221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1282233
Mã độc mượn tay Google tấn công “thượng đế”
0
Article
null
Mã độc mượn tay Google tấn công “thượng đế”
,

(TinnhanhVietNamNet)_ Trung bình một ngày, có khoảng 7,3 % trong số 70 kết quả tìm kiếm đầu tiên trên Google có chứa mã độc.

TIN LIÊN QUAN

Các mối đe dọa lớn nhất đối với Google không phải là những đối thủ cạnh tranh, mà nó là những kết quả tìm kiếm chứa mã độc.

 

Ảnh: taichinhthegioi.com

Theo kết quả nghiên cứu của ICTnews – Symantec, khoảng 15 liên kết (link) trong 70 kết quả tìm kiếm đầu tiên trên Google có chứa mã độc.

Tính trung bình một ngày, khoảng 7,3% trong số 70 kết quả tìm kiếm đầu tiên liên quan đến các vấn để “nóng” trên Google là có chứa mã độc. Và trung bình một giờ, trong 70 kết quả tìm kiếm đầu tiên, có khoảng 3/10 tìm kiếm có một URL chứa mã độc.

 

Hầu hết các liên kết chứa mã độc đều chuyển hướng tới website cung cấp phần mềm diệt virus giả mạo. Các hacker này thường xuyên theo dõi các xu hướng tìm kiếm đang được quan tâm nhất, sau đó dụ người dùng kích chuột vào các liên kết chứa mã độc.

 

Chính vì vậy, các chuyên gia cũng đưa ra cảnh báo với người dùng internet nên thận trọng khi kích chuột vào các đường link lạ dẫn đến các kết quả tìm kiếm trên google.

  • Nguyễn Lam (Theo Cymantec)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,