221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1305648
Quán game nổi tiếng Hà Nội "lách" luật kiểu... hài hước
0
Article
null
Quán game nổi tiếng Hà Nội 'lách' luật kiểu... hài hước
,

Như đã biết, ngày 17/08 vừa qua Sở TT-TT TP Hà Nội đã có văn bản gửi các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet ngừng cung cấp đường truyền đối với đại lý Nguyễn Tấn Đạt - một trong những quán game nổi tiếng Thủ đô và được rất nhiều game thủ lui tới trong nhiều năm qua.

> Game online ’biến chiêu’ chờ siết chặt

Nguyên nhân dẫn tới lệnh cấm trên là do qua kiểm tra cho thấy, chủ đại lý này đã vi phạm quy định của nhà nước về hoạt động kinh doanh đại lý Internet. Cụ thể, quán đặt ngay trước cửa trường mầm non Hoa sen và chủ quán không có bằng cấp về CNTT.

Đây là tin buồn lớn đối với gamer Hà Thành, đặc biệt là lực lượng lớn người chơi DotA (Game Đạt vẫn nổi tiếng là nơi chơi DotA phổ biến, còn hơn cả game online), nhiều người tỏ ra "thương xót" thay cho anh Đạt và hồi tưởng lại quá khứ "tung hoành" tại quán game này.

Tuy nhiên theo ghi nhận, qua gần nửa tháng, quán game Đạt vẫn tồn tại dưới một hình thức hết sức... hài hước. Cụ thể, mới cách đây chục ngày trước của quán còn dán giấy bán nhà và thanh lý máy thì nay chúng được thay bằng 2 tấm biển dán giấy khổ lớn với dòng chữ "Quán bán cafe nước giải khát, khách được truy cập internet miễn phí".

2 tấm biển dán giấy khổ lớn trước cửa hàng nhiều ngày nay.
2 tấm biển dán giấy khổ lớn trước cửa hàng nhiều ngày nay.

Không gian bên trong quán game vẫn y như cũ, các dãy máy tính được kê sát và nói chung là không có nét gì của một quán cafe internet thường thấy. Người lui tới game Đạt cũng vẫn chơi game như bình thường chứ chẳng mấy ai uống cafe giải khát.

Hình ảnh hài hước trên đã thu hút không ít sự chú ý từ phía game thủ, dù chỉ là đi ngang qua. "Nếu bác Đạt thành công thì VN sẽ xuất hiện một loại hình cafe mới: Cafe mua chỗ ngồi", các thành viên trên diễn đàn Voz nhận định, tất cả đều đồng tình rằng đây là cách "lách" rất thông minh và thức thời.

Rõ ràng, hầu như gamer nào vào quán game cũng gọi một cốc nước uống (dù không phải là cafe), vì thế chỉ với một thay đổi nhỏ là 2 tấm biển dán giấy, game Đạt đã tiếp tục tồn tại mạnh khỏe như xưa.

Đơn giản vì luật chỉ cấm "chủ quán internet" cho học sinh sử dụng dịch vụ, hoàn toàn không cấm "chủ quán cafe". Như vậy là từ nay, nỗi lo lắng mất địa chỉ lui tới quen thuộc của gamer Hà Thành đã tạm qua đi, tuy nhiên nó có lâu dài hay không thì lại là chuyện khác.

(Theo GameK)

Xem thêm:

> Game online ’biến chiêu’ chờ siết chặt

> Cần chiến lược đường dài trong quản lý game online

> Game online Trung Quốc đã đến lúc hết thời!

> Hội đồng thẩm định chưa bao giờ để lọt game có hại!

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,