221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1316266
Học sinh lớp 11 sống thực vật vì game online
0
Article
null
Học sinh lớp 11 sống thực vật vì game online
,
Sau khi chơi game online trong suốt 3 giờ liền, 1 học sinh lớp 11 tại quận 9 (TP.HCM) đã bị xuất huyết não, nằm liệt giường. Hiện giờ em học sinh này đang sống đời thực vật tại nhà.

tramcam.jpg
Ảnh minh họa.
Nạn nhân là emĐ.T.Q.T. (ở ấp Mỹ Thành, phường Long Thạnh Mỹ, quận 9), 16 tuổi, học lớp 11 Trường THPT Nguyễn Huệ.

Người bạn chơi game cùng T. ngày 24/10 cho biết, vào chiều 12/10, em và T. đã cùng chơi game với nhau suốt 3 giờ liền (T. chơi game Warcraft). Sau khi chơi gần 3 giờ, cả 2 hết tiền nên về nhà. Đi được vài trăm mét thì T. nói nhức đầu, choáng váng. Ngay sau đó, người nhà đưa T. vào bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cấp cứu và được chẩn đoán: “xuất huyết lều tiểu não”.

Ông Đoàn Thanh Long, cha của T. cho biết, từ nhỏ T. học rất giỏi, lên cấp II học cũng khá nhưng từ năm lớp 8, khi biết chơi game thì việc học sa sút dần và học lực chỉ còn mức trung bình. Hiện T. nằm liệt giường, chân tay cử động yếu ớt, đôi mắt ngây dại và mọi sinh hoạt cá nhân đều phải có người giúp đỡ.

T không phải là “tấm gương” đầu tiên do chơi game online mà bị ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ. Tháng 1/2010, tại Đà Nẵng, một sinh viên nam khoa Xây Dựng, trường Đại học Duy Tân cũng đã đột tử trong phòng trọ do chơi game quá khuya.

Mới đây, Viện Xã hội học Việt Nam đã công bố nghiên cứu khảo sát xã hội học về trò chơi trực tuyến game online tại 6 tỉnh, thành ở Việt Nam. Theo số liệu được cung cấp, nhóm học sinh, sinh viên nằm trong số đối tượng nghiện game online lớn nhất.

Những người chơi thừa nhận, game online gây nghiện bởi có những điểm cuốn hút mạnh mẽ người chơi như hình ảnh, các tình tiết và nội dung hay và đặc biệt các nhà cung cấp luôn luôn tạo ra sự mới mẻ, hấp dẫn sự khám phá của người chơi. Ngoài ra, chơi game online quan trọng hơn cả là sự khẳng định mình đối với những người cùng chơi khác về khả năng, đẳng cấp chơi.

Bên cạnh các cách lý giải nói trên, việc một số bộ phận “nghiện” game online xuất phát từ nguyên nhân thiếu kỹ năng sống, kỹ năng kiểm soát bản thân, thời gian của mình. Điều này đòi hỏi gia đình và nhà trường cần có sự quan tâm, giúp các em học sinh có được các kỹ năng để “đề kháng” với các “cạm bẫy” của game online nói riêng và cuộc sống nói chung, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra như em T. nêu trên.

(Theo VnMedia)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,