221
1681
Đối nội
doinoi
/chinhtri/doinoi/
232927
Đà Nẵng tăng cường hợp tác với thành phố Kawasaki
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
Đà Nẵng tăng cường hợp tác với thành phố Kawasaki
,

(VietNamNet) - Chiều 22/3, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Trần Phước Chính và ông Chikao Suzuki, Phó Thị trưởng TP. Kawasaki (Nhật Bản) đã ký bản ghi nhớ về tăng cường hợp tác giữa hai thành phố nhân kỷ niệm 10 năm ký thoả thuận hợp tác giữa hai Cảng Đà Nẵng và Cảng Kawasaki.

Lãnh đạo hai thành phố Đà Nẵng và Kawasaki ký kết biên bản ghi nhớ về tăng cường hợp tác giữa hai bên

Hai bên cam kết tiếp tục phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai thành phố; hỗ trợ để cảng Đà Nẵng và cảng Kawasaki tiếp tục triển khai các nội dung hợp tác đã ký giữa hai cảng; xúc tiến các chương trình trao đổi và đào tạo cán bộ, trao đổi công nghệ, thông tin nhằm mục đích hợp tác và phát triển; khai thác vai trò, lợi thế vị trí địa lý của cảng Đà Nẵng và cảng Kawasaki...

Tại buổi tiếp thân mật sau lễ ký kết biên bản ghi nhớ, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Trần Phước Chính đã đánh giá cao kết quả giao lưu văn hoá, các hoạt động hữu nghị và hợp tác quốc tế giữa hai thành phố trong 10 năm qua. Ông cũng giới thiệu những tiềm năng của thành phố như các ngành công nghiệp, du lịch và dịch vụ, đồng thời mong muốn chính quyền TP. Kawasaki tiếp tục ủng hộ để biến biên bản ghi nhớ nêu trên thành chương trình hợp tác cụ thể đôi bên cùng có lợi; đặc biệt là chia sẻ những kinh nghiệm trong việc đào tạo nguồn nhân lực và phát triển hàng hải. Ông Chikao Suzuki khẳng định sẽ cùng chính quyền TP. Đà Nẵng trao đổi những kinh nghiệm mà Kawasaki đã tích luỹ đuợc và tích cực tìm biện pháp tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai thành phố. Ông cũng cho biết, chính quyền và các doanh nghiệp TP. Kawasaki rất quan tâm đến việc mở rộng quan hệ hợp tác với Đà Nẵng, nhất là trong lĩnh vực phát triển thương mại, dịch vụ vận tải biển, hợp tác đầu tư khai thác các lợi thế khi Đà Nẵng là cửa ngõ ra biển của Hành lang kinh tế Đông - Tây.

Cùng ngày, ông Chikao Suzuki và đoàn đại biểu TP. Kawasaki đã đến thăm, tìm hiểu về quy mô, năng lực và khả năng phát triển của cảng Đà Nẵng trong quá trình hợp tác với cảng Kawasaki. Được biết thời gian qua, cảng Kawasaki đã giúp đỡ thiết bị bốc xếp, đào tạo cán bộ quản lý, kỹ thuật góp phần nâng cao năng lực quản lý và sản xuất, đưa tốc độ tăng trưởng hàng năm của cảng Đà Nẵng từ 15 - 20%.

  • Thanh Hải
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,