221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1273517
e-CHÍP 231: Trị 7 bệnh của ổ quang
0
Article
null
e-CHÍP 231: Trị 7 bệnh của ổ quang
,

e-CHÍP 231 (Thứ sáu 16/04/2010) tư vấn chọn mua bộ nguồn máy tính, mẹo chọn mua thiết bị và lướt web với Wi-Fi tại nhà, trị bệnh cho ổ quang, cài đặt máy in… Bên cạnh đó là hai chuyên đề đặc sản: “Cặp kè” TV với MTXT và Dựng web với Google sites.

> e-CHÍP 230: Tự sửa 8 lỗi thường gặp nơi Router ADSL
> e-CHÍP 229: Nhận diện máy MP3/MP4 giả
> e-CHÍP 228: Tự “chế” phim 3D xem trên máy tính

e-CHÍP 231
e-CHÍP 231 (Thứ sáu, 16/4/2010)

Sau phần cập nhật đến bạn đọc tình hình CNTT trong và ngoài nước, trong chuyên mục “Thế giới ICT” bạn sẽ được biết rõ hơn về chuẩn “kỳ vọng” của tương lai video nhúng web HTML5. Phóng sự “113, 114, 115 đang gọi?” sẽ cùng bạn khám phá chuyện thực hư của việc sử dụng phần mềm mạo danh số điện thoại quấy rối người khác, một vấn đề đang nhức nhối hiện nay. Ngoài ra bạn còn được các chuyên gia “mách nước” cách nhận biết số điện thoại giả mạo.

Trang “Thị trường” tuần này sẽ giúp bạn đọc chọn mua một bộ nguồn (PSU) tốt để có thể vận hành hiệu quả cỗ máy tính của mình. Nếu bạn đang có ý định đưa mạng không dây về nhà thì bài viết “Thoải mái lướt Net với Wi-Fi tại gia” sẽ tư vấn cho bạn cách chọn thiết bị, chuẩn kết nối cũng như những lưu ý về lắp đặt và cơ chế bảo vệ cho mạng Wi-Fi của mình.

Chuyên mục “Đào tạo – Việc làm” tiếp tục mang đến bạn những thông tin về các chương trình đào tạo và tuyển dụng của các trường và doanh nghiệp hoạt động trong ngành CNTT. “Tư vấn nghề nghiệp” sẽ giúp bạn hiểu rõ thêm một nghề hấp dẫn nhưng có những đòi hỏi rất khắc khe đó là phân tích thiết kế phần mềm.

Chuyên đề MTXT với chủ đề “Cặp kè TV và MTXT” sẽ mang đến bạn những thông tin cần thiết trong việc chọn cáp chuyển tín hiệu từ MTXT sang TV. Sau đó, bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết cách kết nối MTXT với TV để mở rộng không gian làm việc hay giải trí HD trên màn hình TV. Chưa hết, những mẹo cân chỉnh hình ảnh xuất cho màn hình TV sẽ giúp bạn có được chất lượng hình ảnh tốt nhất, phù hợp với mình. Nếu bạn dùng MTXT để xem HD thì màn hình của nó sẽ không làm vừa lòng. Do đó, bài viết “Những lưu ý khi sử dụng MTXT phát HD trên TV” sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích xung quanh việc này.

Chuyên đề “Dựng web với Google sites” sẽ giúp bạn thiết kế cho mình một trang web đơn giản, không tốn kém lại không đòi hỏi nhiều kiến thức chuyên môn về thiết kế web. Bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết về cách khởi tạo trang web với Google sites, xây dựng nội dung cho website, tạo trang con cho các chuyên mục chính, tích hợp các ứng dụng của Google vào Google sites hay cách rút gọn tên miền cho web.

Ngoài việc tiếp tục mang đến cho bạn đọc “cẩm nang” lắp đặt và kết nối máy in trước khi sử dụng với phần 2 trong cụm chuyên đề “Cài đặt và sử dụng máy in đa năng”, bạn còn được e-CHÍP “bật mí” những thủ thuật đơn giản để khắc phục 7 lỗi thường gặp nơi ổ đĩa quang.

Điều khó khăn nhất đối với người dùng là làm sao bảo vệ tốt máy tính trước những mối nguy hại cũng như kiểm soát thật tốt kết nối internet, tránh việc phung phí quá nhiều thời gian vào đó. Bài viết trên chuyên mục “Mạng căn bản” giúp bạn quản lý kết nối internet sức dễ dàng, từ đó mục tiêu tiết kiệm chi phí ADSL có thể thực hiện chỉ trong tầm tay.

Ngoài ra, những bài viết dễ hiểu của các chuyên mục thường kỳ như Thế giới đồ họa; Lập trình Flash; Lập trình Basic... sẽ khiến bạn đọc, dù có là dân “amateur” vẫn có thể đọc, vọc theo và tự nâng cao trình độ xài máy tính của mình.

e-CHÍP là một trong những tạp chí CNTT hàng đầu Việt Nam, phát hành trên toàn quốc vào sáng thứ ba và thứ sáu hàng tuần. Giá bìa: 7.000đ (số thứ sáu, 52 trang), và 2.300đ (số thứ ba, 16 trang). Bạn đọc quan tâm đặt báo dài hạn có thể liên hệ: anh Minh Đông, ĐT: 0918.525.222, Email: datbao@baoechip.com. Liên hệ quảng cáo: anh Hồ Xị, ĐT: 0907.987.897, Email: hoxi@baoechip.com.

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,