221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1300143
Điểm nóng tuần: Smartphone có lõi kép, iPhone không giảm giá
0
Article
null
Điểm nóng tuần: Smartphone có lõi kép, iPhone không giảm giá
,

Khá nhiều sản phẩm mới rục rịch ra mắt trong tuần lễ vừa qua, từ bản thử nghiệm của IE9 cho đến siêu dế Motorola Droid 2 và chip lõi kép cho điện thoại thông minh. Giới công nghệ trong nước cũng xôn xao trước thông tin hai gói cước mới của VinaPhone và MobiFone bị "tuýt còi" và iPhone 3GS không hề giảm giá, dù cho sản phẩm này đã ngừng sản xuất theo chính sách của hãng.

1. Smartphone lên đời.... lõi kép

Mô tả ảnh.
 

Càng ngày, các ứng dụng càng trở nên phức tạp, tinh vi hơn và tất nhiên, cũng đòi hỏi sức mạnh xử lý nhanh hơn. Lấy thí dụ như tính năng chat thấy hình FaceTime của Apple rất ngốn tài nguyên do phải phục vụ nhiều kênh video cùng lúc. Với việc hình ảnh video ngày càng đạt độ phân giải hơn, cũng như người dùng ngày càng ưa chuộng tính năng chat thấy hình hơn, các thiết bị cần phải có vi xử lý nhanh hơn là chuyện đương nhiên.

2. IE9 beta chuẩn bị trình làng

Mô tả ảnh.
 

Bản thử nghiệm của trình duyệt IE mới nhất sẽ được Microsoft công bố tại San Francisco vào ngày 15/9 tới đây, với nhiều tính năng mới như hỗ trợ một số đặc điểm kỹ thuật của HTML5, bao gồm định dạng CSS3, định dạng ảnh Scalable Vector Graphics (SVG), XHTML parsing, hỗ trợ các tiêu chuẩn định dạng video và âm thanh mới (H.264/MPEG4 và MP3/AAC). Bên cạnh đó, IE9 cũng hỗ trợ khả năng tăng tốc cho bộ xử lý đồ họa.

3. iPod Touch có địch thủ

Mô tả ảnh.
 

Những tin đồn về Yepp YP-MB2 đã râm ran truyền đi từ vài tháng nay. Chiếc máy nghe nhạc mới nhất của Samsung được đồn là sẽ sở hữu một màn hình AMOLED WVGA siêu nét 4 inch, cùng loại màn hình với những con dế mới nhất thuộc họ Galaxy S như Captivate và Vibrant. Ngoài ra nó còn có thể truy cập Wi-Fi, GPS, Bluetooth và trang bị máy ảnh số 3,2 chấm. Thứ duy nhất thiếu vắng, tất nhiên, là bạn không thể gọi được điện thoại di động, cũng giống như iPod Touch vậy.

4. Yêu cầu ngừng giảm giá hai gói cước của VinaPhone và MobiFone

Mô tả ảnh.
 

Bộ TT&TT sẽ ban hành văn bản yêu cầu VNPT dừng triển khai ngay việc giảm giá tới 20,29% đối với 02 gói cước của VinaPhone và MobiFone với lý do vi phạm quy định của Bộ (không được giảm quá 15%). VNPT sẽ phải xây dựng lại phương án giảm cước mới đúng "khung" để báo cáo bộ. Trước đó, Vinaphone và MobiFone đã công bố từ ngày 10/8 sẽ bắt đầu giảm cước cho khoảng hơn 60 triệu khách hàng của mình. Tất cả các gói cước giảm 10-15%, ngoại trừ gói TalkEZ-Teen của VinaPhone và gói của Q-Teen của MobiFone có mức giảm tới 20,29% đối với các cuộc gọi nội mạng (còn 1.180 đồng/phút).

5. Nhà mạng không giảm giá lô iPhone 3GS mới nhập

Mô tả ảnh.
 

iPhone 3GS được cho là hàng tồn kho nhưng nhà mạng lý giải đã đặt mua từ trước khi Apple tuyên bố ngừng sản xuất và vẫn nhập theo giá cũ nên sẽ giữ nguyên chính sách bán như hiện tại.

Cả Viettel và VinaPhone đều khẳng định lô iPhone 3GS mà họ nhập về Việt Nam trong tháng 8 này theo đơn đặt hàng dựa trên nhu cầu của thị trường chứ không phải do Apple chủ động "đẩy" lô hàng này về Việt Nam.Theo lý giải của cả hai nhà mạng thì đây là những đơn hàng đặt mua từ trước khi Apple tuyên bố ngừng sản xuất iPhone 3GS và vẫn nhập theo giá cũ (chưa được giảm giá từ hãng) nên hiện tại nhà mạng vẫn giữ nguyên chính sách bán iPhone như hiện tại.

6. Motorola Droid 2 lộ diện

Mô tả ảnh.
 

Mạng di động Verizon và Motorola vừa chính thức thông báo rằng siêu dế Droid 2 cuối cùng cũng chuẩn bị trình diện thế giới. Cấu hình được công bố của Droid 2 khá phù hợp với những tin đồn trước đây. Trước hết, Droid 2 sẽ sở hữu màn hình 3,7 inch và có cùng cấu trúc cơ bản với mẫu Droid gốc. Tuy nhiên bàn phím QWERTY của nó đã được thiết kế lại với các phím bấm nhô cao, rộng rãi hơn, dễ bấm hơn. Droid 2 cũng tỏ ra nhanh hơn đáng kể so với model tiền nhiệm nhờ con chip 1GHz và RAM 512MB. Giá bán của nó là 199 USD kèm theo hợp đồng sử dụng 2 năm dịch vụ với Verizon. Droid 2 sẽ được chính thức bày bán trên toàn nước Mỹ vào ngày 12/8 tới đây.

  • Trọng Cầm
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,