221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1314332
MacBook Air mới sẽ nhỏ như netbook?
0
Article
null
MacBook Air mới sẽ nhỏ như netbook?
,
Một nguồn tin của AppleInsider vừa khẳng định trong ngày 20/10 tới, “Quả táo” sẽ ra mắt dòng máy tính siêu nhỏ MacBook thu nhỏ với màn hình chỉ 11,6 inch nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng máy tính mini để dễ dàng linh hoạt hơn.

Chiếc laptop MacBook Air siêu mỏng nổi tiếng sẽ tiếp tục được thu nhỏ chỉ bằng netbook.
Chiếc laptop MacBook Air siêu mỏng nổi tiếng sẽ tiếp tục được thu nhỏ chỉ bằng netbook.
Sự kiện “Back to the Mac” diễn ra vào ngày 20/10 đang được giới công nghệ đặc biệt quan tâm và tò mò về những sản xuất mà Apple sẽ trình diễn.

Những phiên bản MacBook được cải tiến đầu tiên đã rời khỏi các nhà máy sản xuất tại Đài Loan của Apple, vì thế, theo AppleInsider, “Quả táo” sẽ sớm ra mắt chào bán dòng sản phẩm này ngay sau sự kiện “Back to the Mac”.

Cũng theo một nguồn tin đáng tin cậy đăng trên AppleInsider, sự thay đổi đáng kể nhất ngoài việc thu nhỏ màn hình từ kích thước quen thuộc 13,3 inch, MacBook Air mới sẽ được cải tiến thiết bị lưu trữ.

Người này cho hay, MacBook Air mới sẽ không dùng loại ổ cứng HDD hay ổ đĩa đặc SSD thay vào đó là một thiết bị được miêu tả như là “thẻ SSD”. Nếu thông tin này chính xác thì rất có thể Apple đã sản xuất ra một ổ đĩa SSD để tích hợp vào trong máy tính Mac - cũng giống như bộ nhớ flash được nhúng trong trong các máy nghe nhạc iPod, iPhone và iPad.
 
Tuy nhiên, MacBook Air mới chỉ được trang bị bộ xử lý Core cũ và card đồ họa Nvidia's MCP89 giống như phiên bản Air hiện tại. Hiện chưa có thông tin xác nhận liệu MacBook Air mới có chức năng “instant-on” giúp người dùng khởi động nhanh giống như với iPhone và iPad.
 
“Laptop mỏng nhất thế giới” MacBook Air ra mắt từ tháng 1/2008 và đã tạo ra cơn sốt với kích thước mỏng và nhẹ. Tuy nhiên, mức giá 1.800 USD đã ít nhiều cản trở laptop này trở thành sản phẩm được nhiều người lựa chọn.
 
Mặc dù MacBook không phải là sản phẩm hot nhất của Apple nhưng doanh số các dòng máy tính Mac cũng góp phần giúp “Quả táo” chiếm 10,6% thị phần trên thị trường máy tính trong quý III vừa qua. Theo IDC, đây là mức tăng trưởng ấn tượng nhất từ trước đến nay của Apple.
 
(Theo Khôi Linh - Dân Trí/Apple Insider, CNet)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,