221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1189884
Google: Android sẽ "phất" trong năm 2009
1
Article
null
Google: Android sẽ 'phất' trong năm 2009
,

Giám đốc điều hành Eric Schmidt của Google đã dự đoán 2009 sẽ là một năm màu hồng cho hệ điều hành nguồn mở di động Android, dù cho kết quả kinh doanh của gã khổng lồ tìm kiếm trong quý I khá thất vọng.

Nguồn: Gizmodo
"Có vẻ như Android sẽ có một năm rất phát đạt", Schmidt tuyên bố. Hệ điều hành này sẽ liên tiếp góp mặt trong nhiều mẫu điện thoại di động lẫn thiết bị cầm tay mới. Thậm chí, một hãng sản xuất đầu thu kỹ thuật số của Nhật còn dự định sử dụng Android nữa.

Một lĩnh vực mới mà Google rất kỳ vọng là netbook, loại thiết bị đã trở nên cực kỳ phổ biến trong suốt năm qua.

Một số hãng sản xuất máy tính đã nghĩ đến việc ứng dụng Android cho netbook, không phải vì có sự "vận động hành lang" của Google mà xuất phát từ nhu cầu của chính họ, Schmidt tuyên bố.

Lấy thí dụ, cộng đồng mạng đang đồn rằng Asutek Computer - hãng đi tiên phong trên thị trường netbook thương mại - đang phát triển một model Eee PC sử dụng Android làm hệ điều hành chính.

Dù chưa rõ mức độ chính xác của thông tin này đến đâu, song nhiều chuyên gia tin rằng Android có thể sẽ thách thức được địa vị thống trị tuyệt đối của Windows XP trên sân chơi netbook lúc này.

Một thương hiệu điện tử rất nổi khác của Đài Loan là HTC cũng chính là hãng đầu tiên trên thế giới tung ra smartphone Android. Với tên gọi HTC Dream, mẫu điện thoại này được phân phối tại Mỹ dưới mác T-Mobile G1 và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Nếu đáp xuống địa hạt netbook, Android sẽ không chỉ đe dọa Windows mà còn có thể ảnh hưởng tới gã khổng lồ chip Intel. Nguyên do là vì tổ hợp phần cứng/phần mềm Intel Atom + Windows đang là bộ đôi thống trị netbook tại thời điểm này, trong khi Android lại gắn bó với cấu trúc chip giá rẻ ARM.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,