221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1290628
Apple "cãi" lỗi iPhone 4 không đáng ầm ỹ
0
Article
null
Apple 'cãi' lỗi iPhone 4 không đáng ầm ỹ
,

Đáp lại những lời ca thán chất "cao như núi" về việc tín hiệu sóng của iPhone 4 quá tậm tịt, ngày hôm qua Apple đã thừa nhận thuật toán mà hãng sử dụng bên trong con dế này bị lỗi, tuy nhiên "sự việc chẳng có gì mà nghiêm trọng" như dư luận lo ngại.

Mô tả ảnh.
 
"Chúng tôi rất bất ngờ khi phát hiện ra công thức mà mình dùng để tính toán cột sóng hiển thị là hoàn toàn sai", Apple cho biết. "Trong nhiều trường hợp, công thức này sẽ khiến cho số cột sóng hiển thị nhiều hơn thực tế tới 2 cột". Điều đó có nghĩa là người dùng sẽ bị "lầm tưởng" vào cường độ của tín hiệu chứ không liên quan nhiều lắm đến tư thế cầm máy.

Apple cũng cho biết họ sẽ sớm phát hành một bản update để vá lỗi trong vài tuần nữa, tuy nhiên người dùng tỏ ra rất không thoả mãn với sự giải thích của hãng. Không khi trên các diễn đàn hỗ trợ kỹ thuật càng trở nên căng thẳng hơn sau thông báo của Quả táo.

Những lời phàn nàn đầu tiên về chuyện sóng yếu của iPhone 4 đã xuất hiện chỉ vài giờ sau khi con dế này chính thức ra lò hồi tuần trước. Đến ngày hôm sau, Apple thừa nhận "cách cầm iPhone 4" cũng sẽ khiến cho tín hiệu bị yếu đi và khuyến cáo người dùng nên tránh cầm vào góc dưới bên trái của điện thoại, hoặc là dùng vỏ bảo vệ điện thoại do hãng sản xuất.

Chỉ lấp liếm?

Cách giải thích úp mở của Apple bị cho là có phần "lấp liếm" và lảng tránh nhiều điểm chủ chốt, thí dụ như vì sao cuộc gọi đang thực hiện lại đột ngột bị rớt. Trên diễn đàn, đa số người dùng tỏ ra hoài nghi về việc phần mềm sắp phát hành có thể "thực sự" khắc phục được những khó chịu mà iPhone 4 đang mang đến cho họ.

"Thật không đáng tin chút nào. Họ nói công thức cột sóng cũng được áp dụng cho cả 3GS nhưng tín hiệu trong nhà và cơ quan chồng tôi luôn ở mức 4-5 vạch còn iPhone 4 là một số 0 tròn trĩnh. Tất cả những gì họ làm là lừa phỉnh người dùng", nick Lisa4720 bình luận.

Rất nhiều chủ nhân iPhone 4 khác đã vào ủng hộ ý kiến của Lisa4720. Họ cho biết những phiên bản iPhone cũ hơn như 3G và 3GS vẫn có thể thực hiện cuộc gọi ở chính những địa điểm mà iPhone 4 chẳng khác gì cục sắt vụn xinh đẹp. Rất ít người đứng về phía Apple và tin rằng mọi chuyện sẽ được giải quyết bằng miếng vá.

Spencer Webb, một kỹ sư chuyên về thiết kế ăngten cho rằng vấn đề thu sóng nằm ở thiết kế của iPhone 4 chứ không phải "công thức thuật toán" gì cả, nhất là khi Apple quyết định chuyển phần ăngten thu sóng di động và Wi-Fi ra ngoài vỏ máy.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,