221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1303563
IPod mới sẽ lộ diện đúng 1/9?
0
Article
null
IPod mới sẽ lộ diện đúng 1/9?
,
Nhiều khả năng Apple sẽ trình diễn một dòng máy nghe nhạc iPod đời mới vào ngày 1/9, đồng thời khởi động lại dự án TV đã bị lãng quên và "phớt lờ" bấy lâu nay.
Mô tả ảnh.
Giới phân tích dự đoán rằng Quả táo sẽ công bố dòng máy iPod Touch với camera kép để phục vụ chat thấy hình sau thành công ban đầu của tính năng FaceTime nơi iPhone 4. Thời điểm ra mắt 1/9 đảm bảo cho sản phẩm mới kịp đón lõng mùa mua sắm Giáng sinh 2010, dịp kinh doanh sôi động và quan trọng nhất trong năm.

Vài năm trở lại đây, Apple có thói quen sử dụng các sự kiện trong tháng 9 để trình diễn những gương mặt mới nhất trong họ iPod. Hãng cũng hay công bố những tính năng hoặc điều chỉnh mới cho quầy nhạc số iTunes. Sự kiện năm ngoái thậm chí còn đáng nhớ hơn khi nó đánh dấu sự trở lại của Thầy phù thuỷ Steve Jobs sau một thời gian dài vắng mặt để điều trị sức khoẻ.

Năm nay, các trang blog không chỉ nhộn nhịp đưa tin về iPod mới mà còn đồn đoán rằng Apple sẽ trình diễn Apple TV phiên bản mới, dù trước đây, Quả táo chưa bao giờ che giấu việc hãng chỉ coi dự án TV như một "sở thích" mà thôi. Một số nguồn tin đã chia sẻ với Reuters rằng Apple đang trong quá trình thương lượng với các kênh truyền hình lớn của Mỹ như ABC, NBC..., với hy vọng sẽ có thể cho thuê các chương trình TV ăn khách trên iTunes với giá 99 cent/tập.

Tuy nhiên nguồn tin này cũng nói thêm rằng thương vụ vẫn chưa chốt, trong khi Apple và các kênh truyền hình từ chối đưa ra lời bình luận.

Năm nay, vào ngày 1/9, Apple sẽ tổ chức một sự kiện tại Trung tâm Nghệ thuật Yerba Buena, nơi hãng từng công bố iPad hồi tháng 4. Thư mời lần này có in hình mặt trước của một cây đàn guitar, với logo Apple nằm ở thùng đàn. Hiện sản phẩm máy nghe nhạc số iPod của Apple đang thống trị thị trường máy nghe nhạc/xem video toàn cầu, tuy nhiên đà tăng trưởng đã chững lại phần nào trong năm qua.

Chính vì vậy, Apple đã hướng sự chú ý của mình sang iPhone và iPad. Trong quý 3, Apple đã bán được 9,41 triệu máy iPod, giảm so với doanh số 10,2 triệu máy của cùng kỳ năm trước. Còn iPhone 4, chỉ trong 3 ngày đầu tiên ra mắt, con dế này đã bán hết veo 1,7 triệu chiếc.

Mặc dù vậy, nhiều chuyên gia vẫn tin rằng chẳng chóng thì chầy, Apple sẽ cải tiến và phục hồi lại thiết bị TV số từ lâu đã bị lãng quên của mình, nhất là khi các hãng sản xuất đồ điện tử tiếp tục hội tụ nội dung với thiết bị. Chuyên gia Shan Wu tin rằng Apple TV sẽ kịp xuất hiện trên các kệ hàng ngay trong mùa Noel năm nay, hoặc chậm nhất là nửa đầu năm 2011.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,