221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
769265
Bộ Thương mại bước đầu công nhận tài sản ảo
1
Article
null
Bộ Thương mại bước đầu công nhận tài sản ảo
,

(VietNamNet) - "Bước đầu, Bộ Thương mại công nhận tài sản ảo là tài sản thuộc đúng quyền tài sản, tức là có thể định giá được bằng tiền, chuyển nhượng, trao đổi, mua bán...", ông Nguyễn Thanh Hưng, Vụ trưởng Vụ Thương mại Điện tử (TMĐT), cho biết.

Soạn: AM 651889 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Việc bán đồ vật ảo trong game bằng tiền thật đã có từ lâu nay...

Kết quả trên được đưa ra tại cuộc họp về chính sách đối với tài sản ảo của Bộ Thương mại (với sự tham gia của Bộ trưởng Trương Đình Tuyển) và đại diện các cơ quan: Vụ TMĐT, Vụ Pháp chế, cục Quản lý cạnh tranh, Cục Quản lý thị trường...

Tài sản ảo được đề cập ở đây không chỉ là những đồ vật, tiền bạc trong game online mà còn là tên miền, địa chỉ email... Trong điều kiện thế giới ảo phát triển nhanh chóng, đang có nhiều ý kiến tranh luận về việc có nên hợp pháp hóa tài sản ảo trong game online thì "cùng với các cơ quan khác, Bộ Thương mại cần phải đưa ra quy định phù hợp nhất cho việc mua bán tài sản ảo".

Lý do để Bộ Thương mại bước đầu công nhận tài sản ảo, theo ông Nguyễn Thanh Hưng, là "thế giới ảo cũng như thế giới thực, tài sản đóng vai trò quan trọng. Nhiều giao dịch trên mạng, đặc biệt là trong các trò chơi trực tuyến, không thể thực hiện được nếu không có tài sản. Ở nhiều nước trên thế giới, nhiều loại tài sản ảo đã được bán ra với giá trị rất lớn trên thị trường".

Thế giới ảo cũng như thế giới thực?

Ông Hưng cũng nói: "Trong cuộc họp, chúng tôi cũng nêu ra ý kiến của Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thông tin Đỗ Quý Doãn cho rằng tài sản ảo không phải là tài sản thực và luật pháp Việt Nam không bảo vệ tài sản không có thực".

Đó là một ý kiến khác về chính sách đối với tài sản ảo. Tuy nhiên, theo ông Hưng, "việc các Bộ có những tranh luận là điều bình thường. Tôi được biết, Bộ Văn hóa - Thông tin đang soạn thông tư về quản lý game online một cách rất thận trọng, và Bộ Thương mại cũng đã tham gia góp ý. Để đi đến những quyết định cuối cùng mang tính pháp lý tất nhiên sẽ cần tiếp tục có sự nghiên cứu kỹ càng, sao cho phù hợp với những bên liên quan hoặc cần được trình Chính phủ".

  • B.D

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,