221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1317035
Symantec mất 10 triệu USD vì lỗi máy tính
0
Article
null
Symantec mất 10 triệu USD vì lỗi máy tính
,
Symantec vừa bị tổn thất số tiền 10 triệu USD, sau khi một trục trặc trong hệ thống bán hàng ngăn cản nhiều khách hàng kích hoạt phần mềm diệt virus Norton, ngay thời điểm họ mua sản phẩm.

 
Vấn đề này ảnh hưởng đến gần một nửa khách hàng của Symantec, CEO Enrique Salem trả lời họp báo: “Đã có một sự trì hoãn về thời gian (delay) khi khách hàng tìm cách kích hoạt sản phẩm của họ, sự cố về thời gian này xảy ra giữa hai hệ thống điện toán ngoại vi (front-end) và nội vi (back-end), nhưng tất cả đã được phục hồi và chúng tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về sự cố này.”

Symantec sau đó đã nhận dạng những khách hàng ảnh hưởng bởi vụ trục trặc, và điều chỉnh lại tài khoản của họ cho hợp lý.

Bắt đầu từ năm 2005, Symantec đã bắt đầu tiến hành việc gia hạn mới tự động những tài khoản mua sản phẩm dài hạn. Công ty nói rằng họ giữ cho khách hàng được an toàn bằng việc giữ cho kho dữ liệu virus được cập nhật thường xuyên, tuy nhiên sản phẩm của Symantec không phải là không có vấn đề. Vào đầu năm nay, Symantec đã phải bồi thường 375.000 USD để dàn xếp một vụ kiện tụng liên quan tới cùng một vấn đề. Công ty này cũng có thời gian đối mặt với một vụ khởi tố tập thể, khi một khách hàng tố rằng anh ta bị tính tiền cho việc gia hạn mà không nhận được thông báo.

Lợi nhuận của Symantec trong quý vừa qua đạt 1.48 tỷ USD, gần bằng mức cùng kỳ năm ngoái. Do đồng USD suy yếu, nên tuy mảng bảo mật và người dùng cuối của Symantec tăng trưởng 3 đến 5 phần trăm trong vài năm qua, nhưng nhóm dịch vụ và lưu trữ của công ty lần lượt sụt giảm từ 1 đến 11 phần trăm…

THÚY QUỲNH (Theo TTO/ComputerWorld)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,