,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1148306
Mưa muộn
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Mưa muộn

Cập nhật lúc 07:20, Thứ Hai, 19/01/2009 (GMT+7)
,

Kết Nối Blog - Hiếm có năm nào mùa mưa kéo dài như năm con chuột này. Lẽ ra, không khí phải se lạnh và hanh khô nhưng từ Noel đến giờ hầu như ngày nào ít nhiều cũng có mưa. Bầu trời âm u suốt. Trời vừa nắng lên được chút xíu chưa kịp mừng đã tối sập lại ngay. Chán ghê gớm. Vẫn biết nắng mưa là chuyện của trời nhưng gần giữa tháng chạp rồi mà vẫn cứ mưa suốt thế này thì tai hại vô cùng. Ruộng vườn ở quê bị ngập úng chẳng gieo sạ gì được. Đường sá ở nông thôn vốn lầy lội, càng lầy lội hơn…

Ông bạn ở quê cưới vợ điện thoại réo inh ỏi, một hai tôi phải về cho được. Năm con chuột không biết có gì đặc biệt mà mọi người thi nhau cưới vợ, lấy chồng khí thế ầm ầm cứ như sắp xung trận đến nơi. Trận mưa muộn màng giội nước xuống đám cưới của bạn làm cho khuôn mặt được đánh phấn, thoa son của cô dâu, chú rể méo xẹo như…củ ấu.

Ảnh minh họa: Quynhonese

Ngày hết Tết đến, mưa gió thế này làm cho ai cũng nẫu cả ruột. Thấp thỏm nhất là cánh trồng hoa Tết. Những trận mưa bất thường làm rối loạn hết những tính toán, canh me sao cho hoa nở trúng Tết. Kiểu này thế nào năm nay hoa Tết cũng sẽ lên giá vùn vụt cho mà xem. Tôi có mấy chậu mai để chơi lai rai, năm nào cũng có một, hai cây trúng Tết. Hôm đầu tháng theo đúng lịch tôi hăm hở lặt lá, uốn cành mất nguyên buổi sáng mới xong. Mấy hôm nay trời xám xịt thế này nên mấy chậu mai của tôi cứ lầm lầm, lì lì như tàu điện, không thấy chồi, nụ rục rịch, nói năng gì cả. Không khéo năm nay trớt quớt như chơi. Không có mai thì chơi cúc, hồng… cũng được nhưng ở xứ này trong nhà mà chưa có chậu mai vàng bung cánh thoảng hương thì như là chưa thấy Tết về. Thế mới khổ.

Thấy lo lo nên tôi nhắn tin gọi cho ông bạn ở quê xem tình hình hoa hiếc ngoài đó thế nào. Chẳng biết có phải vì đang cao hứng hạnh phúc ngọt ngào từ hôm đám cưới hay không mà bạn nhắn tin trả lời bằng nguyên một một đoạn trong bài hát rất cũ của nhạc sỹ Quốc Dũng:

"Tết này anh không thèm chơi đánh bài

 Vì trong vòng tay anh đã có em ngọc ngà

Tết này cũng chẳng chơi hoa

Vì môi em cười chan chứa cả vườn xuân".

( Trích bài hát : Bài ca Tết cho em - Sáng tác : Quốc Dũng )

Quy Nhơn, 01.2009

  • Gửi từ Blogger Thích Chân Thiện
    Hình ảnh đại diện Blogger Thích Chân Thiện

Cảm nhận về bài viết mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn (vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu để phản hồi của bạn sớm được đăng)

 

 

Chép link sau vào chương trình đọc Feed (RSS) để cập nhật những bài viết mới nhất của Blog Việt ngay tại Blog của bạn: /rss/vnn_blogviet.rss

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,