221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1208074
Hãng netbook lớn đầu tiên chọn Google Android
1
Article
null
Hãng netbook lớn đầu tiên chọn Google Android
,

Những mẫu netbook siêu nhỏ gọn của Acer sẽ cài đặt hệ điều hành Google Android nếu khách hàng có nhu cầu, thay vì hệ điều hành Windows truyền thống của Microsoft.

Nguồn: TechCrunch
Quyết định mới nhất của Acer, hãng sản xuất PC lớn thứ ba thế giới kiêm hãng sản xuất Netbook số 1, có thể mở toang cánh cửa cho Android gia nhập thị trường di động. Nó cũng nâng cao cơ hội để nền tảng nguồn mở miễn phí này thách thức và thay thế cho Windows trên địa hạt máy tính xách tay.

Do Android đang được Google phân phối miễn phí nên những netbook cài đặt phần mềm này sẽ có giá thành thấp hơn, quan chức Jim Wong của Acer tuyên bố tại Computex, Triển lãm máy tính thường niên lớn nhất châu Á. Ngoài ra, ông Wong cũng hết lời khen ngợi tốc độ khởi động chóng vánh của Android.

Trước đây, netbook cũng đã từng thử dùng hệ điều hành miễn phí Linux để tiết kiệm chi phí, song sự kết hợp này không được người dùng hồ hởi đón nhận. Trong khi đó, hệ điều hành Windows mới nhất là Vista lại quá đắt và quá nặng nề cho cấu hình gọn nhẹ, tinh giản của netbook.

Mặc dù vậy, Microsoft đã nhanh chóng giành lại quyền kiểm soát thị trường mới tinh này bằng cách gia hạn cấp phép Windows XP cho các hãng sản xuất netbook với một mức phí ưu đãi.

Cũng theo lời hứa hẹn của hãng, hệ điều hành Windows kế tiếp là Windows 7 sẽ phục vụ được cả máy tính lớn lẫn netbook. Một số hãng PC đã nhân dịp Computex để trưng bày những model sắp ra mắt dựa trên Windows 7, trong số này có AsusTek, đối thủ lớn nhất của Acer trên thị trường netbook.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,