.com
Noi dung: Nhữung dòng chữ của chị đã làm tôi rơi nước mắt Tôi như thấy hình ảnh của mình đâu đó trong câu chuyện của chị

Ho ten: nobita
Tieu de: the love
Noi dung: tình yêu đến, chúng ta không thể né tránh, dù có buồn đau khổ, nhưng hãy thật với trai tim của mình.

Ho ten: tôi
Dia chi: hà nội
Email: emnoidau_12@yahoo.com
Noi dung: Người ta phải yêu bến đỗ êm đềm của mình hơn chứ, dù thế nào đó vẫn là nơi để họ quay về mỗi ngày mà!". Tôi vẫn bảo rằng: "Một trăm người đàn ông có bồ thì có đến chín mươi tám ông nói xấu vợ hoặc than phiền về sự không hạnh phúc trong gia đình. Anh là một trong số hai người còn lại!"

Ho ten: Người bất hạnh
Dia chi: TH
Email: tinhminhchiadoi_taiem_haytaianh@yahoo.com
Tieu de: Tôi đang chạy trốn
Noi dung: Cách đây mới chỉ hai tháng, tôi không biết mình hay cô ấy là người thứ ba. Tôi không ngỡ ngàng nhưng thật sự bị sốc khi anh chính thức buông tay tôi sau hơn hai năm nắm chặt. Anh đã không bảo vệ được tôi trước gia đình chỉ vì tôi không hợp tuổi và không cùng tôn giáo với anh. Chỉ hai ngày sau khi buông tay tôi, anh gặp cô ấy, hơn một tuần sau thì hai người đã bên nhau, và chỉ trong vòng tháng ấy anh thông báo với tôi rằng sẽ kết hôn. Tôi lịm đi trong vòng tay anh. Mặc dù đã xa nhau nhưng trái tim tôi và anh vẫn luôn tìm đến nhau. Tôi không hiểu sao cả anh và tôi lại như vậy. Anh đã có cô ấy, còn tôi thì chấp nhận số phận không có duyên cùng anh. Thế mà hai đứa vẫn cứ lao đến nhau như hai chú tihêu thân không nhìn thấy đường. Cuộc hôn nhân chóng vánh của anh với một người mà trước đó anh chưa từng quen hay chí ít là biết sơ sơ khiến tôi không thể hiểu nổi anh nữa. Tôi chỉ có thể tự ngụy biện với mình rằng cô ấy có thứ mà tôi không có: tuổi tác và tôn giáo, và với anh đó là điều kiện cần cho cuộc hôn nhân của anh.

Hai tháng chia tay cũng là hai tháng anh yêu đương và chuẩn bị cho cưới xin, cũng là hai tháng tôi khóc hết nước mắt trên vai anh, và cũng là hai tháng chúng tôi lén lút gặp nhau sau lưng cô gái ấy. Tôi không thể nhận ra tôi đang là kẻ thứ ba hay cô ấy mới chính là kẻ thứ ba. Tôi vẫn cứ lao đến anh, còn anh thì vẫn cứ cuốn lấy tôi, tất cả đều không biết đâu là điểm dừng, đâu là ranh giới và cả hai đều không hiểu nổi mình. Nhưng cho đến hai tuần gần đây khi ngày cưới của anh càng đến gần, tôi mới nhận ra mình là kẻ thứ ba. Tôi gạt nước mắt chảy ngược vào tim thông báo với anh rằng tôi sẽ chuyển vào Sài Gòn công tác. Nhưng đó là lời nói dối, vì thực ra tôi vẫn đang ở HN. Tôi đã không gặp anh hơn hai tuần rồi. Và bây giờ trong tôi "lòng nhẹ nhàng thôi mà sao buồn thế".

Ho ten: meocon
Noi dung: Thật không ngờ là có nhìu người giống Thuỳ đến vậy. Thông minh là vậy, mạnh mẽ là vậy nhưng đều bị khuất phục dưới cánh đàn ông. Phải chăng khi yêu tất cả phụ nữ đều giống nhau?

Ho ten: thanh
Dia chi: hn
Email: thanhdang88@yahoo.com
Noi dung: Sống trên đời cần có một tấm lòng

Ho ten: thanhdung
Dia chi: lambao@yahoo.com.vn
Email: kt yahoo.com.vn
Tieu de: gửi Thuỳ
Noi dung: Người ta bảo: người phụ nữ thông minh là người phụ nữ nên biết tránh sang một chỗ trên con đường phía trước không có lối cho mình nếu không muốn bị dẫm bẹp! Mong Thuỳ sáng suốt trước khi để người đàn ông có vợ ấy cảm thấy chị đã không còn mới trong con mắt "trăng hoa" của anh ta.

Ho ten: Bà già
Dia chi: Thái Bình
Noi dung: Đọc bài viết của bạn mình có suy nghĩ về gia đình của mình sau này. Mình thấy sợ nếu như chồng mình - anh ấy có 1 người thứ 3. Bởi vì con gái rất ích kỷ không muốn chồng mình chia sẻ tình cảm cho 1 người khác. Và cũng thấy sợ 1 điều đó là khi anh ấy nói dối mình. Nhưng thật sự câu chuyện rất cảm động. Khi cánh cửa này đóng thì sẽ có 1 cánh cửa khác mở ra. Những diều tốt đẹp nhất sẽ đến với bạn.

Ho ten: bé nhóc7
Dia chi: tphcm
Email: demmuavisaobang56127@yahoo.com
Tieu de: Đổi thay trong lòng người- gửi Thuỳ và tất cả các bạn
Noi dung: cuộc sống xảy ra biết bao là chuỗi ngày dài đầy những khó khăn và thử thách. yêu là được quyền yêu, cô gái đã chấp nhận những thay đổi trong mình để theo đuổi tình yêu, mối tình ngỡ như không gì chia sẻ được. Nhưng rồi chính cô cũng nhận ra rằng lòng mình cũng có nhiều ngổn ngang, mâu thuẫn gằng xé nội tâm con người cô khi biết mình là người chen ngang vào hạnh phúc của người khác.lấy đi một phần tình yêu mà người đàn ông đó dành cho mái ấm của mình. Yêu chấp nhận đau khổ thuộc về mình, bằng những gì chân thành nhất từ con tim, một tình yêu trong sáng biết chấp nậnh những khó khăn và vươn lên trong cuộc sống cô đã từ bỏ, hay cũng có thể là chạy chốn tình yêu của mình để nén giữ và chôn nó vào một góc thầm kín nhất nơi sâu thẳm tâm hồn, trai tim của một người con gái trẻ. Có nhiều cách để thể hiện tình yêu của mình, và chính cô đã chọn cách ra đi trong trái tim. Con đường đi đố có thể nhiều khi vấp ngã bởi hó khăn nhưng rồi cô sẽ biết cô đi về đâu. Cuộc sống đôi khi sự đổi thay mang lại cho chúng ta cáihìn trọn vẹn hơn về cuộc sống, tình yêu, tình bạn.. Nhưng không phải là trọn vẹn. Hãy sống và yêu thương mọi người để cùng nhau chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống bạn nhé. Chúc Thuỳ- Chúc tất cả những ai yêu Blog Radio lời hcúc sức khoẻ và niềm tin yêu vào cuộc sống....

Ho ten: tran thi my duyen
Dia chi: tan binh,sai gon
Email: tuyetlilx@yahoo.com.vn
Tieu de: doi loi chia se
Noi dung: sau khi nghe xong cau chuyen cua thuy minh that su kham phuc thuy da doi dien va da dung cam buoc qua noi dau ma ko de gi bat ki ai cung lam duoc.minh da bat khoc khi nghe cau chuyen cua thuy,chinh minh da yeu va da dau kho nhung da trai wa hon 1 nam troi dai minh van khong the nao chap nhan duoc la minh da mat nguoi do.minh so khi minh quen roi se mat tat ca ve nguoi do.co le sau khi nghe xong cau chuyen cua thuy minh se co them dung cam de buoc qua noi dau nay.chung ta hay cung nhau quen di noi dau cua tinh yeu thuy nhe!minh rat cam on cau chuyen cua thuy vi cau chuyen ay giup minh hieu ra rang roi chung ta se vuot qua tat ca.thanks,very much

Ho ten: Dương Phạm
Dia chi: Quảng Ninh
Email: Ghet_cafe_so8@yahoo.com
Tieu de: Đồng cảm
Noi dung: Đọc blog Radio 70: đổi thay chẳng biết nói gì , chỉ biết sẻ chia sự đồng cảm. Tại sao ư? tại vì tôi cũng đang như bạn, đang là kẻ thứ ba đáng ghét ấy.Tôi cũng như bạn , cũng yêu mù quáng và mãnh liệt như thế. Anh ấy cũng như người ta của bạn . Yêu tôi , yêu gia đình và thậm chí yêu cả những đứa con của anh ta nữa.Mà sao con gái mình hay ngốc nghếch thế nhỉ? đã thừa biết là sẽ đau khổ, đã thừa biết là thiệt thòi , thừa biết sẽ sống trong dằn vặt mà vẫn tự lừa dối bản thân mình .Vẫn yêu và tự ru mình trong cái thứ tình cảm phải xẻ chia ấy.Bạn là người mạnh mẽ hay nói đúng hơn là bạn đã nghĩ đến lúc mình phải dừng lại và tôi cũng vậy. Nhưng sao cũng thấy khó quá.Người ta có thể xoá đi số điện thoại , nick yahoo , nhưng làm sao có thể xoá cả nỗi nhớ và niềm yêu trong trái tim mình. Nhưng có lẽ một ai đó đã nói đúng ,giờ đây, tôi hiểu ra rằng miếng bánh dù lớn đến đâu nhưng là đồ đánh cắp, tôi dùng mãi nó cũng sẽ nhỏ dần đi. Thứ hạnh phúc mà không phải của mình thì cũng không thể tồn tại trong cuộc đời của mình được. Đến lúc tôi phải dừng lại thôi. TRả cho anh về đúng cái vị trí mà anh phải đứng, phải không Thuỳ???

Email: thuyvy8440@yahoo.com
Noi dung: Bài viết của bạn buồn quá,rất buồn bạn à...Trong muôn vàn cung bậc của tình cảm không ai có thể nói yêu thế nào là đúng và yêu thế nào là sai,Lý trí cứ nói là quên nhưng trái tim cứ bảo hãy nhớ......... Nhân vật Kiên dù có thực hay ko,mình mong rằg anh ấy sẽ xoa dịu nỗi đau cho bạn.

Ho ten: hana
Noi dung: Nếu câu truyện nè là có thật, Hana mong nhân vật chính sẽ có đủ can đảm vượt qua mọi chuyện hà!Và quan trọng nhất, hãy luôn sống bằng lý trí mạnh mẽ, và luôn nhớ câu:Không có gì là không thể!Lucky!

Ho ten: hang
Dia chi: HN
Email: Hangdt2008vnn.vn
Noi dung: Em đã đọc bài viết của chị, em đã nghe 2 lần bài viết  này đã khóc rất nhiều! Em cũng giống chị nhưng lại không đủ can đảm để rời xa anh ấy! Em không làm đuowcj giống như chị

Ho ten: TSD
Email: tran_sonduong@yahoo.com
Noi dung: Hãy yêu đi, người yêu bạn đang ở ngay cạnh bạn đó . Người sẽ làm bạn thấy bình yên. Nếu câu chuyện này là có thật với bạn.

Ho ten: 13-01-1982
Dia chi: TPHCM
Email: thuy_hien541@yahoo.com
Tieu de: Tình yêu là gi ?
Noi dung: Hôm nay lang thang blog vô tình đọc được bài blog của Thuỳ tôi cũng cảm thấy buồn . Thuỳ oi, Mình cũng đã trải qua như bạn , nhưng kết cuộc thì mình phải tự rời xa người đó , chỉ có mình mới cứu được mình thôi Thuỳ a. Mình đã làm kẻ thứ 3 , thật là đáng nguyền rủa . Mình đã rất yêu anh ấy nhưng sau cùng cả 2 đã biết được rõ trách nhiệm mình làm nên tự động rời xa nhau , Dù mình rất buồn . Đàn ông đã có vợ rồi họ đến cũng chỉ là muốn chinh phục thôi Thuỳ oi , Thuỳ hãy cố gắng quên đi và đừng bao giờ trở thành kẻ thứ 3 nha Thuỳ .

Ho ten: nguyễn thị dung
Dia chi: Sơn la
Email: personalitylady@gmail.com
Noi dung: trong cuộc đời có biết bao nỗi đau mà ta phải trải qua vì cuộc sống là một dòng sông trải nghiệm qua mùa lũ thì nước sông cũng sẽ xanh trong trở lại thôi. Điều quan trọng là phải có niềm tin và nghị lực. Rồi thời gian sẽ làm xóa nhòa đi ký ức đau buồn làm lành những vết thương. Nếm trải đau thương để thấy mình mạnh mẽ hơn. Cuộc sống lấy đi tình yêu này thì sẽ đem đến cho bạn một tình yêu khác. Hãy đóng thật chặt cánh cửa mà bạn đã bước qua và mở rộng lòng mở ra một cánh cửa mới nơi tình yêu thực sự dành cho bạn cô gái mạnh mẽ à. Tin chắc rằng bạn làm được. Chúc bạn hạnh phúc và gặp nhiều may mắn!

Ho ten: Giấu tên
Tieu de: Tinh yeu tram neo
Noi dung: Rất thật, rất cảm xúc tình yêu thật khó hiểu phải không? Nó cứ đến bất chợt nhưng lại khó ra đi, Tôi cảm nhận bạn là yêu rất chân thành và sâu sắc nhưng tiếc là tình yêu đó không được đặt đúng chỗ. Nếu đó là câu chyên thật của bạn thì tôi mong sự thay đổi của bạn sẽ mở ra một tình yêu mới có thể chữa khỏi vết thương lòng.  

Ho ten: Giấu tên
Tieu de: đoàn tàu đã vào đúng đường ray
Noi dung: bạn đã lựa chon đúng.không thể dối lòng mình được .đừng bao giờ hạ thấp bản thân.ko có thể có hạnh phúc bằng cách lấy đi hạnh phúc của người khác.day dứt có làm ta hạnh phuc dươc ko ? .bạn cũng còn trẻ mà. đây có phải là cuối con đường không?

http://nhacvietplus.com.vn/Library/ads//Viettel.jpg http://nhacvietplus.com.vn/Library/ads//vinaphone.jpg http://nhacvietplus.com.vn/Library/ads//mobifone.jpg
Nhạc chờ đặc biệt cho "dế yêu" của bạn!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,