221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1314336
Giá iPhone 4 trong nước tăng vọt theo USD
0
Article
null
Giá iPhone 4 trong nước tăng vọt theo USD
,
Cả giá iPhone 4 chính hãng của nhà mạng cũng như hàng xách tay đều đã được điều chỉnh tăng hơn so với thời điểm cách đây hai tuần. Một trong những lý do là bởi tỷ giá USD hiện nay trên thị trường đang tăng mạnh.

Mô tả ảnh.
Giá iPhone 4 hàng xách tay phiên bản quốc tế được niêm yết tại website của N.C. Mobile hiện đang ở mức 17,190,000 VNĐ và 19,190.000 VNĐ tương ứng với các phiên bản 16GB và 32GB.
Mặc dù gói trả trước dành cho người dùng mua iPhone 4 của VinaPhone chưa được cung cấp, nhưng với bảng giá cước mà nhà mạng công bố rộng rãi, cho thấy, giá iPhone 4 được bán ra có giá cao hơn so với iPhone 4 gói trả sau (đã niêm yết và bán từ 30/9) tới 700 ngàn đồng. Tuy nhiên, có thể nói, mức giá tăng của iPhone 4 chính hãng được niêm yết vẫn đang ở mức hợp lý hơn hẳn so với hàng xách tay.
Thị trường hàng xách tay, iPhone 4 cũng đang tăng tốc về giá. Nếu như hôm 30/9, khi cả VinaPhone và Viettel chính thức bán iPhone 4, các cửa hàng xách tay còn lo lắng về mức giá của mình đang cao hơn nhà mạng sẽ khó bán.

Thế nhưng, hầu hết các cửa hàng kinh doanh iPhone xách tay đã lần lượt niêm yết giá bán mới cho iPhone 4. Theo khảo sát, mức tăng cao nhất của hàng ngoài lên tới 1 triệu đồng, phổ biến ở mức từ 900 ngàn đến 990 ngàn đồng.

Hai lý do mà các cửa hàng bán hàng xách tay đưa ra đó là do nhu cầu các tín đồ iPhone 4 của Việt Nam còn rất lớn mà lượng cung chính hãng từ các nhà mạng lại cầm chừng, nhỏ giọt nên dù hàng ngoài có tăng giá người dùng cũng không ngại ngần bỏ tiền mua. Tuy nhiên, còn một lý do nữa khiến hàng iPhone 4 tăng giá mạnh đó là do tỷ giá USD trong hai tuần trở lại đây đã tăng liên tiếp.

Ở thời điểm này, tỷ giá USD ở thị trường tự do đang ở mức 1 USD đổi được 19.860 đồng tiền Việt Nam. So với thời điểm iPhone 4 chính hãng được cung cấp chính thức hôm 30/9 tăng tới 260 đồng/1USD.

Tỷ giá USD tăng không chỉ ảnh hưởng tới dòng smarphone cao cấp này mà nhiều dòng máy tính nhập khẩu trong đợt này cũng đã tăng. Trên thực tế, mức giá niêm yết vẫn giữ nguyên song do doanh nghiệp tính tiền theo USD nên giá tiền trội thêm mà khách hàng phải thanh toán lên tới vài trăm, thậm chí cả triệu đồng.

Theo Hiền Mai - VnMedia
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,