221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1281720
IBM "muối mặt" vì tặng nhầm USB có chứa mã độc
1
Article
null
IBM 'muối mặt' vì tặng nhầm USB có chứa mã độc
,

(TinnhanhVietNamNet) - Hãng IBM đã gửi lời xin lỗi đến tất cả các khách hàng đã nhận USB của hãng tại gian hàng trong hội nghị an ninh AusCERT tổ chức tại Úc hôm 21/5.

TIN LIÊN QUAN

Glenn Wightwick, giám đốc nhãn hàng IBM tại Úc nói "Thật không may những USB gửi tặng khách hàng chứa đựng một phần mềm bị nhiễm mã độc, chúng tôi vô cùng xin lỗi vì sự cố này".

Mô tả ảnh.
USB của hãng IBM
(Ảnh minh họa: Vatgia)

Phần mền độc hại nằm trong các USB này được phát hiện bởi Anti Viruts - một chương trình diệt viruts rất uy tín. Các viruts độc hại này nằm ngay trong các tập tin setup.exe và autorun.ini có trong USB. Nó sẽ lây lan nhanh chóng khi người dùng cắm USB này vào máy tính.

Ngay sau đó, IBM cũng đưa ra khuyến cáo với người tiêu dùng nên tắt hệ thống phục hồi, cập nhật phần mềm chống viruts mới, sao lưu các tập tin quan trọng trước khi cài lại hệ điều hành như là một cách để phòng ngừa sớm các rủi ro đáng tiếc.

Randy Abrams, giám đốc kỹ thuật tại công ty ESET cho hay "Đây không phải là lần đầu tiên IBM gặp phải trường hợp như vậy, năm 2002 tình huống tương tự cũng đã xảy ra".

Chính vì thế chúng ta nên vô hiệu hóa AutoRun trong Windows, hoặc cảnh giác với các USB trước khi sử dụng.

  • Lê Tình (Theo cNet)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,