221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1297309
Samsung Electronics nhảy vào cuộc chiến tablet Android
0
Article
null
Samsung Electronics nhảy vào cuộc chiến tablet Android
,

Gã khổng lồ Hàn Quốc dự định sẽ trình làng một mẫu máy tính bảng dựa trên nền hệ điều hành Android ngay trong quý III và trở thành cái tên mới nhất trong danh sách những hãng đấu thủ muốn hạ bệ Apple iPad.

Mô tả ảnh.
Samsung và nhiều hãng sản xuất smartphone lớn đang nuôi mộng hạ bệ máy tính bảng Apple iPad
Trước Samsung, rất nhiều hãng sản xuất PC và ĐTDĐ tầm cỡ như Nokia, LG Electronics và HP đều đã nhảy vào địa hạt tablet mới mẻ - một thiết bị được cho là đứng giữa máy tính với điện thoại thông minh. Trên thực tế, ý tưởng tablet đã được nhắc đến từ lâu nhưng phải chờ đến Apple iPad, thiết bị này mới thực sự cất cánh và trở nên đại chúng.

Samsung hiện là hãng sản xuất điện thoại lớn thứ hai thế giới sau Nokia. Hãng cho biết mẫu máy tính bảng của mình sẽ có màn hình 7 inch, nhỏ hơn kích cỡ màn hình 9,7 inch của iPad. Tuy nhiên, thông tin thêm về cấu hình cũng như giá bán của máy chưa được tiết lộ.

Tính cho tới thời điểm này, Apple đã bán được hơn 3 triệu chiếc iPad. Đối thủ của Samsung là LG Electronics cũng dự định sẽ tung ra một mẫu tablet Android trong quý IV.

Trước đó, hôm thứ sáu tuần trước, gã khổng lồ phần mềm Microsoft cho biết sẽ trình làng series máy tính bảng mới dùng hệ điều hành Windows trong một thời gian ngắn nữa, với hy vọng phản đòn lại những bước tiến vũ bão gần đây của Apple và Google. Hiện Microsoft đang hợp tác cùng những hãng sản xuất PC lớn như Acer, Dell, Toshiba và một số hãng khác để phát triển loạt thiết bị này.

 

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,