221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1300133
Sắp công bố phiên bản trình duyệt IE mới
0
Article
null
Sắp công bố phiên bản trình duyệt IE mới
,

Bản thử nghiệm của trình duyệt IE mới nhất sẽ được Microsoft công bố tại San Francisco vào ngày 15/9 tới đây, với nhiều tính năng mới như hỗ trợ các công nghệ Web HTML5 và CSS3 tốt hơn, trang bị công cụ JavaScript nhanh hơn để chạy các ứng dụng Web.

Mô tả ảnh.
 
80% người dùng Windows dành trên 50% thời gian trên máy để duyệt web, do đó, mục tiêu của Microsoft đối với IE là cung cấp trải nghiệm Internet tối ưu trên nền Windows. Tuy nhiên thời gian gần đây, IE tỏ ra đuối sức hơn hẳn so với trình duyệt đối thủ Firefox, thậm chí là Google Chrome về tính năng mới cũng như sự nhanh nhạy trong việc hỗ trợ các công nghệ Web mới.

Không phải ngẫu nhiên mà IE8 dù đã phát hành được 1 năm song vẫn không gây được tiếng vang đáng kể nào, buộc Microsoft phải gấp rút phát triển IE9 để "lấp chỗ trống". Gã khổng lồ phần mềm cam kết rằng Microsoft sẽ hỗ trợ một số đặc điểm kỹ thuật của HTML5, bao gồm định dạng CSS3, định dạng ảnh Scalable Vector Graphics (SVG), XHTML parsing, hỗ trợ các tiêu chuẩn định dạng video và âm thanh mới (H.264/MPEG4 và MP3/AAC).

Ngoài ra, Microsoft còn tạo ra một biên dịch mã JavaScript mới là Chakra, sử dụng chip đa lõi giúp quản lý hiệu quả tài nguyên máy tính và cải thiện hiệu năng Web. Bằng cách kết hợp khả năng tương tác với một công cụ JavaScript mới cùng các công nghệ hình ảnh tiên tiến, Internet Explorer 9 cho phép các nhà phát triển Web cung cấp cho người dùng những trải nghiệm nhất quán, phong phú trong thời gian ngắn.

Bên cạnh đó, IE9 cũng hỗ trợ khả năng tăng tốc cho bộ xử lý đồ họa: "Bằng cách khai thác năng lực vốn có của NVIDIA GPUs, Internet Explorer 9 giúp loại bỏ những rào cản đối với các nhà phát triển Web, cho phép họ có thể xây dựng những ứng dụng đồ họa phong phú và có hiệu suất cao hơn", Microsoft viết trên trang blog của hãng.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,