221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1279374
Apple bị kiện lần thứ 2 trong tháng
0
Article
null
Apple bị kiện lần thứ 2 trong tháng
,
(TinnhanhVietNamnet) - Hôm nay (13/5/), HTC đã chính thức đệ đơn lên Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ cáo buộc Apple xâm phạm bản quyền của hãng này.
 
 
Theo đơn kiện,  Apple bị cáo buộc đã ăn cắp 5 bản quyền công nghệ của hãng điện thoại hàng đầu Đài Loan (HTC). Trong đó có công nghệ kéo dài thời lượng sử dụng pin, công nghệ di chuyển các thông tin lưu trữ từ bộ nhớ này sang bộ nhớ và 3 công nghệ khác liên quan đến cách thức lưu sô điện thoại trong máy, cách thức tìm kiếm và quay số.
 
Apple bị cáo buộc đã ăn cắp 5 bản quyền công nghệ của HTC (Nguồn: photo)
Apple bị cáo buộc đã ăn cắp 5 bản quyền công nghệ của HTC (Nguồn: photo)
Đây được đánh giá là đòn đáp trả mạnh tay của HTC sau khi Apple đâm đơn kiện hãng này  hồi tháng 3 về việc vi phạm bản quyền 20 bằng sáng chế trên Iphone.
 
Hiện tại công việc kinh doanh của HTC vẫn bình thường trước những cáo buộc Apple, còn Apple sau những cáo buộc của HTC vẫn chưa có bình luận nào mà chỉ đưa ra các chứng cứ pháp lý chỉ ra đó là công nghệ của mình.
 
Đây là lần thứ hai trong tháng này Apple bị kiện về việc vi phạm bản quyền.
 
Ngày 5/5,  Nokia cũng đã đệ đơn lên tòa án bang ở Delaware (Mỹ), khẳng định Apple xâm phạm 10 bản quyền sáng chế của họ để đưa vào trong iPhone, bao gồm bản quyền dữ liệu, lời nói; bản quyền thiết kế các ứng dụng sử dụng dữ liệu định vị và 3 bản quyền về kiểu dáng ăn-ten trong máy tính bảng iPad 3G.
 
Vụ kiện lần này của Apple được đánh giá là chuyện "thường ngày ở huyện" trong lĩnh vực công nghệ và như thường lệ, rất có thể vụ kiện cáo lần này sẽ được kết thúc bằng một thỏa thuận song phương. 
  • Đỗ Hoàng (Theo BBC)



,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,