221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1230031
Microsoft gọi IE8 là "nhà vô địch"
0
Article
null
Microsoft gọi IE8 là 'nhà vô địch'
,

Gã khổng lồ phần mềm tuyên bố sản phẩm mới ra mắt Internet Explorer 8 chính là "Nhà vô địch" của hãng trên chiến trường trình duyệt Web khốc liệt, đồng thời thúc giục người dùng nâng cấp lên trình duyệt này.

Mô tả ảnh.
Nguồn: PCW
Kể từ khi chính thức đáp xuống thị trường cách đây 5 tháng, IE8 đã có bước xuất phát khá tốt. Tuy nhiên, Microsoft vẫn kỳ vọng IE8 thể hiện được nhiều hơn để có thể thực sự khiến cho người dùng lãng quên trình duyệt "đồ cổ" IE6.

 

Dù đã phát hành được 9 năm, song IE6 vẫn đang kiểm soát một thị phần không nhỏ (27,2%) trên thị trường trình duyệt. Sự vững chắc của IE6 khiến cho những trình duyệt đàn em như IE7 và IE8 rất khó tìm chỗ đứng trong lòng người dùng.

 

"Lý do khiến cho người dùng vẫn gắn bó với IE6 cho tới lúc này là việc họ không có nhiều thông tin về các phiên bản mới hơn như IE7, IE8, hoặc là họ cảm thấy sản phẩm thế này là đủ tốt rồi, thỏa mãn rồi", bà Amy Barzdukas, Tổng giám đốc IE của Microsoft cho biết.

"Đặc biệt là trong bối cảnh kinh tế suy thoái, thật khó để thuyết phục họ bỏ tiền ra và nâng cấp lên IE8".

 

Các trường học, bệnh viện và những tổ chức có ngân sách eo hẹp khác hiển nhiên là không muốn phải gánh chịu thêm chi phí cập nhật hệ thống. Hơn nữa, IE6 có thể chạy tốt trên các bản Windows XP lậu, còn IE7 và IE8 thì không.

Chúng đã được thiết kế để hạn chế tối đa nguy cơ bị sao chép trái phép. Mà ai cũng biết, phần mềm lậu đặc biệt phổ biến ở các thị trường mới nổi, các quốc gia đang phát triển như Trung Quốc và Brazil.

 

Hiển nhiên, so với IE7 và IE8, IE6 có nhiều nhược điểm và thiếu sót hơn, thí dụ như gây biến dạng hình ảnh. Song điều lạ là người dùng vẫn tặc lưỡi cho qua, với lý do đó là công nghệ của 10 năm trước.

Quán quân

 

Cách đây không lâu, Microsoft có công bố một nghiên cứu của NSS Labs, chỉ ra rằng IE8 "siêu việt" trong việc chặn các cuộc tấn công của phishing và malware.

Cụ thể, "IE8 và Firefox 3 chính là hai trình duyệt có chế độ bảo vệ người dùng cao nhất. IE8 đã phát hiện được 81% số nguy cơ, bỏ xa Á quân Firefox với 54%".

 

"Chúng tôi cho rằng điều quan trọng là bạn tạo ra được một sản phẩm tốt chứ không phải chăm chăm theo dõi xem các đối thủ của mình đang làm gì", bà Barzdukas nhún vai.

Câu nói lấp lửng của bà khiến người ta không khỏi nghĩ đến việc gã khổng lồ tìm kiếm Google đã nhảy vào cuộc chiến trình duyệt hồi năm ngoái với Chrome.

 

Một số chuyên gia ngờ rằng sang năm 2010, Chrome sẽ sáp nhập với hệ điều hành cùng tên, cũng do Google tự phát triển ra. Mối đe dọa này lớn hơn nhiều so với những gì Apple đã làm được với trình duyệt Safari. Cùng lúc, trình duyệt nguồn mở Firefox tiếp tục hút fan và tăng cường diện ảnh hưởng một cách vững chắc.

 

Phát biểu ra bên ngoài, bà Barzdukas vẫn tỏ ra đầy lạc quan. "Chúng tôi phấn khích vì sự cạnh tranh trên thị trường hiện nay. Chúng ta đang có một cơ hội lớn để cải tiến trình duyệt hơn nữa. IE vẫn là trình duyệt được sử dụng nhiều nhất thế giới và chúng tôi còn tiếp tục tiến hóa".

 

Đầu tháng này, Microsoft đã có một quyết định khá bất ngờ: từ bỏ kế hoạch tách rời IE8 ra khỏi hệ điều hành Windows 7 bán tại châu Âu. Thay vào đó, người mua sẽ có quyền chọn cài đặt IE hoặc trình duyệt khác. Microsoft cho biết ý tưởng này nhận được phản hồi tích cực từ phía các hãng sản xuất máy tính lẫn Ủy ban châu Âu.

 

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,