221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1292913
Bia lon 333 nhẹ bằng tách trà, phát hiện ở 2 tỉnh
1
Article
null
Bia lon 333 nhẹ bằng tách trà, phát hiện ở 2 tỉnh
,

- Cùng thời điểm cuối tháng 05/2010 2 người ở Cà Mau và Đồng Nai mua bia 333 gặp lon bia móp méo, nặng chỉ bằng 1/5 lon bia bình thường.

TIN LIÊN QUAN

Bia lon móp méo, nhẹ bẫng

Chị Mai Thị Toan (ngụ phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai) cho biết, cuối tháng 5/2010, chị ra siêu thị BigC Đồng Nai mua một thùng bia 333 về để đãi khách. Khi khui thùng để xếp bia vào xô đá ướp lạnh, chị thấy một lon bị móp méo tứ tung, trọng lượng nhẹ chỉ bằng 1/5 so với các lon bia còn lại.

Lon bia 333 chưa khui nhưng đã móp méo, nhẹ cân. (Ảnh: Thiên Nga).
Lon bia 333 chưa khui nhưng đã móp méo, nhẹ cân. (Ảnh: Thiên Nga).

Để yên tâm về chất lượng các lon bia cun gf thùng, chị Toan đã liên hệ với Tổng công ty bia Sài Gòn(SABECO) và được phòng chăm sóc khách hàng của SABECO hẹn cử người đến giải thích sự việc.

Đợi cả tuần sau đó vẫn không thấy nhân viên của SABECO liên lạc lại, chị Toan tiếp tục gửi e-mail và gọi điện thoại vài lần nữa công ty mới cho một nhân viên đến nhà chị. Nghĩ rằng sẽ được nghe nhân viên SABECO giải thích nguyên nhân lon bia 333 bị móp méo, nhẹ cân là do trục trặc ở khâu nào và có chất lượng sản phẩm các lon bia còn lại liệu có được đảm bảo?

Tuy nhiên, đại diện SABECO chỉ nói ngắn gọn: "Sản phẩm gặp sự cố do lỗi kỷ thuật. Công ty sẽ nhận lại lon bia 333 bị lỗi và đền cho khách hàng một lon bia 333 mới kèm hai chiếc áo thun có in logo của công ty. Khách đồng ý thì công ty cho người mang bia và áo thun xuống đổi, không đồng ý thì thôi", chị Toan kể lại.

Quả là "thôi" thật vì từ sau khi gặp khách hàng đến nay phía SABECO chẳng hề có một động thái xin lỗi hay đưa ra thông tin giải thích gì cụ thể hơn để gia đình chị Toan hiểu rõ về quy trình sản xuất, kiểm định của công ty đối với sản phẩm bia 333 mà họ đã tin dùng trong suốt thời gian qua.

’
Cùng lúc hai khách hàng "tố" bia 333 có vấn đề. (Ảnh: Thiên Nga)

Một khách hàng khác của SABECO cũng mua thùng bia 333 và phát hiện một lon còn nguyên nắp đã móp méo, nhẹ như 1 tách trà. Anh Nguyễn Xuân Phúc (Cà Mau) cho biết anh mua thùng bia cũng vào cuối tháng 5/2010 và do nhà anh quá xa trụ sở SABECO nên phản ánh bia vơi của anh đến nay chưa được nhà sản xuất phản hồi.

"Vỏ lon móp méo có thể do quá trình vận chuyển. Tuy nhiên, tình trạng nắp lon còn nguyên chưa khui nhưng lượng bia trong lon ít như vậy khiến tôi ngại khâu kiểm soát, quy trình sản xuất của SABECO không chặc chẽ, có thể tác động đến chất lượng sản phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng", anh Phúc nói.

Khách từ chối "1 đổi 1" nhà SX vẫn "xong việc"

Giải thích về tình trạng lon bia nhẹ cân móp méo mà chị Toan đã mua phải, bà Lê Thị Thu Thảo, phụ trách phòng PR của SABECO khẳng định: "80% không phải do lỗi sản xuất". Theo lý giải của bà Thảo, trong quá trình chiết xuất, cũng có thể xảy ra tình trạng lon bia không được rót đầy do lực khí CO2 bơm vào quá mạnh đã tống bớt một lượng bia ra ngoài. Tuy nhiên, sau khi đóng nắp, lon bia mặc dù không đủ dung tích nhưng vẫn cứng và nguyên vẹn như lon bia bình thường, không móp méo. Chất lượng bia bên trong vẫn đảm bảo.

"Nếu trong quá trình tiếp xúc với khách hàng, nhân viên nhà máy của SABECO cho rằng hiện tượng trên là do lỗi kỹ thuật thì tôi thay mặt công ty xin rút lại lời kết luận ấy (!?). Theo chính sách giải quyết khiếu nại của SABECO, nếu không phải do lỗi sản xuất thì sẽ không giải quyết nhưng ở đây chúng tôi đã đề nghị đổi lon bia mới. Nếu khách hàng vẫn không đồng ý thì chúng tôi cũng không có cách giải quyết nào hơn được!", bà Thảo cho biết.

Về trường hợp khách hàng Nguyễn Xuân Phúc ở Cà Mau, bà Thảo khẳng định là công ty đã cử nhân viên đến gặp và đề nghị đổi lon bia mới nhưng khách hàng không chấp nhận. "Sự việc này đã được báo cáo lên cấp trên và nhận được ý kiến chỉ đạo là... không cần giải quyết nữa! Chúng tôi đã biết lỗi nên xin lỗi khách hàng, giải thích, thuyết phục nhưng khách hàng không chấp nhận nên... đành chịu!", bà Thảo cho biết. Trường hợp lon bia của khách hàng Nguyễn Xuân Phúc được phía SABECO khẳng định là do lỗi kỹ thuật trong quá trình sản xuất!

  • Thiên Nga
    Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
    hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

    Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.

    Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,