221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1298039
Dùng thẻ ATM của người khác để lừa đảo
1
Article
null
Dùng thẻ ATM của người khác để lừa đảo
,

Đội 14 phòng PC45 (TP.HCM) cho biết, vừa bắt giữ đối tượng Đậu Xuân Thao (28 tuổi; tạm trú tại 115/10 Nguyễn Kiệm, Phường 3, Quận Gò Vấp, TP.HCM) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

TIN LIÊN QUAN

Từ ngày 23/6/2010, tổ công tác của đơn vị này tại TP.HCM đã tiến hành rà soát các quán internet công cộng trên địa bàn phường 3, quận Gò Vấp và phát hiện đối tượng có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra hành chính.

Qua đó, lực lượng công an phát hiện đối tượng đang lưu giữ trong người thẻ ATM của Nguyễn Đặng Phúc Vinh, Bùi Thanh Quan; 01 CMTND số 245145237 mang tên Đậu Xuân Thao, và 2 sim điện thoại số 01686625319, 01649474018.

Tại trụ sở cơ quan công an, đối tượng khai nhận toàn bộ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo đó, năm 2002, Đậu Xuân Thao lên TP.HCM học trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ. Năm 2005, Thao bỏ học do nợ môn.

Thao kiếm sống bằng nghề buôn bán máy tính tự do. Quá trình buôn bán máy tính và thông qua mạng internet Thao biết có nhiều người có nhu cầu mua văn bằng chứng chỉ giả.

Thao nảy sinh ý định lừa đảo những người có nhu cầu mua văn bằng chứng chỉ này nhằm chiếm đoạt tài sản.

Để thực hiện hành vi, Thao lập ra 8 hòm thư điện tử để mở tài khoản trên các trang web như: raovat.com; raovat123, webmuaban.com, muabanraovat.com…

Thao đã tiến hành đăng tin trên các trang web này về việc nhận làm bằng đại học, cao đẳng, trung cấp và các loại giấy tờ. Trên đó Thao có ghi đầy đủ thông tin về giá cả và cách thức giao dịch để khách hàng tham khảo.

Để tạo niềm tin với khách hàng, Thao còn làm cho khách hàng 1 bảng điểm, 10 bản photo công chứng tại nơi đã cấp bằng, 10 bản công chứng tại nơi khách hàng cư trú.

Thao còn chiếm được lòng tin của khách hàng khi thực hiện dịch vụ giao nhận bằng tận nhà cho khách hàng và toàn bộ thông tin khách hàng cung cấp sẽ được giữ bí mật, hủy toàn bộ sau khi giao bằng.

Khách hàng liên hệ với Thao qua hộp thư điện tử hoặc số điện thoại khuyến mại mà Thao đăng kèm theo. Thao đã sử dụng 6 số điện thoại khuyến mại để khách hàng giao dịch.

Khi có khách hàng đặt vấn đề làm văn bằng, chứng chỉ, họ phải cung cấp các thông tin cá nhân và ảnh kèm theo các mẫu văn bằng chứng chỉ cần làm, rồi gửi vào hộp thư điện tử của Thao.

Y cũng hứa hẹn thời gian "sản xuất" một chiếc bằng chỉ khoảng 3 - 4 ngày, sau đó, sẽ liên lạc với khách hàng thông báo đã làm xong bằng, mặc dù trên thực tế Thao không có khả năng làm được bằng giả.

Theo thoả thuận, khách hàng phải chuyển tiền trước cho Thao qua tài khoản mà Thao cung cấp rồi Thao mới chuyển bằng cho họ.

Trốn tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, Thao đã nghĩ ra cách lấy thẻ ATM của người khác làm tài khoản giao dịch.

Mô tả ảnh.

Thao đã nghĩ ra cách lấy thẻ ATM của người khác làm tài khoản giao dịch

Khoảng tháng 8/2008, Thao đã vào trường Đại học kiến trúc TP HCM đăng tin với nội dung: “Tôi bị mất hết giấy tờ, tiền bạc, thẻ ATM, cần mượn thẻ ATM để gia đình gửi tiền vào”.

Kèm theo thông báo này, Thao có ghi số điện thoại để người cho mượn thẻ ATM liên lạc.

Từ tháng 8/2008 đến nay, có khoảng 900 người đã liên hệ giao dịch mua văn bằng, chứng chỉ với Thao, trong đó có khoảng 300 người mua bằng Đại học, 200 người mua bằng cao đẳng, 400 người mua chứng chỉ tin học và ngoại ngữ.

Căn cứ lời khai của các đối tượng mua văn bằng, chứng chỉ của Đậu Xuân Thao cho thấy, do có nhu cầu mua văn bằng, chứng chỉ, nhiều người đã tìm kiếm thông tin trên mạng.

Ngoài giao dịch với Thao theo các địa chỉ mail nêu trên nhưng không đạt kết quả, họ còn giao dịch với nhiều người khác nữa để đặt làm bằng cấp mà họ cần.

Cơ quan điều tra đang tiến hành hoàn tất hồ sơ để ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đậu Xuân Thao về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

( Theo Bee.net)

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,