221
1681
Đối nội
doinoi
/chinhtri/doinoi/
686516
"Đảng viên được làm kinh tế tư nhân ở mọi quy mô"
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
'Đảng viên được làm kinh tế tư nhân ở mọi quy mô'
,

(VietNamNet) - Sáng 26/7, ông Nguyễn Khoa Điềm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban tư tưởng Văn hóa Trung ương đã thông báo đến các tổng biên tập kết quả Hội nghị Trung ương 12.

 

Soạn: AM 482297 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Quang cảnh Hội nghị trung ương 12.

 
Hội nghị Trung ương 12 đã tập trung thảo luận các dự thảo văn kiện quan trọng trình Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X gồm: Báo cáo chính trị; Báo cáo về phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2006-2010; Báo cáo về công tác xây dựng Đảng; Báo cáo một số vấn đề về bổ sung, sửa đổi Điều lệ Đảng và thảo luận phương hướng công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khóa X.


Ông Nguyễn Khoa Điềm đã phân tích kỹ chủ đề của Đại hội X mà Hội nghị Trung ương 12 đã nhất trí đề ra là: Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, phát huy sức mạnh toàn dân tộc, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, sớm đưa nước ta ra khỏi tình trạng kém phát triển.

 

Ông Điềm nhấn mạnh sự gắn kết chặt chẽ giữa phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt với phát triển văn hóa - nền tảng tinh thần của xã hội. Trong giai đoạn mới, Đảng xác định tiếp tục đổi mới và chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng ngang tầm với đòi hỏi thực tiễn cuộc sống., với yêu cầu và nhiệm vụ của tình hình mới là vấn đề có ý nghĩa sống còn của Đảng và chế độ, là nhân tố quyết định thắng lợi của sự nghiệp đổi mới.

 

Qua thảo luận dự thảo Báo cáo một số vấn đề về bổ sung, sửa đổi Điều lệ Đảng, Hội nghị đã thống nhất một số vấn đề cơ bản về cách diễn đạt bản chất của Đảng, đảng viên làm kinh tế tư nhân, cấp ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, thêm chức năng giám sát cho Ủy ban kiểm tra Đảng.

Ông Nguyễn Khoa Điềm cho biết, Hội nghị Trung ương 12 đã xem xét tình hình tư tưởng và công tác tư tưởng hiện nay, đề ra những giải pháp cụ thể nhằm đấu tranh có hiệu quả chống lại các âm mưu thủ đoạn "diễn biến hòa bình", luận điệu tuyên truyền, bịa đặt, xuyên tạc và vu khống của các thế lực thù địch.

 

Đề cập tới tình hình công tác tư tưởng hiện nay, ông Điềm chỉ rõ những mặt tồn tại cần khắc phục là có lúc, có nơi, công tác tư tưởng còn bị động, lúng túng, chưa bám sát thực tiễn và chưa đáp ứng yêu cầu công cuộc đổi mới đất nước. Công tác tư tưởng phải được tiến hành chủ động, tích cực, giải đáp trúng những vấn đề mà trong Đảng và xã hội đặc biệt quan tâm, đánh giá đúng những thành tựu to lớn và cả những vấn đề tồn tại trong công cuộc đổi mới, trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,