221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1314693
Hacker Trung Quốc ăn cắp tài liệu mật Hàn Quốc
0
Article
null
Hacker Trung Quốc ăn cắp tài liệu mật Hàn Quốc
,
Tin tặc Trung Quốc đã ăn cắp tài liệu mật quốc phòng và tài liệu đối ngoại của Hàn Quốc. Nhóm hacker nói trên sử dụng email giả mạo tuyên bố mình là các quan chức và nhà ngoại giao Seoul.

Mô tả ảnh.
Hacker có thể dễ dàng mạo nhận và ăn cắp dữ liệu nhờ virus.
Cơ quan tình báo Hàn Quốc đã phát hiện các hoạt động của bọn tin tặc và cho biết họ đã cảnh báo các cơ quan chính phủ về sự nguy hiểm của email. Nguồn tin AFP cho biết ngày 17/ 10/ 2010.

Hacker đã thực hiện hành động trên bằng cách gửi email trên danh nghĩa các nhà ngoại giao Hàn Quốc, trợ lý tổng thống và một người khác quen thuộc với giới chức Seoul. Trong tập tin đính kèm email được tuyên bố như một tệp tài liệu quan trọng, chẳng hạn như phân tích của nền kinh tế Bắc Hàn- có chứa một loại virus.

"Khi người nhận nhấp chuột vào tập tin đính kèm, virus bắt đầu tải về các tài liệu trên máy tính của người nhận email", một phát ngôn viên của cơ quan tình báo của Hàn Quốc cho biết.

Các thành viên nghị viện của Đảng đối lập Grand National Party Lee Jung-Hyun nói với quốc hội rằng các tài liệu bí mật bị ăn cắp đó ngày càng tăng về số lượng. Lo ngại rằng tài liệu quốc gia đã bị rò rỉ. Bộ Ngoại giao cho biết họ đã yêu cầu các cơ quan ngoại giao ở nước ngoài phải thận trọng đối với các hoạt động của bọn hacker.

Theo Bee, Inilah
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,