,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1249387
4 năm khiếu nại Coca Cola đong thiếu
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

4 năm khiếu nại Coca Cola đong thiếu

Cập nhật lúc 10:15, Thứ Ba, 01/12/2009 (GMT+7)
,

- Gặp phải hộp Coca-Cola với nhiều lon nặng nhẹ khác nhau, có những lon rỗng, một khách hàng khiếu nại 4 năm nay và vẫn đang kiên trì đợi nhà sản xuất trả lời.

4 năm khiếu nại với... tổng đài "chết"

Tết Ất Dậu-2005, ông Nguyễn Quốc Nam (Hà Nội) lấy 2 lon từ hộp Coca-Cola mới mua và ngạc nhiên thấy chúng nặng-nhẹ khác nhau. Ông Nam lập tức kiểm tra 22 lon còn lại thì thấy có đến 10 lon nhẹ hơn bình thường, thậm chí có những lon gần như rỗng.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
2 lon Coca-Cola Xuân 2005 (ảnh bìa trái) nặng tổng cộng 240gr. Trongkhi 1 lon Coca-Cola sản xuất năm 2009 (bìa phải) nặng 360gr. Ảnh C.Thanh
Quá thắc mắc, ông Nam lập tức gọi đến số điện thoại của Công ty Coca-Cola tại Thủ Đức, TP. HCM in trên vỏ lon để khiếu nại. Nhưng ông chỉ nghe thấy nhạc chờ và những tiếng tít dài. Sau đó ông Nam kiên trì gọi nhiều lần, liên tục nhưng vẫn không gặp được một nhân viên tổng đài nào.

"Từ đó đến nay, thỉnh thoảng tôi vẫn gọi điện mà chẳng thành. Dù vậy, tôi vẫn chờ nghe giải thích của nhà sản xuất này".

Ông Nam còn cho biết thêm, sau khi gặp phải hộp Coca-Cola "nhẹ lon", ông bắt đầu để ý và so sánh trọng lượng giữa các lon thì không ít lần nhận thấy có lon nhẹ hơn những sản phẩm bình thường.

Lon nước bị "phù phép"?

Ngày 18/11/2009, đại diện Công ty Coca Cola Việt Nam đã có cuộc gặp mặt với ông Nguyễn Quốc Nam tại tòa soạn Báo VietNamNet. Tại đây, ông Nam cùng đại điện Coca-Cola đã cùng cân kiểm chứng trọng lượng của 2 trong số những lon sản phẩm ông Nam mua phải năm Ất Dậu (2005). 

Kết quả trên cân cho thấy 1 lon sản phẩm có trọng lượng là 220gr, lon còn lại chỉ có... 20gr. Trong khi đó, chỉ một lon sản phẩm Coca-Cola sản xuất năm 2009 đã nặng 360gr.

Đại diện Coca-Cola, phóng viên VietNamNet cùng ông Nguyễn Quốc Nam đã kiểm tra sản phẩm và xác nhận "trên lon sản phẩm không có dấu vết hư hại có thể cảm nhận được, nắp lon còn nguyên vẹn (quan sát bằng mắt thường)". Cùng với đó, đại diện Coca-Cola đã nhận 1 lon sản phẩm về kiểm tra để giải thích với ông Nam.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Đây là ảnh lon Coca-Cola hụt trọng lượng do Coca Cola Việt Nam gửi đến VietNamNet. Ảnh chụp lon nước có lỗ; nhà SX xác định đây là nguyên gây hiện tượng ít nước trong lon.

Trong thư trả lời báo VietNamNet, Công ty Coca-Cola Việt Nam gửi kèm hình ảnh một lon Coca-Cola có một vết kim châm trên nắp. 

Coca-Cola Việt Nam giải thích, "theo quan sát bên ngoài, sản phẩm còn trong tình trạng nguyên vẹn, không móp méo hoặc trầy xước. Tuy nhiên, khi lớp bụi được lau sạch, các dấu vết rò rỉ được lộ rõ ngay phần rãnh của nắp lon. Theo nhận định của các nhân viên kĩ thuật của chúng tôi, lon sản phẩm trên đã bị ăn mòn từ ngoài vào trong. Theo thời gian, nước ngọt và CO2 trong lon bị rò rỉ ra bên ngoài qua các vết rò rỉ này. Đây là nguyên nhân gây ra hiện tượng ít nước hoặc mất hẳn nước bên trong lon và làm thân lon bị mềm".

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Hai 2 lon sản phẩm trước khi khách hàng trao cho Coca-Cola. Không có nước xì trên nắp lon. Ảnh C.Thanh.

Về trả lời này, khách hàng Nguyễn Quốc Nam cho biết: "Đây là câu trả lời hoàn toàn không thỏa đáng, thậm chí là không đúng. Những lon sản phẩm này tôi giữ suốt mấy năm trời mà đâu có thấy vết châm kim bị xì hở như hình ảnh mà Coca-Cola Việt Nam cung cấp?". 

Không tin vào độ trung thực của những tấm ảnh của Coca-Cola Việt Nam, ông Nam lại đưa ra những lon Coca nhẹ bất thường khác và yêu cầu nhà sản xuất trả lời. "May mắn là tôi còn trong tay vật chứng, nếu không thì sự thật đã bị họ "phù phép" và quyền lợi của người tiêu dùng tiếp tục bị ngang nhiên xâm hại" - ông nói.

Coca-Cola Việt Nam sẽ có một cuộc gặp nữa với khách hàng Nguyễn Quốc Nam để kiểm tra những sản phẩm còn lại và tiếp tục giải thích - một giải thích "thật thà và lọt tai" mà ông Nam đang trông đợi.

  • C.Thanh- H.Dũng

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,