221
1681
Đối nội
doinoi
/chinhtri/doinoi/
232782
Tháng 8/2004, ban hành xong các văn bản thực hiện chế độ tiền lương mới
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
Tháng 8/2004, ban hành xong các văn bản thực hiện chế độ tiền lương mới
,

(VietNamNet) - Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Tấn Dũng - Trưởng ban Chỉ đạo nghiên cứu cải cách chính sách tiền lương, vừa ký ban hành kế hoạch triển khai thực hiện đề án cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và trợ cấp ưu đãi người có công giai đoạn 2004-2007.

Đẩy mạnh cải cách tiền lương đối với công chức, viên chức hành chính, sự nghiệp.

Theo đó, trong tháng 3 và tháng 4 tới, hàng loạt dự thảo các nghị quyết, quyết định, nghị định thực hiện chế độ tiền lương mới phải được hoàn thành. Đó là dự thảo Quyết định của Ban Bí thư Trung ương ban hành bảng lương và phụ cấp chức vụ bầu cử của Đảng, Mặt trận và đoàn thể; dự thảo Nghị quyết của UBTV Quốc hội ban hành bản lương và phụ cấp chức vụ bầu cử của Nhà nước.

Ngoài ra, còn các dự thảo: nghị định ban hành chế độ tiền lương đối với công chức, viên chức hành chính, sự nghiệp, lực lượng vũ trang, cán bộ công chức cơ sở (cấp xã); nghị định chế độ tiền lương đối với công nhân, viên chức trong các DN; nghị định về quản lý lao động, tiền lương và thu nhập trong các công ty nhà nước; nghị định về điều chỉnh mức lương hưu khi thực hiện quan hệ tiền lương mới 1-2, 34-10 (thực hiện từ tháng 10/2004); quyết định của Thủ tướng quy định chế độ tiền lương, tiền thưởng và chế độ trách nhiệm đối với thành viên Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát, Tổng giám đốc, Giám đốc công ty nhà nước; nghị định về việc điều chỉnh trợ cấp ưu đãi đối với người có công. Riêng dự thảo nghị định quy định tạm thời về chế độ bảo hiểm thất nghiệp, Bộ Lao động và Thương binh Xã hội phải hoàn thành vào tháng 8/2004. Các bộ liên quan có trách nhiệm trình Chính phủ các dự thảo này vào tháng 6/2004.

Toàn bộ nghị quyết, nghị định, quyết định nói trên sẽ được Bộ Chính trị, Ban Bí thư, UBTV Quốc hội, Chính phủ ban hành vào tháng 7/2004. Phó Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng giao cho các bộ liên quan có trách nhiệm ban hành các Thông tư hướng dẫn thực hiện chậm nhất là tháng 8/2004.

Từ tháng 10 đến tháng 12/2004, Ban Chỉ đạo nghiên cứu cải cách chính sách tiền lương nhà nước sẽ tổng hợp báo cáo và xử lý những vướng mắc trong triển khai thực hiện chế độ tiền lương, bảo hiểm xã hội và trợ cấp ưu đãi cho người có công.

  • Văn Tiến
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,